Chủ Nhật, 06/10/2024 19:25 CH
Cuộc gặp mặt của lòng nhân ái
Thứ Ba, 12/06/2012 11:00 SA

Đầu tháng 6, tại TP Tuy Hòa đã diễn ra một buổi gặp mặt giữa hơn 100 trẻ em thiệt thòi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với các nhà hảo tâm đã làm ấm lòng những số phận, hoàn cảnh không may mắn.

 

qua120612.jpg

Quyền Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa Trần Hiền tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Ảnh: K.CHI

Trong số các em, nhiều em không được hưởng tình thương yêu của cha mẹ, hoặc bị khiếm khuyết về hình thể, nhưng vượt lên trên tất cả, bằng ý chí và nghị lực, các em đã trở thành những học sinh giỏi, chăm ngoan. Tại buổi gặp gỡ, mọi người đã lắng nghe những ước mơ bình dị, mong muốn có được niềm vui hạnh phúc của các em.

 

Em Phạm Tống Mỹ Linh, lớp 5A, Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực, phường 2 gầy còm, nhưng là học sinh giỏi nhiều năm liền. Linh kể: Mẹ bỏ đi từ lúc em 2 tuổi, từ đó em sống với ba. Thế nhưng, năm 2011, ba lại đột ngột ra đi sau một trận bệnh nặng, để lại em và chị gái bơ vơ. Hai chị em sống với bà cố nay đã hơn 80 tuổi. Ba bà cháu chỉ biết dựa vào đồng lương hưu của bà nên cuộc sống thiếu thốn trăm bề. Ý thức được cuộc sống thiệt thòi của bản thân, có những lúc Linh cảm thấy chạnh lòng nhưng bằng tình thương của bà và sự động viên của các thầy, cô giáo đã giúp em tự tin tiếp tục đến trường. Nhận được những phần quà, học bổng do các tổ chức, cá nhân tặng, cô bé mừng vui khôn xiết. Em nói: “Ước mơ lớn nhất của em là học giỏi, lớn lên thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người”. Một hoàn cảnh đáng thương khác là em Nguyễn Phương Thảo Ly, lớp 7C Trường THCS Đinh Tiên Hoàng, phường 9 bị mắc bệnh hiểm nghèo. Hôm nhận quà, em không thể có mặt vì cơn bạo bệnh đang hành hạ thân xác em. Ba em - ông Nguyễn Viết Khanh phải thay con đi nhận. Ông Khanh nói: “Nhà có 2 đứa con, Ly là con gái lớn nhưng không may cháu bị bệnh ung thư tủy. Mỗi tháng phải vào TP Hồ Chí Minh xạ trị. Vợ chồng tôi làm phụ hồ, nhà lại nghèo, không có điều kiện trị bệnh cho con. Gia đình chỉ biết nhờ các tấm lòng hảo tâm để giúp đỡ con vượt qua nỗi đau của căn bệnh”.

 

Bằng tấm lòng của những người mẹ, nhiều phụ nữ đang ngày đêm âm thầm góp công góp sức đem lại tuổi thơ tươi đẹp cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh thương tâm. Họ đã gặp nhau ở chương trình trao quà cho trẻ thiệt thòi, cùng chung tay đem lại tiếng cười đến với các em nhỏ, giúp các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn và tự viết tiếp ước mơ về cuộc đời mình. Đây là lần thứ 3 chị Quảng Thị Phụng, tiểu thương ở phường 10, quận 10 (TP Hồ Chí Minh) đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Phú Yên. Chị bộc bạch: “Chị em tiểu thương ở TP Hồ Chí Minh nói chung và tiểu thương ở quận 10 nói riêng đã góp chút sức để hỗ trợ người nghèo ở Phú Yên. Lần này, chúng tôi hơn 10 người đã quyên góp được sách vở, cặp, các nhu yếu phẩm đến Phú Yên phát cho các em, chỉ mong sao các em có cơ hội tiếp tục được đi học”. Còn chị Trần Thị Hòa, tiểu thương TP Hồ Chí Minh nói: “Tôi rất xúc động khi chứng kiến những trẻ em mồ côi cả cha lẫn mẹ, những em bệnh hiểm nghèo, những em tàn tật... nhưng vẫn vươn lên trong cuộc sống, cố gắng học giỏi để không phụ lòng người thân. Nếu không có nguồn hỗ trợ từ chương trình, từ các nhà hảo tâm, nhiều em nhỏ khó có cơ hội được cắp sách đến trường, hòa nhập cuộc sống. Tôi thấy những chương trình từ thiện rất nhân văn. Mong rằng, ngày càng có nhiều tấm lòng hảo tâm đến với các em”.

 

Sự hiện diện của các em trong buổi gặp mặt như nhắc nhở chúng ta cần phải lắng lại để nhìn sâu hơn, cận hơn và thực hơn về trẻ thơ. Các em hứa sẽ cùng bè bạn tiếp tục cố gắng chăm ngoan, học giỏi, không phụ niềm tin của người thân và những nhà hảo tâm - những người đã góp công sức, bù đắp thiệt thòi cho các em trong bước đi đầu tiên của cuộc đời. Và ai cũng tin tưởng rằng, những ước mơ của các em chắc chắn sẽ thành hiện thực, vì những ai trưởng thành trong khó khăn sẽ có trái tim nhân hậu và vững vàng trước mọi thử thách của cuộc sống.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek