Thứ Hai, 07/10/2024 05:41 SA
Xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc
Thứ Năm, 28/06/2012 07:50 SA

Gia đình là nơi mỗi người được sinh ra, được nuôi dưỡng, được yêu thương chăm sóc dù bạn là người bình thường hay là một nhân vật nổi tiếng. Sống với gia đình mỗi người được đắm mình trong bầu không khí tràn đầy hạnh phúc giữa những người thân.

Gia đình cũng là nơi để mỗi người thể hiện tình yêu thương của mình đối với người thân.

Năm tháng qua đi, đến lúc mắt mờ, chân yếu thì người nâng đỡ bạn, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ vẫn là gia đình. Khi đau bệnh, dù có bảo hiểm y tế, có sự chữa trị của thầy thuốc, nhưng người sớm hôm chăm sóc, đỡ đần, mong cho ta mau lành bệnh, mau phục hồi sức khỏe, chủ yếu vẫn là những người thân trong gia đình. Thực tiễn cuộc sống đã chứng minh: càng khó khăn, thử thách, gia đình càng là chỗ dựa vững chắc cho mỗi con người.

Gia đình đối với mỗi người quan trọng như vậy, nhưng thời gian gần đây, do tác động tiêu cực của nền kinh tế thị trường, những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam phần nào đã bị lung lay, rạn vỡ. Hiện tượng bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em xảy ra ngày càng nhiều, gây lo ngại cho toàn xã hội. Nhà nước ta đã ban hành nhiều chính sách, pháp luật như: Luật Bình đẳng giới, Luật Bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, nhưng tình hình triển khai các luật này chưa đáp ứng được mong muốn của toàn xã hội. Nhiều gia đình lo làm giàu mà xem nhẹ việc chăm sóc, giáo dục con cháu, vô tình tạo ra một bộ phận giới trẻ sống lêu lổng, thiếu niềm tin vào lý tưởng cách mạng, dựa vào đồng tiền cha mẹ chu cấp, sống xa hoa, trụy lạc, phá rối trật tự an toàn xã hội, thậm chí vi phạm pháp luật. Sự thiếu gương mẫu của người lớn, cộng với sự lơ là trách nhiệm của gia đình, là một trong những nguyên nhân chính khiến cho con cháu chúng ta có lối sống lệch lạc.

Để xây dựng được gia đình ấm no, hạnh phúc, cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và toàn xã hội, tạo ra một môi trường lành mạnh để giới trẻ phấn đấu, trưởng thành. Được vậy, gia đình Việt Nam sẽ vượt qua mọi thách thức, xứng đáng là cái nôi ấm êm cho mỗi con người.

BẰNG TÍN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek