Chủ Nhật, 06/10/2024 19:33 CH
Đông Hòa: Ưu tiên chăm lo cho trẻ em
Thứ Ba, 12/06/2012 09:00 SA

Với mong muốn trẻ em trong toàn huyện có cuộc sống lành mạnh, loại bỏ những nguy cơ gây tổn hại… huyện Đông Hòa luôn ưu tiên dành những sự quan tâm đặc biệt đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

 

le-120612.jpg

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2012 tại huyện Đông Hòa - Ảnh: K.CHI

Thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của huyện Đông Hòa được các cấp, ngành và các tổ chức, cá nhân quan tâm giúp đỡ, góp phần đảm bảo cho mọi trẻ em được sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh để phát triển. Nhờ có sự giúp đỡ ấy mà trẻ em đã mạnh dạn tham gia tích cực vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội. Hằng năm, huyện Đông Hòa dành hơn 100 triệu đồng từ ngân sách huyện để thực hiện các mục tiêu ưu tiên vì trẻ em nhằm thúc đẩy việc thực hiện bình đẳng các quyền chăm sóc sức khỏe, học tập, vui chơi giải trí của trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em ở xã bãi ngang ven biển và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, từ nguồn xã hội hóa mỗi năm các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đã ủng hộ, đóng góp hàng trăm triệu đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Đến nay, toàn huyện Đông Hòa có 10/10 xã được công nhận đạt tiêu chuẩn “Xã phù hợp với trẻ em”. 100% trẻ em được đi học, tất cả các em đều được khám, chữa bệnh miễn phí tại cơ sở y tế công lập; tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm mạnh; nhiều xã có điểm vui chơi dành cho trẻ, giảm tình trạng trẻ em lang thang. 100% trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi được quan tâm, giúp đỡ nuôi dưỡng thường xuyên; trên 50 lượt trẻ em khuyết tật được phẫu thuật miễn phí. Ông Võ Ngọc Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, cho biết: Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở huyện ngày càng hoàn thiện, cơ sở vật chất cho phát triển giáo dục được tăng cường. Việc xây dựng trường học an toàn, thân thiện với trẻ em ngày càng được mở rộng. Các mô hình phòng ngừa, can thiệp loại bỏ giảm thiểu nguy cơ trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn hoặc trẻ em bị tổn thương được các cấp, ngành triển khai đồng bộ. Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp trẻ em chưa được hưởng đầy đủ hoặc một phần các quyền cơ bản của mình; một số nơi, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa trẻ em vẫn còn khó khăn từ vui chơi, giải trí, bị xâm hại tình dục, lao động nặng nhọc; một số trẻ em có hoàn cảnh khó khăn chưa tiếp cận được đầy đủ các dịch vụ y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội.

 

Ông Hà Văn Thượng, Phó phòng LĐ-TB-XH huyện Đông Hòa cho biết: Hiện nay, huyện có 32.189 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 27% dân số. Trong đó có 1.402 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 40 trẻ em mồ côi, 165 trẻ em tàn tật, 148 trẻ em phải lao động nặng nhọc, 154 trẻ em nguy cơ lang thang và gần 500 trẻ em sống trong hộ gia đình nghèo, cận nghèo. Nhu cầu cần được xã hội quan tâm là rất lớn. Những gì các cấp, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân giúp đỡ cho trẻ em của huyện thời gian qua đã góp phần nào vào công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 

Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012, huyện Đông Hòa kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị - xã hội đóng góp sức mình bằng những việc làm thiết thực để chăm sóc, hỗ trợ trẻ em thiệt thòi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thực hiện các chương trình hỗ trợ học bổng cho trẻ em nghèo, phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em khuyết tật…

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek