Thứ Hai, 30/09/2024 04:37 SA
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban PCLB & TKCN Nguyễn Bá Lộc:
Vẫn duy trì chế độ trực phòng chống bão, đề phòng sóng lớn, triều cường
Thứ Tư, 06/12/2006 08:13 SA

Sáng 5/12, PV Báo Phú Yên có cuộc phỏng vấn nhanh về tình hình đối phó bão số 9 với  đồng chí Nguyễn Bá Lộc Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng ban Phòng chống bão lụt tỉnh. Đánh giá về công tác đối phó với bão trong những ngày vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định:

 

061206-anh-loc.jpgThực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng tránh bão số 9, tỉnh ta đã chủ động triển khai các biện pháp sẵn sàng ứng phó với bão với tinh thần quyết liệt, khẩn trương. Có thể nói các ngành, các địa phương từ huyện, thành phố đến xã, phường, thị trấn đã vào cuộc với tinh thần trách nhiệm rất cao, dốc hết sức, thực hiện rất triệt để những yêu cầu của tỉnh đề ra. Đáng biểu dương là lực lượng Biên phòng đã có những nỗ lực rất lớn trong việc nắm chắc tàu thuyền hoạt động trên biển,  duy trì liên lạc và hướng dẫn vào nơi trú đậu an toàn; đồng thời kiên quyết đưa các lao động trên các bè, lồng nuôi tôm hùm vào đất liền. Các địa phương cũng thực hiện nghiêm lệnh di dời dân ở những vùng triều cường, vùng có nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản nhân dân.

 

Cũng cần nói lại, trong cơn bão này, Phú Yên chỉ có một người chết chứ không phải 3 người như nhiều báo, đài đưa tin. Đó là trường hợp của một ngư dân bị lật thúng chai khi đưa thuyền vào tránh bão ở Quy Nhơn (Bình Định), còn 2 trường hợp kia là người của Bình Định khi thuyền của họ vào cửa Lễ Thịnh (Tuy An) bị chìm thuyền.

 

* Bão số 9 không còn ảnh hưởng trực tiếp đến Phú Yên, vậy chỉ đạo các công tác tiếp theo của UBND tỉnh và Ban PCLB-TKCN Phú Yên là gì, thưa đồng chí?

 

- Hiện giờ bão đã đi xa tỉnh ta, nhưng tình hình vẫn diễn biến phức tạp nên chúng tôi chủ trương vẫn duy trì chế độ trực phòng chống bão, vấn đề cần quan tâm là đề phòng sóng lớn, triều cường. Hiện tại, biển vẫn còn sóng rất dữ nên nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi. Trong thời gian này, bà con ngư dân nên tranh thủ kiểm tra lại phương tiện tàu bè, ngư cụ để sẵn sàng ra khơi đánh bắt khi thời tiết thuận lợi. Điều đáng lo nhất là chúng ta đang chuẩn bị bước vào vụ sản xuất lúa đông xuân nhưng vừa qua lượng mưa không đáng kể, kể cả trong cơn bão số 9 này, nên lượng nước chứa ở các hồ đập rất ít, thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm  trước. Do vậy cần quan tâm tích nước nghiêm ngặt, sử dụng hết sức tiết kiệm.

 

* Xin cảm ơn đồng chí !

 

NGUYÊN TRƯỜNG (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek