Chủ Nhật, 06/10/2024 19:36 CH
Thông tin tiếp bài viết Mẹ con “người rừng” và uẩn khúc cần soi tỏ:
Các ban ngành, đoàn thể chung sức giúp đỡ
Thứ Ba, 12/06/2012 08:45 SA

* Đã lấy mẫu giám định ADN

Sáng 11/6, trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên, bà Đặng Thị Hồng Nga, Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh Phú Yên cho biết, thường trực Hội LHPN tỉnh Phú Yên đã bàn bạc, giao Ban Gia đình - Xã hội tham mưu, vận động trong toàn hệ thống hội hỗ trợ về vật chất cho hai mẹ con T.A đảm bảo cuộc sống; giao Ban Chính sách - Luật pháp phối hợp với các ngành chức năng cùng Hội LHPN tỉnh bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hai mẹ con T.A. Hội sẽ làm việc với chính quyền địa phương tìm giải pháp để hai mẹ con T.A có chỗ ở ổn định, lâu dài. Đây là trường hợp cần đặc biệt quan tâm, ưu tiên trong việc xây nhà tình thương.

rung120612.jpg
Mẹ con T.A - Ảnh: V. HOÀNG

Cũng trong ngày 11/6, ông Lương Văn Trương, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Phú Yên đã cử luật sư Nguyễn Hương Quê tiếp cận, trợ giúp pháp lý cho T.A.

Như Báo Phú Yên đã thông tin, sau khi được sự tư vấn của các phóng viên, trưa 10/6, T.A đã đưa con rời khỏi căn nhà nằm giữa núi rừng, đến Công an huyện Đồng Xuân tố cáo sự việc kinh hoàng: đứa con của T.A cũng chính là con của cha ruột cô. Các cơ quan, ban ngành ở huyện Đồng Xuân lập tức vào cuộc. Hai mẹ con T.A được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân kiểm tra sức khỏe. Bác sĩ Cao Thị Hoa Lý, Giám đốc bệnh viện, cho biết: Đứa con của T.A bị suy dinh dưỡng, hơn 1 tuổi nhưng cân nặng chỉ 6kg. Cháu bé rất rụt rè, sợ tiếp xúc với người lạ.

Để bảo vệ T.A và con, Công an huyện Đồng Xuân đã bố trí chỗ ở tạm thời cho mẹ con ngay trong trụ sở Công an huyện. Cơ quan chức năng cũng đã triệu tập ông Đặng Ngọc Hải và bà Lưu Thị Ngọc Dung, cha mẹ T.A đến điều tra, làm rõ sự việc. Thượng tá Lê Văn Định, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, cho biết: Sáng nay, Công an huyện Đồng Xuân đã phối hợp với cơ quan chức năng làm các thủ tục lấy mẫu giám định ADN của con gái T.A và ông Đặng Ngọc Hải. Về hai mẹ con T.A, được sự quan tâm, động viên của đại diện Hội LHPN, Phòng LĐ-TB-XH huyện Đồng Xuân… tinh thần của T.A đã ổn định, không còn sợ sệt như trước.

N.PHƯƠNG - V.HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek