Chủ Nhật, 06/10/2024 23:18 CH
Để người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam:
Cần nhiều biện pháp đồng bộ
Thứ Năm, 07/06/2012 11:00 SA

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, Ban Thường vụ LĐLĐ Phú Yên đã ban hành Kế hoạch số 37 về tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và gia đình ưu tiên sử dụng hàng hóa, sản phẩm do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Đồng thời, các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” được phát động nhằm tạo ra các sản phẩm mới, sản phẩm chất lượng cao.

anh-ban-hang120607.jpg
Bán hàng giảm giá cho công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp - Ảnh: N.HÂN

Qua 2 năm triển khai, cuộc vận động đã có sức lan tỏa nhanh, nhận được sự hưởng ứng, đóng góp tích cực của đông đảo CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh. Thông qua cuộc vận động này, người tiêu dùng Phú Yên có đủ thông tin để so sánh, đánh giá, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và tạo điều kiện cho hàng Việt đến tay người tiêu dùng Phú Yên. Các CĐCS tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nhằm tạo ra các sản phẩm mới, sản phẩm có chất lượng cao, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của toàn ngành.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thông tin quảng cáo đánh lừa người tiêu dùng và hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh xâm phạm đến quyền lợi của người tiêu dùng ngày càng phức tạp, tinh vi hơn. Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự đi vào cuộc sống, việc bảo vệ quyền lợi, tài sản, đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe của người tiêu dùng cần được đẩy mạnh; các doanh nghiệp Việt Nam phải nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam khi mua và sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước; tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa đảm bảo chất lượng tại tỉnh Phú Yên.

Các ngành chức năng cần quan tâm tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, các ngành hàng may mặc, chế biến thực phẩm, sản xuất thuốc tân dược… được tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất, được vay vốn ưu đãi xây dựng nhà tập thể cho công nhân lao động, để họ yên tâm làm việc, sản xuất ra những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Việc kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao trên thị trường, nhất là các sản phẩm tươi sống, có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, các sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cần được thực hiện thường xuyên. Việc tuyên truyền, thông báo, phản ảnh kịp thời các sản phẩm bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm cần được tăng cường để nâng cao ý thức cho người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam biết tự bảo vệ quyền lợi của mình, không dùng sản phẩm không đạt chất lượng.

Thông qua việc tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm đảm bảo quyền lợi cho CNVCLĐ, các CĐCS tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tích cực hưởng ứng, phối hợp với chính quyền xây dựng các chương trình, giải pháp, kế hoạch nhằm thực hiện cuộc vận động, đồng thời vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia giám sát, phát hiện việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Trong thời gian tới, để thực hiện có hiệu quả cuộc vận động, cần tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa đảm bảo chất lượng tại tỉnh Phú Yên. Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh cần đầu tư áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến để tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, sản xuất hàng hóa đảm bảo chất lượng, cần đăng ký thương hiệu, nhãn mác sản phẩm của doanh nghiệp; chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với sản phẩm, hàng hóa do mình sản xuất, kinh doanh; nghiên cứu áp dụng các biện pháp bảo vệ sản phẩm, hàng hóa của mình tránh bị làm giả. Có như vậy mới tạo được uy tín của hàng Việt Nam đối với người tiêu dùng Việt Nam nói chung và người tiêu dùng Phú Yên nói riêng.

NGUYỄN THỊ PHIN

(Liên đoàn Lao động Phú Yên)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek