Thứ Tư, 09/10/2024 21:18 CH
Sân vận động phường 9, TP Tuy Hòa:
Đầu tư tiền tỉ… để khóa cửa, thả bò
Thứ Sáu, 06/07/2012 11:00 SA

Sân vận động (SVĐ) phường 9 được UBND phường đầu tư xây dựng gần một tỉ đồng với mục đích phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí, thể dục thể thao cho dân cư trên địa bàn. Thế nhưng, gần một năm sau khi SVĐ hoàn thành, công trình này lại không phát huy tác dụng, bỏ hoang và xuống cấp trầm trọng, trong khi người dân lại không có điểm vui chơi, giải trí.

 

san120706.jpg

Sân vận động phường 9 cửa đóng “im ỉm” - Ảnh: K.CHI

SÂN VẬN ĐỘNG THÀNH NƠI THẢ BÒ

 

Nằm ngay giữa khu dân cư Ninh Tịnh 2, gần trụ sở UBND phường 9, nhưng sân vận động (SVĐ) phường 9 đang xuống cấp và bị bỏ hoang. Trước mặt SVĐ, người dân xả rác vô tội vạ, vung vãi khắp nơi. Nhiều mảng tường bị bong tróc, vẽ bậy, còn cửa vào sân thì khóa im ỉm. Bên trong, cỏ dại mọc um tùm, trở thành nơi lý tưởng để người dân chăn thả bò. Điều đáng nói, thanh niên trong phường lại không được vào SVĐ vì một người dân ngang nhiên khóa cửa, thả bò trong sân để nuôi nhốt. Theo phản ánh của người dân, tháng 8/2011, SVĐ được hoàn thành, lúc đó thanh thiếu niên được vào đá bóng, tổ chức hoạt động thể dục thể thao một vài lần, sau đó thì SVĐ bị khóa hẳn, không ai được vào chơi nữa. Chị Mộng Tuyền sống gần khu vực SVĐ, cho biết: “Trước đây khu vực này là bãi đất trống, thanh niên trong phường hay đến đá banh, chiều chiều có tổ chức các hoạt động thể dục thể thao. Khi SVĐ được xây mới, lại bị đóng cửa và người dân thản nhiên chăn nuôi bò. Đây là một sự lãng phí không thể chấp nhận được”.

 

Ông Đặng Thanh Dục, người thả bò trong SVĐ, nói: “Công trình xây dựng xong nhưng tôi không thấy thanh niên tới chơi. Bên trong SVĐ toàn là cỏ gừng, gai mắc cỡ mọc um tùm. Tôi thấy vậy nên thả bò vô trong sân để ăn cỏ”. Còn vợ ông Dục thì tiếp lời: “Bà con vứt rác vô SVĐ, mất vệ sinh nên vợ chồng tui mua ổ khóa, khóa cửa lại luôn!”.

 

Ông Thiều Thanh Thường, Trưởng khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, cho biết: “Ngày trước, mọi hoạt động thể dục thể thao đều diễn ra ở khu đất đó, bà con chiều về tụ tập đá banh, đánh bóng chuyền… rất vui. Khi nghe Nhà nước đầu tư xây dựng thành một SVĐ hoành tráng, chúng tôi rất mừng. Thế nhưng, khi xây dựng xong, lại đóng cửa, nghe đâu bảo chờ cỏ mọc cắt đều rồi cho vui chơi… Nhưng chờ mãi gần một năm mà không thấy gì. SVĐ không có người bảo vệ nên tất cả đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Lúc trước, Chi hội Cựu chiến binh phường có đơn xin UBND phường đăng ký để làm công tác bảo vệ, tưới nước nhưng không thấy trả lời, sau đó chúng tôi lại nghe có người dân làm đơn tự bảo vệ…”.

 

CHO TƯ NHÂN THUÊ LÀM SÂN CỎ NHÂN TẠO?

 

Mặc dù SVĐ chỉ cách UBND phường 9 chưa đầy 1km, nhưng lý giải việc SVĐ xây dựng rồi bỏ hoang, ông Ngô Minh Hiếu, Phó chủ tịch UBND phường 9, cho biết: SVĐ có diện tích hơn 5.300m2 với kinh phí đầu tư gần một tỉ đồng được hoàn thành vào tháng 8/2011, nhưng đang chờ bên thi công bảo trì và chờ cỏ xanh tốt sẽ đưa vào sử dụng. Hiện nay, người dân ít chơi thể thao, nếu có hoạt động thể dục, thể thao thì phường tổ chức tại sân mini của UBND phường. Tôi cũng không biết việc cỏ khô hạn cũng như việc ông Dục ngang nhiên chăn nuôi bò trong sân và khóa cửa lại, không cho người dân vào sân để vui chơi, giải trí. Tôi sẽ cho kiểm tra và xử lý. Hiện một số cá nhân đang xin phường cho thuê lại SVĐ để xây dựng sân cỏ nhân tạo, tạo điểm vui chơi giải trí cho người dân. Vấn đề này UBND phường đang xem xét lại”.

 

Một công trình tiền tỉ được đầu tư xây dựng tại địa phương màlãnh đạo UBND phường chưa tìm ra mục đích sửdụng, nghĩa làtrong thời gian tới nóvẫn bịbỏkhông. Trong khi đang vào hè, người dân địa phương không có điểm vui chơi, giải trí. Thiết nghĩ, UBND phường 9 cần xử lý ngay việc cá nhân ông Dục ngang nhiên khóa cửa SVĐ, đồng thời cho chỉnh trang lại sân cỏ để người dân có điểm vui chơi.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek