Thứ Ba, 08/10/2024 03:31 SA
Hải Phòng khắc phục hậu quả vụ nổ mỏ đá
Thứ Ba, 22/05/2012 11:01 SA

Tin từ báo Hải Phòng, trong lúc công nhân phá đá đang nối dây mìn vào các lỗ khoan tại điểm khai thác đá mỏ Trại Sơn B, núi Trượt, thôn Pháp Cổ thì xuất hiện tia sét cực mạnh đánh thẳng vào mạng dây mìn, khiến một loạt mìn phát nổ, đá lở rơi xuống đè vào những công nhân ở dưới làm 6 người chết, 4 người bị thương.

 

mo-120522.jpg

Khu vực mỏ đá xảy ra nổ tại xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên. -  Ảnh: Báo Hải Phòng

 

Tại nạn hy hữu vào lúc 10g20, ngày 21/5 tại xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên.

 

Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Nguyễn Trần Lanh cho biết, khu vực xảy ra vụ tai nạn thuộc máng đá do ông Bùi Văn Mây, trú tại thôn 4 (xã Lại Xuân) làm chủ, thuộc Liên hiệp HXT Cường Thịnh (huyện Thủy Nguyên) khai thác thuê cho Công ty Xi măng Phúc Sơn.

 

Trước khi xảy ra vụ tai nạn trên, thời tiết diễn biến bình thường, đột nhiên có tia sét xuất hiện đánh dọc theo núi Trượt, trúng vào mạng dây mìn đang được công nhân thi công. làm hàng chục tấn đá rơi xuống chân núi gây chết người.

 

Cũng theo ông Lanh, thời điểm kích mìn nổ tại khu vực này  theo quy định là từ 11g30 - 12g30 và tại đây chưa từng xảy ra tai nạn do nổ mìn không đúng quy định. Tuy nhiên, ông Lanh cho biết, khu vực núi Trượt đã từng xảy ra vụ sét đánh vào kho xăng dầu K131 gây cháy vào năm 1996. Một số người dân trong khu vực cũng như UBND xã Lại Xuân và các doanh nghiệp khai thác đá đều khẳng định, thời tiết lúc xảy ra tai nạn bình thường, chỉ sau khi đưa các nạn nhân rời khỏi khu vực đá lở (khoảng 11g) trời mới xuất hiện giông và đổ mưa.

 

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các doanh nghiệp (DN) liên quan tổ chức cứu nạn và đưa người bị thương đi cấp cứu. Đồng thời hỗ trợ gia đình tại địa phương có người chết 100 triệu đồng, hỗ trợ gia đình có người chết ở các địa phương khác 120 triệu đồng. Các DN này cho biết sẽ đảm nhận toàn bộ chi phí chữa trị những người bị thương.

 

UBND xã Lại Xuân cùng cơ quan chức năng của huyện Thủy Nguyên tổ chức phong tỏa hiện trường, hướng dẫn người dân tránh xa khỏi khu vực nguy hiểm vì chưa xác định số lượng mìn phát nổ và còn lại bao nhiêu mìn chưa nổ. UBND huyện Thủy Nguyên hỗ trợ gia đình có người bị chết 5 triệu đồng, hỗ trợ người bị thương 2 triệu đồng.

 

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Văn Thành, lãnh đạo các ngành chức năng đến xã Lại Xuân kiểm tra hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn và hỗ trợ, thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

 

Trước tai nạn hy hữu đáng tiếc trên, UBND thành phố quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 5 triệu đồng/trường hợp và hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 2 triệu đồng.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek