Thứ Hai, 30/09/2024 06:15 SA
Triển khai các biện pháp ứng phó bão số 9
Thứ Hai, 04/12/2006 08:56 SA

Các ban, ngành và địa phương Phú Yên đang liên tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng tránh bão.

 

THÀNH LẬP 12 ĐỘI CẤP CỨU LƯU ĐỘNG

 

Chiều 4/12, Bác sĩ Trần Văn Tý Giám đốc Sở tế Phú Yên cho biết: Ngành y tế đã thành lập 12 đội cấp cứu lưu động ở tất cả các bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện, mỗi đội có 5-7 thqành viên. Các Trung tâm y tế dự phòng huyện, tỉnh cũng đã hình thành các đội phòng chống dịch cơ động. Các đội này trực 24/24 giờ cho đến khi bão tan.

 

Sở Y tế đã phân bổ 90 cơ số thuốc phòng, chống bão lụt cho các bệnh viện huyện, TP và dự trữ 100 cơ số thuốc tại Công ty cổ phần PYMEPHARCO để sẵn sàng điều động hỗ trợ cho tuyến trước. Đồng thời, ngành y tế đã phân bổ hóa chất Cloramin B đến tận trạm y tế xã, phường, thị trấn và nhân viên y tế thôn buôn, chuẩn bị cho công tác xử lý môi trường, nguồn nước sau bão, lũ (số lượng trên 1.235kg và trên 300.000 viên) và 100 áo phao cho các đơn vị y tế.

 

Các cơ sở y tế đều có phương án sơ tán kịp thời và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ y tế và bệnh nhân, thực hiện phương châm 4 tại chỗ . Đặc biệt, ngành chỉ đạo cho các cơ sở khám chữa bệnh không được thu bất cứ khoản viện phí nào của bệnh nhân là nạn nhân trong bão lũ.

 

THU THỦY

CƯỠNG CHẾ NGƯỜI DÂN TRÔNG COI LỒNG BÈ TRÊN BIỂN

 

* Đã tìm được xác ngư dân Nguyễn Lạc trên thuyền BD 5020

 

Bộ đội biên phòng Phú Yên cho biết, trong ngày 4/12 mặc dù bão số 9 đã trực tiếp ảnh hưởng đến đất liền nhưng nhiều người dân vẫn còn bám giữ lồng, bè nuôi tôm trên biển. Bộ đội biên phòng và các lực lượng địa phương đã cưỡng chế các đối tượng này vào bờ và triển khai các biện pháp bảo vệ khoảng 5000 lồng tôm, 600 bè cá cho nhân dân. Trong ngày 4/12 Bộ đội biên phòng và lực lượng các địa phương đã hướng dẫn giúp 2.800 tàu thuyền vào nơi an toàn, di dời 573 hộ dân, gia cố 500 mét đê bao thuộc địa phận thôn Long Thủy (xã An Phú, TP. Tuy Hòa). Cũng trong ngày hôm nay, triều cường đã xâm thực khu vực thôn An Vũ (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An) khoảng 120m, 70 tàu mắc kẹt tại cửa Lễ Thịnh (An Ninh Đông) trên đường vào bãi Tiên Châu. Các lực lượng đang khẩn trương khắc phục.

 

061204-ra-bien.jpg

Huyện Tuy An tổ chức đưa ngư dân vào bờ - Ảnh: DTX

 

* Tin từ đồn Biên phòng 348 (xã An Ninh Đông) cho biết đã tìm thấy xác một thuyền viên trên tàu BD 5020 bị đắm vào sáng ngày 3/12. Nạn nhân là ông Nguyễn Lạc, sinh năm 1961, quê ở Gia Thạch, Phù Cát , Bình Định. Như vậy đến nay đã xác định có 2 người chết và một người mất tích do bão số 9.

 

061204-bao-4-12.jpg

Các cơ quan chức năng huyện Sông Cầu phát loa kêu gọi ngư dân vào bờ trú bão - Ảnh: DTX

 

Ban Chỉ huy PCLB- TKCN tỉnh cảnh báo  tất cả mọi người dân không được lơ là chủ quan cho rằng bão số 9 đã chệch hướng vào Khánh Hòa.

 

TRẦN QUỚI

 

Triều cường, sóng lớn ở Mỹ Quang (An Chấn, Tuy An)

 

Sáng 4/12, hàng chục người dân ở thôn Mỹ Quang (xã An Chấn, huyện Tuy An) đã dùng bao cát, cọc tre chắn trước nhà để ngăn triều cường xâm thực (ảnh).

 

061204-trieucuong.jpg

Chiều tối 3/12, triều cường dâng cao, xâm thực vào sâu ở vùng biển xã An Chấn, An Hòa (huyện Tuy An), xã Xuân Hải (huyện Sông Cầu). Theo lời kể của anh Nguyễn Tấn Diên (39 tuổi) ở thôn Mỹ Quang Nam (xã An Chấn), lúc 20 giờ tối 3/12, gia đình anh Diên chuẩn bị đi ngủ thì một cơn sóng đánh mạnh, khiến nước biển tràn vào nhà. Không riêng nhà anh Diên, hàng chục nhà khác ở khu vực này cũng bị triều cường đưa sóng biển vào nhà.

 

Anh Nguyễn Văn Đạt (40 tuổi) ở thôn Mỹ Quang Nam cho biết, theo lịch thủy triều, đêm nay triều cường sẽ cao hơn đêm 3/12 và có khả năng tràn vào một số nhà gần nhất. Triều cường sẽ tiếp tục dâng cao trong những ngày tới. Thế nhưng, tại vùng triều cường xã An Chấn còn khoảng 300 khẩu chưa chịu sơ tán, trong khi hầu hết họ đều là người gia, trẻ em mặc dù chính quyền địa phương liên tục thông báo, vận động.

 

ĐỨC THÔNG

 

Công an Phú Yên: Đã vận động 1.577 hộ dân di dời khỏi nơi nguy hiểm

 

Đến trưa nay, 4/12, lực lượng Công an Phú Yên đã phối hợp với các ngành chức năng vận động 1.577 hộ dân với 4.696 nhân khẩu di dời khởi nơi nguy hiểm. Trong đó, tập trung ở 3 huyện Đông Hòa, Sông Cầu, Tuy An và TP Tuy Hòa.

 

061204-cong-an.jpg

Lực lượng công an Phú Yên vận chuyển cát giúp dân chèn chống nhà cửa phòng chống bão số 9 - Ảnh: Tôn Thất Tường

 

Công an các đơn vị, địa phương cũng đã phối hợp với các ngành chức năng liên lạc, kêu gọi được 2.760 tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, trong đó có 1.935 chiếc đã về địa phương.

 

Công an cũng đã tổ chức lực lượng trực chiến 24/24 với 100% quân số; thành lập đội cứu hộ gồm 160 đồng chí  với 4 canô, 7 ô tô, 456 phao cứu sinh, 7 phao chèo bè, 8 nhà bạt.

 

CHÂU THẤT - KIM PHƯỢNG

 

TỐI NAY BÃO SỐ 9 ẢNH HƯỞNG TRỰC TIẾP ĐẾN CÁC TỈNH VEN BIỂN TỪ PHÚ YÊN ĐẾN SÓC TRĂNG 

 

061204-tcinfo.jpgHồi 16 giờ ngày 4/12, vị trí tâm bão ở vào khoảng 11,3 độ vĩ bắc, 110,0 độ kinh đông, cách bờ biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận khoảng 120km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (tức là từ 89 đến 102 km một giờ), giật trên cấp 10.


Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20 km. Tính từ tâm bão, vùng gió mạnh nguy hiểm từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 200 - 250 km. Như vậy, bão ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh ven biển từ Phú Yên đến Sóc Trăng. Khoảng đêm 4/12, vùng tâm bão có khả năng đi vào địa phận các tỉnh từ Bình Thuận đến Bến Tre. Đến 16 giờ ngày 5/12 vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,5 độ vĩ bắc; 106,4 độ kinh đông, trên địa phận các tỉnh đồng bằng Nam Bộ.


Trong 24 đến 48 giờ tới, bão di chuyển theo hướng tây, mỗi giờ đi được khoảng 15 km, đi sâu vào đất liền và thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực biên giới phía nam Cămpuchia - Việt Nam.


Do ảnh hưởng của bão, vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Sóc Trăng có gió bão mạnh cấp 8, vùng gần tâm bão cấp 9, cấp 10, giật trên cấp 10, sóng biển cao từ 6 đến 8 mét. Biển động rất mạnh. Các tỉnh ven biển từ Bình Định đến Sóc Trăng có gió mạnh cấp 6, cấp 7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão cấp 9, cấp 10, giật trên cấp 10. Các tỉnh nam Tây Nguyên và đồng bằng Nam Bộ, gió sẽ mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, cấp 9, giật trên cấp 9. Ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, phía nam Tây Nguyên, Nam Bộ và vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, cần đề phòng lốc xoáy. Vùng ven biển các tỉnh từ Bình Định đến Sóc Trăng cần đề phòng nước dâng cao do bão kết hợp với thủy triều cao từ 3 - 4 mét và sóng biển cao từ 5 - 7 mét.


Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, cấp 8, giật trên cấp 8. Biển động rất mạnh.


Các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão cần khẩn trương chằng chống nhà cửa, bảo vệ các công trình xây dựng, đề phòng lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất.

 

Đã di dời gần 800 hộ dân ở những vùng xung yếu

 

* Các sở, ban, ngành ứng trực 24/24

 

Đến 19g tối qua, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn (PCLB&TKCN) Phú Yên Nguyễn Bá Lộc, tỉnh đã hoàn tất việc di dời gần 800 hộ dân ở những vùng xung yếu, triều cường, sạt lở đất, nhà yếu đến nơi trú tránh an toàn; đưa khoảng 2.500 người ở các lồng, bè nuôi tôm hùm ở Sông Cầu và Vũng Rô lên bờ đến nơi trú bão. Trong tối qua, việc chuẩn bị các phương án sẵn sàng, chủ động đối phó với bão số 9 cũng đã hoàn tất.

 

CHỈ ĐẠO LIÊN TỤC, KHẨN TRƯƠNG, QUYẾT LIỆT

 

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9 được dự báo có cường độ rất mạnh, có khả năng đổ bộ vào Phú Yên, ngay từ ngày 2/12, UBND tỉnh đã liên tục có những chỉ đạo cụ thể về việc chủ động phòng tránh cơn bão này.

 

Liên tục trong các ngày 2 và 3/12, Bí thư Tỉnh ủy Đào Tấn Lộc và các đồng chí lãnh đạo và thành viên UBND tỉnh, BCH PCLB&TKCN đã đi khảo sát thực tế, chỉ đạo triển khai các biện pháp ứng phó bão số 9 tại các địa phương. Phó chủ tịch UBND, Trưởng BCH PCLB&TKCN Phú Yên Nguyễn Bá Lộc đã chỉ đạo: Tất cả các sở, ban ngành triển khai trực ban, chuẩn bị lực lượng ứng phó 24/24; Tất cả các địa phương tuyệt đối cấm tàu thuyền ra khơi, cấm tất cả các phương tiện đò ngang, đò dọc hoạt động từ 7 giờ ngày 3/12, thành lập đội cứu hộ tàu thuyền khi có sự cố tại các bến cá, khu neo đậu tàu thuyền; giúp dân di chuyển chỗ ở, lồng, bè tôm hùm; thành lập đội ứng cứu và tổ chức sơ tán dân cư vùng xung yếu, triều cường; cắm biển báo tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở trước 16 giờ ngày 3/12. Đồng chí cũng chỉ đạo Sở Thủy sản phối hợp với BCH BĐBP giúp ngư dân neo đậu tàu thuyền; Sở Giao thông - Vận tải chuẩn bị ngay lực lượng, vật tư phương tiện, thiết bị sẵn sàng ứng cứu, khắc phục sự cố đảm bảo giao thông thông suốt, kể cả dọn cây xanh hai bên đường bị bão làm đổ, đình chỉ các phương tiện chở khách qua sông, đầm, vịnh khi có bão; Sở Y tế thành lập ngay các đoàn cán bộ Y tế lưu động đặc trách ứng cứu, điều trị cho nạn nhân của bão; Ban quản lý các KCN cùng các đơn vị, doanh nghiệp triển khai các biện pháp giằng néo mái tole, cửa kính; Sở Bứu chính viến thông phối hợp các ngành đảm bảo việc thông tin liên lạc giữa các vùng và ban ngành trong tỉnh; Lãnh đạo các địa phương tùy tình hình thực tế mà cho phép đóng cửa các trường học, trực tiếp chỉ đạo bảo đảm các công trình địa phương quản lý như hồ, đập, kho tàng, hệ thống lưới điện, bảo vệ hồ sơ, tài liệu...

 

Trước tình hình dự báo bão số 9 di chuyển theo sườn phía Nam Phú Yên, Phó chủ tịch cũng đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đặc trách triển khai lực lượng tại huyện Đông Hòa; Tập trung lực lượng cán bộ, chiến sĩ túc trực; chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cứu hộ, cứu nạn, tất cả phải được chuẩn bị sẵn sàng khi có lệnh điều động trước 16 giờ ngày 3/12...

 

Đến tối qua, tất cả những phương án trên đều đã được thực hiện nghiêm túc.

 

SƠ TÁN GẦN 800 HỘ DÂN

 

Tại cuộc họp đột xuất triển khai công tác phòng chống bão số 9 vào chiều 2/12, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) tỉnh Phú Yên xác định mục tiêu hàng đầu khi đối phó với cơn bão số 9 là bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân. Trong hai ngày qua, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng, Công an, dân quân tự vệ cơ sở đã huy động gần 1.700 cán bộ, chiến sĩ đến các điểm xung yếu để giúp dân ứng phó. Hiện lực lượng này đang ứng trực 24/24 giờ tại các địa phương giúp dân sơ tán người, tài sản, chèn chống nhà cửa và ứng trực đối phó với bão để bảo vệ tính mạng tài sản cho nhân dân.

 

061204-bao-lut-2.jpg

Sáng 3/12, Bộ đội Biên phòng và nhân dân thôn 7 xã An Ninh Đông, Tuy An kéo chiếc thuyền của ông Nguyễn Thanh Xuân ở xã An Chấn (Tuy An) bị sóng đánh vỡ vào bờ - Ảnh: DTX

 

Theo lệnh của UBND tỉnh Phú Yên, cho đến 19g tối qua (3/12), hơn 800 hộ dân tại các địa phương ven biển, vùng triều cường, vùng có nguy cơ sạt lở ở phường 1, phường 6 (TP Tuy Hòa); Xuân Hải, Xuân Thịnh (huyện Sông Cầu); An Ninh Đông, An Hòa, An Chấn (huyện Tuy An) và  một số địa phương vùng trũng của huyện Đông Hòa đã được sơ tán, di dời đến nơi an toàn. Đồng thời, khoảng 2.500 người trên các lồng nuôi hải sản ở Xuân Thịnh, Xuân Phương (Sông Cầu) và Vũng Rô (Đông Hòa) cũng đã được đưa vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn.

 

Đồng chí Nguyễn Bá Lộc chỉ đạo: Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm chủ động bố trí lực lượng tại địa phương, không để người trên các lồng bè nuôi thuỷ sản và tàu thuyền và có kế hoạch triển khai sơ tán dân cư vùng triều cường, vùng sạt lở… đến nơi an toàn. Ngoài việc chuẩn bị phương tiện để ứng cứu nếu bão xảy ra, BCH PCLB&TKCN Phú Yên cũng đã giao cho các đơn vị phụ trách từng địa bàn ven biển như bộ đội biên phòng phối hợp cùng ngành thuỷ sản phụ trách địa bàn hai huyện Tuy An và Sông Cầu; Công an tỉnh phụ trách địa bàn TP Tuy Hoà và các tuyến quốc lộ 1A, 1D; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phụ trách địa bàn huyện Đông Hoà.

 

GIÚP DÂN BẢO VỆ TÀI SẢN

 

Tại huyện Sông Cầu, ngay từ sáng 3/12, các lực lượng vũ trang đã hỗ trợ nhân dân đưa toàn bộ số lồng, bè nuôi tôm hùm đến nơi tránh bão tại các nơi vũng, vịnh kín gió. Một số lồng bè khác được nhận chìm dưới nước và chằng neo chặt chẽ. Lực lượng công an được chỉ đạo bảo vệ số lồng bè nói trên của ngư dân trong khi bão đổ bộ.

 

Đến 16g chiều qua, tỉnh Phú Yên đã liên lạc được với tất cả các tàu thuyền, hướng dẫn 109 phương tiện và 611 lao động vào nơi tránh trú an toàn. Đến chiều tối qua, theo tin từ UBND tỉnh, còn 52 phương tiện với 482 lao động đang hoạt động ở tọa độ 7,0-8,0 độ vĩ bắc, 110,0-111,0 độ kinh đông thuộc vùng biển tỉnh Kiên Giang, được dự báo là không thuộc vùng ảnh hưởng của bão. Số tàu thuyền này vẫn giữ liên lạc thường xuyên với bộ đội biên phòng và gia đình.

 

Tại khu vực cửa sông Đà Rằng hiện có hơn 600 tàu thuyền công suất lớn. Tuy nhiên do nơi neo đậu chật hẹp, Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh đã hướng dẫn cho một số tàu thuyền di chuyển vào khu vực Vũng Rô để trú ẩn.

 

Tại cửa biển Lễ Thịnh thuộc xã An Ninh Tây, huyện Tuy An đến sáng qua đã có trên 2.000 chiếc tàu thuyền của bà con tại các xã An Ninh Đông, An Chấn, An Hải và An Hòa vào trú đậu. Do nơi neo đậu chật hẹp nên đã có 4 chiếc tàu bị sóng đánh chìm; cho đến chiều qua mới kéo vào bờ được 3 chiếc, chiếc còn lại do sóng quá lớn nên chưa thể tiếp cận được. 

 

 

L.KHA – Q.KHƯƠNG – T.LỘC

Các địa phương khẩn trương ứng phó với bão số 9

TP TUY HÒA: KÊU GỌI TÀU THUYỀN NEO ĐẬU Ở PHƯỜNG 6 DI CHUYỂN ĐẾN NƠI AN TOÀN HƠN

 

061204-abao-2.jpg
Ngư dân phường 6 đưa tàu sang bến Đông Tác trú bão - Ảnh; Đức Thông
Sáng ngày 3/12, UBND phường 6 (TP Tuy Hòa) đã yêu cầu các chủ tàu thuyền đang neo đậu tại phường 6 phải di chuyển đến trú bão bến cá Đông Tác và khu vực sông Chùa thuộc phường 1, phường 3, phường 4 và xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) để neo đậu, trú bão đảm bảo an toàn tuyệt đối. Ông Phạm Hiểu, Chủ tịch UBND phường 6, cho biết: “Toàn bộ tàu thuyền đánh cá của phường 6 có 339 chiếc, hầu hết đã vào bờ trú bão chỉ còn 49 chiếc đang hoạt động ngoài biển nhưng đã liên lạc được, một số đã vào bờ và một số khác di chuyển xuống phía nam tránh bão.

 

Hiện tại bến có khoảng 290 chiếc neo đậu tại phường 6, nhưng do không đảm bảo an toàn nên đã yêu cầu di chuyển đến neo đậu ở nơi khác an toàn hơn. Ngay ngày hôm qua đã có khoảng 100 tàu di chuyển đến bến cá Đông Tác neo đậu, số còn lại hiện đang tiếp tục di chuyển. Đến 14 giờ chiều 3/12, những tàu thuyền không chịu di chuyển khỏi bến phường 6 sẽ bị lập biên bản hành chính, buộc di chuyển đến nơi an toàn, kiên quyết không cho neo đậu ở những nơi không đảm bảo an toàn”.

 

Tại bến Đông Tác đã có hơn 700 tàu thuyền đánh cá neo đậu. Theo nhận định của người dân, tàu thuyền neo đậu ở đây an toàn hơn nhưng do luồng, lạch cạn nên tàu thuyền không thể vào trú ẩn, trong khi bến này đủ khả năng chứa cả ngàn chiếc.

 

ĐỨC THÔNG

 

ĐÔNG HÒA: CƯỠNG CHẾ ĐỐI VỚI TÀU THUYỀN CHỦ QUAN

 

Huyện Đông Hòa đã phân công các thành viên cùng với các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy về tất cả 10 xã trong huyện kiểm tra và trực tiếp chỉ đạo công tác phòng tránh bão ở cơ sở.

 

Huyện đã xác định những địa bàn bị ảnh hưởng triều cường, vùng có nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt phải tổ chức di dời dân là Phước Giang (Hòa Tâm), Lưới Gõ (Hòa Xuân Đông), Phú Lễ (Hòa Thành), Phú Lạc (Hòa Hiệp Nam), Gò Tròn, Gò Tre (Hòa Hiệp Trung) tổng cộng 1.095 hộ với 4.380 người sinh sống. Trước mắt huyện chủ trương di dời ngay số người già, trẻ em, phụ nữ đến nơi an toàn trong chiều ngày 3/12.

 

Huyện Đông Hòa đã huy động lực lượng và phương tiện sẵn sàng ứng cứu, giúp đỡ nhân dân phòng tránh bão. Huyện đã thành lập đội thanh niên xung kích gồm 30 người có mặt tại huyện từ chiều ngày 3/12 để cùng với lực lượng cứu hộ của công an, quân sự sẵn sàng điều động đến các địa bàn xung yếu làm công tác cứu hộ. Bên cạnh đó, ở từng xã cũng đã tập hợp các đội xung kích mà nòng cốt là lực lượng dân quân, thanh niên làm nhiệm vụ ứng cứu ngay tại chỗ. Đông Hòa cũng hợp đồng với 3 đội tàu thuyền gồm 6 chiếc có công suất lớn cho công tác phục vụ đối phó với bão số 9. UBND huyện Đông Hòa đã lệnh cho các địa phương phối hợp với lực lượng biên phòng thực hiện cưỡng chế đối với những chủ tàu thuyền, ngư dân chưa chịu vào bờ để tránh bão. Đến chiều qua, đã có 275 tàu thuyền vào nơi neo đậu an toàn.                   

 

NGUYÊN TRƯỜNG

 

TUY AN: ĐÃ SƠ TÁN HƠN 210 HỘ DÂN

 

Đến 16 giờ chiều hôm qua (3/12), đã có 211 hộ dân với 908 nhân khẩu ở huyện Tuy An được sơ tán đến nơi an toàn. Trong đó có 166 hộ với 734 nhân khẩu phải sơ tán ra khỏi vùng có nguy cơ triều cường  ở các xã vùng biển An Chấn, An Mỹ, An Hoà, An Hải và An Ninh Đông, còn lại thuộc các vùng thường bị sạt lở đất ở ven sông thuộc thôn Long Uyên và vùng có chân đất yếu thuộc thôn Cần Lương (xã An Dân). Ngành giao thông cũng đã điều công nhân có mặt tại điểm sạt lở trên quốc lộ 1A thuộc  xã An Dân để kịp thời sửa chữa, đảm bảo an toàn giao thông.

 

Toàn bộ tàu thuyền của địa phương đã được gọi vào bờ và neo đậu cẩn thận. Tuy nhiên, đã phát sinh tình trạng cạn  luồng lạch tại cửa biển khiến tàu thuyền ra vào gặp nhiều khó khăn.

 

DƯƠNG THANH XUÂN

 

SÔNG CẦU: ĐƯA HƠN 800 NGƯỜI NUÔI TÔM HÙM VÀO BỜ

 

061204-Bao-lut-10.jpg

Cano huyện đội Sông Cầu trực chiên, sẵn sàng ứng cứu

Đến 16 giờ ngày 3/12, 2052 chiếc tàu thuyền của Sông Cầu đã được gọi vào bờ, trú tại các địa điểm an toàn như Vũng Chào (Xuân Phương), Vịnh Hoà (Xuân Thịnh), Hoà Lợi (Xuân Cảnh), thôn 4, thôn 5 (Xuân Hải), sông Tam Giang (thị trấn Sông Cầu), Phú Vĩnh (Xuân Thọ I)…

 

Lực lượng chức năng đã phát loa liên tục kêu gọi, vận động bà con đưa 700 bè với trên 9000 lồng nuôi tôm hùm vào bờ. Tại thôn Dân Phú I, xã Xuân Phương đang có 490 bè nuôi tôm hùm của bà con các nơi kéo về trú bão. Ước tính trong tổng số lồng này đang có 500.000 con tôm hùm có độ tuổi từ 3 tháng đến 8 tháng tuổi. Hiện có 803 người gồm chủ lồng và người nuôi tôm đang ở trên các lồng. Địa phương đã huy động nhiều lực lượng với hơn 60 người hỗ trợ nhân dân bà con vào bờ nhằm tránh mọi thiệt hại về người và tài sản.

 

KIM SA

 

* Tiếp tục cập nhật

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek