Thứ Hai, 07/10/2024 11:23 SA
Chung tay xây dựng nông thôn mới
Thứ Bảy, 23/06/2012 08:00 SA

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN Phú Yên luôn gắn kết chặt chẽ các tiêu chí xây dựng nông thôn mới với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hội.

 

cay-ma120623.jpg

Phụ nữ nông thôn tích cực tham gia xóa đói giảm nghèo tại địa phương - Ảnh: N.DUNG

Một trong những hoạt động nổi bật của các cấp Hội Phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới là thực hiện hiệu quả chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập. Việc đẩy mạnh các giải pháp giúp phụ nữ thoát nghèo bền vững ở các địa phương đã góp phần không nhỏ trong chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

 

Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh, từ năm 2006-2011, toàn tỉnh có trên 23.000 phụ nữ nghèo, hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ được hội giúp đỡ thông qua chương trình này, trong đó có trên 2.240 hộ thoát nghèo. Riêng 6 tháng đầu năm 2012, các cấp hội đã tích cực khai thác các nguồn vốn tín dụng hỗ trợ cho hội viên phụ nữ nông thôn phát triển sản xuất kinh doanh, với tổng doanh số 29,677 tỉ đồng. Ngoài ra, hội còn huy động nguồn vốn tiết kiệm trong chị em, với tổng số tiền trên 623 triệu đồng, tạo điều kiện cho 424 hộ vay đầu tư trồng trọt, chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Cùng với việc hỗ trợ vốn, hội đã tích cực phối hợp với các ngành Lao động – Thương binh – Xã hội, Liên minh Hợp tác xã, Trung tâm Khuyến công, nông, lâm, ngư mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi heo, bò, dê, tôm thẻ chân trắng và trồng lúa, mía… cho chị em ở các vùng nông thôn, miền núi.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Hòa Phan Thị Thúy Hằng cho biết: Để cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia hiệu quả vào tiến trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, hội đặc biệt chú trọng đến các hoạt động tuyên truyền hướng dẫn hội viên đăng ký thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Đồng thời, vận động chị em tham gia các cuộc vận động: “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới”, “Xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Năm không, ba sạch”, “Xây mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo”. Hội cũng đã thực hiện hiệu quả các mô hình: “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội”, “Gia đình văn hóa”, “Gia đình hạnh phúc”, “Gia đình không sinh con thứ ba”, “Phụ nữ trồng cây chuối lấy lá sử dụng thay túi ni lông để bảo vệ môi trường”, “Nắp hố rác di động”… Hàng năm, hội chủ động tổ chức tuyên truyền đến 100% cơ sở hội về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan mật thiết đến phụ nữ gắn với các chuyên đề về: Nước sạch - vệ sinh môi trường nông thôn, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống các tệ nạn xã hội ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, an toàn giao thông; phổ biến Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Chăm sóc giáo dục trẻ em…

 

Chủ tịch Hội LHPN xã Xuân Quang 1 (Đồng Xuân) Nguyễn Thị Trang phấn khởi cho hay: “Nhờ có sự trợ lực của các cấp Hội Phụ nữ, đời sống của nhiều chị em ở địa phương không những cải thiện đáng kể, mà bản thân họ còn biết cách sắp xếp, tổ chức xây dựng cuộc sống gia đình mình đầm ấm, hạnh phúc hơn”. Nhiều chị em ở các địa phương khác cũng chia sẻ rằng, bản thân họ đã nắm bắt được nhiều kỹ năng xây dựng cuộc sống gia đình no ấm, hạnh phúc và đang góp phần vào phong trào toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới ngày càng văn minh, giàu đẹp.

 

DUYÊN HẢI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek