Thứ Ba, 08/10/2024 01:24 SA
Đưa cán bộ huyện phụ trách thôn, buôn, khu phố ở Sơn Hòa:
Gần dân, giúp dân thiết thực hơn
Thứ Tư, 23/05/2012 13:00 CH

Thực hiện chủ trương đưa cán bộ là trưởng, phó phòng và tương đương về phụ trách thôn, buôn, khu phố, huyện miền núi Sơn Hòa đã tạo sự chuyển biến tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh; từ đó đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt.

 

tvplu120523.jpg

Tiếp và giải quyết công việc cho dân tại UBND xã Ea Chà Rang (Sơn Hòa) - Ảnh: T.L.KHA

Được phân công về phụ trách các thôn, buôn, khu phố, cán bộ trưởng, phó phòng có nhiệm vụ nắm bắt tình hình, thực hiện tốt công tác thông tin, báo cáo đúng quy định đã phục vụ có hiệu quả cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo huyện. Tình hình thiếu đói trong nhân dân; vận chuyển, mua bán, khai thác lâm sản trái phép; gây rối trật tự công cộng ở các xã Phước Tân, Ea Chà Rang, những biến động dân số, nhà ở; quy hoạch đất đai sản xuất ở các xã Krông Pa, Suối Trai, Suối Bạc, những khó khăn của bà con nông dân về sản xuất trồng trọt, chăn nuôi… Đều được Huyện ủy Sơn Hòa nắm bắt kịp thời, từ đó có biện pháp giải quyết các vụ việc nổi cộm, ổn định tình hình an ninh trật tự địa phương. Bên cạnh đó, huyện tăng cường đầu tư, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi…giúp người dân sản xuất kịp thời vụ, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân.

 

Ông Đặng Văn Thuận, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT huyện Sơn Hòa được phân công phụ trách thôn Tân Tiến, xã Sơn Hội, cho biết: “Tôi thường xuyên liên hệ với chi bộ, ban nhân dân thôn và các chi hội đoàn thể trong thôn để nắm bắt và giải quyết những vấn đề trong nội bộ nhân dân như tranh chấp đất đai, mê tín dị đoan, bình xét hộ nghèo, cứu đói… Đồng thời, phối hợp với ban công tác Mặt trận thôn vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các nghĩa vụ ở khu dân cư, cảnh giác các thế lực thù địch tuyên truyền xuyên tạc gây mất đoàn kết trong dân. Xuống với dân, mới biết thêm nhiều điều, hiểu thêm nhiều chuyện sau này sẽ có ích cho công tác điều hành của mình”.

 

Về phía các xã, thị trấn, hưởng ứng chủ trương của huyện, cấp ủy xã, thị trấn đã chỉ đạo các chi bộ, ban nhân dân thôn, buôn, khu phố sắp xếp thời gian làm việc phù hợp và báo cáo tình hình theo yêu cầu của tổ công tác; các cuộc họp ở chi bộ, ban nhân dân thôn, buôn, khu phố và các hoạt động khác ở khu dân cư đều mời cán bộ huyện phụ trách ở cơ sở tham gia. Nói về sự phối hợp của cấp uỷ và chính quyền địa phương với cán bộ huyện phụ trách thôn, buôn, khu phố, Bí thư Đảng ủy xã Cà Lúi Phạm Văn Quảng cho biết: “Các anh ở huyện về cơ sở công tác đã giúp chúng tôi rất nhiều. Vì thế, chúng tôi luôn nhắc các chi bộ tạo điều kiện thuận lợi nhất để cán bộ huyện nắm bắt được tình hình thực tế. Qua đó, cùng thôn, buôn bắt tay giải quyết dứt điểm các khó khăn, mắc míu.” Qua tìm hiểu, được biết, không riêng gì Cà Lúi mà các xã như Sơn Phước, Suối Bạc, Sơn Nguyên, Ea Chà Rang, Sơn Định, Suối Trai, Sơn Long… cũng đã tạo điều kiện cho cán bộ huyện phụ trách thôn, buôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Ông Trần Ngọc Tuấn, Trưởng thôn Tân Hợp, xã Sơn Hội phấn khởi cho biết: “Từ khi có cán bộ huyện về công tác ở thôn, tình hình ở địa phương có những chuyển biến rõ rệt. Ban nhân dân thôn, Ban công tác Mặt trận và các già làng phối hợp với cán bộ huyện tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thắt chặt tình đoàn kết dân tộc. Đặc biệt, cán bộ huyện hướng dẫn cho bà con đầu tư thâm canh cây mía, phòng chống dịch bệnh gia súc, vệ sinh môi trường ở thôn xóm rất được mọi người tin tưởng, làm theo. Nhờ đó, sản xuất của thôn không ngừng phát triển; trong thôn hiện có gần 80ha mía, 28ha sắn và chăn nuôi trâu, bò hơn 240 con. Trong số 110 hộ dân của thôn Tân Hợp có 111 hộ, vừa rồi, chúng tôi họp xét và công nhận 16 hộ thoát nghèo”.

 

Theo Phó bí thư Huyện ủy Sơn Hòa Nguyễn Văn Cư, trong thời gian tới, Huyện ủy sẽ chỉ đạo nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ phụ trách thôn, buôn, khu phố và cấp ủy đảng các xã, thị trấn. Trong đó, chú trọng thực hiện công tác phối hợp giữa hai bên để nắm chắc mọi diễn biến tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn trong sản xuất, đời sống… của nhân dân. Trên cơ sở này, Ban Thường vụ Huyện ủy kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, giúp các xã giải quyết kịp thời các vướng mắc, thúc đẩy sản xuất phát triển, đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo gắn với giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Điều này góp phần thực hiện thành công mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, góp phần thực hiện công tác dân vận của Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đưa cán bộ huyện về phụ trách thôn, buôn, khu phố cũng là một biện pháp góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác cho đội ngũ này theo phương châm sát thực tế, sát dân, gần dân…

 

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek