Thứ Hai, 30/09/2024 12:16 CH
Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng kiểm tra tình hình phòng tránh bão số 10 tại Phú Yên
Thứ Tư, 13/12/2006 07:41 SA

Sáng 12/12, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã về thăm và kiểm tra tình hình triển khai phòng tránh cơn bão số 10 tại tỉnh ta. Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng.

 

061213-SINH-HUNG-1.jpg

Các đồng chí lãnh đạo giới thiệu mô hình khu đô thị Nam Tuy Hòa với Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng - Ảnh: Minh Ký

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Phú Yên Nguyễn Bá Lộc đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình triển khai các biện pháp ứng phó của Phú Yên với bão số 10. Báo cáo cho biết: Thực hiện các công điện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phú Yên đã triển khai các biện pháp ứng phó với bão từ xa, thông báo hướng dẫn ngư dân đang đánh bắt trên biển hướng đi của bão để chủ động phòng tránh, đến nay còn 60 phương tiện với 1.052 phương tiện đang hoạt động trên biển đều liên lạc thường xuyên với gia đình và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đối với 16.000 lồng nuôi tôm hùm, cá mú trên biển đã hướng dẫn di chuyển vào đầm vịnh hoặc chằng chống thả sát đáy. Tỉnh cũng đã lên phương án chuẩn bị sơ tán 1.430 hộ dân, trong đó có hơn 1.740 người già, trẻ em. Bên cạnh đó tỉnh cũng đã chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng cứu giúp dân phòng tránh bão, bảo vệ tài sản.

 

Sau khi các đồng chí lãnh đạo tỉnh giải trình bổ sung về biện pháp chỉ đạo phòng tránh bão số 10 của tỉnh, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo, nhấn mạnh: Bão số 10 có cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, diễn biến còn phức tạp nên nhất thiết không được lơ là, chủ quan. Yêu cầu số một là bảo vệ an toàn tính mạng nhân dân. Việc chủ động triển khai phòng tránh bão của tỉnh là tốt nhưng nên tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và chuẩn bị tốt hơn nữa lực lượng tham gia cứu hộ như lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, thanh niên luôn phải đăït trong tư thế sẵn sàng. Rút kinh nghiệm bão số 9, việc sơ tán dân của một số tỉnh phía Nam chần chừ dẫn đến thiệt hại nặng, nên đối với những người không chấp hành lệnh sơ tán cần kiên quyết cưỡng chế, nhất là những người đang ở vùng nguy hiểm như trên bè, lồng nuôi tôm. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng tránh bão ở các khu vực ven biển thuộc các huyện Đông Hòa và Sông Cầu.

 

061213-SINH-HUNG-2.jpg

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng nghe báo cáo về tình hình triển khai ứng phó bão số 10 của Phú Yên – Ảnh: M.KÝ

 

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc đã kiến nghị với Chính phủ có chủ trương đầu tư xây dựng các điểm trú bão cho tàu thuyền vì hiện tại lượng tàu thuyền lớn nếu có bão cấp 10, 11 thì nguy cơ thiệt hại rất cao;  chỉ đạo ngành Giao thông vận tải sớm khắc phục các điểm sạt lở trên Quốc lộ 1A để tránh ách tắc giao thông khi gặp mưa bão. Bí thư Tỉnh ủy cũng báo cáo kết quả chuyến công tác của đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư tại Phú Yên vừa qua và kiến nghị Chính phủ cho phép Phú Yên triển khai Khu kinh tế Nam Phú Yên và dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp với 100% vốn nước ngoài.

 

NGUYÊN TRƯỜNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek