Thứ Ba, 08/10/2024 23:49 CH
Hiệu quả trong công tác xóa nhà tạm ở huyện Sơn Hòa
Thứ Sáu, 11/05/2012 14:15 CH

Những năm qua, nhờ sự chung tay, góp sức của cộng đồng, huyện Sơn Hòa thực hiện đạt hiệu quả công tác xóa nhà ở tạm cho người nghèo.

nha-1120511.jpg

Báo Phú Yên phối hợp Hội CCB tỉnh trao nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh nghèo huyện Sơn Hòa - Ảnh: P.NAM

Ông Lê Thanh Lai, Phó chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, cho biết, thời gian qua, công tác xóa nhà tạm cho hộ nghèo của huyện được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm triển khai đồng bộ và đạt được kết quả khả quan. Trong 3 năm (2009-2011), tỉ lệ hộ nghèo có nhà ở tạm được hỗ trợ đạt 79% so với tổng số hộ theo đề án được duyệt. Công tác xóa nhà tạm cho hộ nghèo đã thực sự trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng, thu hút mọi tầng lớp nhân dân, các tổ chức kinh tế, xã hội tham gia. Theo ông Đoàn Phi Công, Trưởng phòng LĐ-TB-XH huyện Sơn Hòa, các xã đã làm tốt công tác xóa nhà tạm gồm Ea Chà Rang: 49 nhà, Suối Bạc: 156 nhà, Cà Lúi: 154 nhà, Sơn Phước: 62 nhà… Nhờ có được ngôi nhà mà nhiều hộ nghèo đã yên tâm lao động sản xuất, có cuộc sống ổn định.

Mí Lộc, xã Sơn Phước, bộc bạch: “Những năm qua, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn, chồng chết để lại tôi 4 đứa con nhỏ. Là hộ nghèo trong buôn, được Nhà nước hỗ trợ xây dựng căn nhà, hỗ trợ 1 con bò, được vay 10 triệu đồng, tôi đầu tư vào trồng trọt và chăn nuôi, đồng thời học hỏi bà con về cách chăm sóc, trồng cây mía, cây sắn, chăm sóc bò sinh sản. Đến nay đàn bò nhà tôi đã có 8 con, mía được 2ha, sắn 1ha và nhiều loại hoa màu khác, nhờ đó mà đời sống gia đình tôi khá hơn nhiều”. Không chỉ gia đình Mí Lộc, nhiều gia đình khác ở huyện Sơn Hòa cũng nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, xây dựng được nhà khang trang, có công ăn việc làm ổn định

Đánh giá việc thực hiện xóa nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn huyện, ông Lê Thanh Lai, nói: Có được kết quả trên là nhờ công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo được các xã thực hiện đúng quy định, đúng đối tượng, đảm bảo tính công khai, khách quan, dân chủ, đáp ứng cơ bản nhu cầu về xây dựng nhà ở cho từng đối tượng. Một số xã chủ động đứng ra tín chấp mua vật liệu xây dựng cho các hộ; phân công thành viên bám sát địa bàn thôn, buôn; giúp đỡ những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, neo đơn… Những việc làm này góp phần đáng kể trong công tác xóa đói giảm nghèo.

Tại hội nghị tổng kết công tác xóa nhà ở tạm trên địa bàn huyện Sơn Hòa mới đây, lãnh đạo huyện cùng các xã cũng nhìn nhận những vướng mắc, khó khăn trong công tác này như: Việc tổ chức triển khai thực hiện ở một số ít địa phương chưa được quan tâm đúng mức; trong triển khai còn nhiều mặt bị động, lúng túng, nhất là các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Một số nơi chưa thực hiện tốt việc hỗ trợ đất ở cho hộ nghèo theo quyết định của UBND tỉnh nên hộ nghèo chưa có đất, chưa có điều kiện xây dựng lại nhà ở. Nhiều hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn về nguồn vốn đối ứng. Theo ông Lê Thanh Lai, giai đoạn 2012-2015, huyện Sơn Hòa phấn đấu xóa dứt điểm việc ở nhà tạm của hộ nghèo. Riêng năm 2012, huyện Sơn Hòa sẽ xóa 450 nhà tạm cho hộ nghèo. Để làm được điều đó, huyện sẽ phối hợp cùng các hội, đoàn thể, kêu gọi các tổ chức kinh tế trong, ngoài huyện, các tổ chức xã hội từ thiện, tấm lòng hảo tâm cùng tham gia xóa nhà tạm cho hộ nghèo. Kết hợp với chương trình xóa nhà tạm theo quyết định 167, nguồn Quỹ vì người nghèo các cấp, lãnh đạo huyện quyết không để hộ nghèo phải sống trong nhà tạm bợ.

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Còn nhiều bất cập
Thứ Sáu, 11/05/2012 11:00 SA
Nghề đan nón ở Mỹ Thuận
Thứ Sáu, 11/05/2012 11:00 SA
Xe chở hàng bốc cháy
Thứ Sáu, 11/05/2012 08:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek