Thứ Hai, 30/09/2024 06:15 SA
Một thương binh 2 năm cầm đơn xin cấp đất ở theo diện chính sách:
Trên chỉ đạo, dưới không thực hiện!
Thứ Hai, 04/12/2006 14:23 CH

Ròng rã hơn hai năm liền, ông Nguyễn Văn Quyền (70 tuổi) thương binh loại 1/4 trú ở phường 7 - TP Tuy Hòa cầm đơn gõ cửa hết cơ quan này đến cơ quan khác. UBND tỉnh đã có 3 công văn yêu cầu UBND TP Tuy Hòa giải quyết nhưng quyền lợi chính đáng của một thương binh vẫn chưa được coi trọng. Vẫn còn đó tình trạng bất chấp kỷ cương “trên bảo dưới không nghe”.

 

Ong Nguyễn Văn Quyền tham gia cách mạng từ năm 1969, từng “vào sinh ra tử” ở những chiến trường ác liệt. Trong chiến tranh, ông Quyền bị thương nặng, thuộc diện thương binh 1/4. Sau khi đất nước thống nhất, vợ chồng ông Quyền tạo lập được căn nhà cấp 4, nhưng cơn bão năm 1989 đã tàn phá ngôi nhà của ông và cùng lúc đó vợ ông qua đời.

 

Ông Quyền về ở với các con, nhưng do gặp khó khăn, vì vậy tháng 2/2004, ông làm đơn xin cấp đất xây dựng nhà ở. Ngày 27/4/2004, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Hà ký chuyển đơn đến Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Phú Yên ghi rõ: “Ông Nguyễn Văn Quyền là thương binh hạng 1/4 nay chưa có đất ở. Đề nghị Sở cho kiểm tra, nếu đúng như đơn đã nêu, thì xem xét ưu tiên giải quyết đất ở cho đối tượng này”. Sau đó đơn này lại được Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) chuyển về Phòng TN&MT TX  Tuy Hòa (nay là TP Tuy Hòa) kiểm tra, giải quyết theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, UBND TP Tuy Hòa trả lời tại công văn số 226/UB ngày 7/5/2004 như sau: “Hiện nay quỹ đất để cấp cho các đối tượng chính sách không còn. UBND TX Tuy Hòa đang đề nghị Sở Xây dựng và UBND tỉnh quy hoạch. Đề nghị đương sự khi nào thị xã lập xong quy hoạch sẽ giải quyết”.

 

Từ năm 2004 đến nay, UBND tỉnh cũng đã quy hoạch nhiều khu đất để giải quyết nhu cầu đất ở của người dân TP Tuy Hòa, trong đó có nhiều người thuộc diện chính sách đã được giải quyết. Tuy nhiên, thương binh Nguyễn Văn Quyền lại không có tên trong số đó. Quá bức xúc, ông Quyền tiếp tục làm đơn kiến nghị, rồi đơn khiếu nại gửi UBND tỉnh xem xét giải quyết. Ngày 8/7/2006, UBND tỉnh có công văn số 843/UB yêu cầu: “Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa kiểm tra, giải quyết trường hợp của ông Quyền và báo cáo cho UBND tỉnh biết”. Tuy nhiên, tinh thần chỉ đạo của công văn này vẫn không được UBND TP Tuy Hòa thực hiện. Ông Quyền tiếp tục khiếu nại đến UBND tỉnh.

 

Tại buổi tiếp công dân ngày 31/7/2006, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh đã có công văn gởi Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa như sau: “Ông Quyền cho rằng ông thuộc diện được Nhà nước giao đất ở, nhưng từ 2/2004 đến nay ông đã nhiều lần có đơn xin được giao đất ở, được lãnh đạo UBND tỉnh và Sở TN&MT có ý kiến đề nghị xem xét giao đất ở, nhưng ông vẫn không được UBND TP Tuy Hòa xem xét giao đất. Vấn đề này, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu UBND TP Tuy Hòa kiểm tra, giải quyết trường hợp của ông Quyền, nhưng đến nay, UBND TP Tuy Hòa chưa giải quyết cũng như không báo cáo vì sao không giải quyết trường hợp này. UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa chỉ đạo tổ chức thực hiện công văn số 843/UB ngày 8/7/2006 của UBND tỉnh, báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh biết”.

 

Hơn 4 tháng qua, chỉ đạo nói trên của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Kim Anh cũng không được UBND TP Tuy Hoà thực hiện!

 

MINH ĐỨC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek