Thứ Tư, 09/10/2024 03:25 SA
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt:
Tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng Quỹ vì người nghèo
Thứ Năm, 10/05/2012 07:41 SA

Sáng 9/5, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011 và triển khai kế hoạch vận động năm 2012. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đến dự.

 

BK120510.jpg

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc - Ảnh: N.DUNG

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong năm 2011, toàn tỉnh đã huy động được 44.147 triệu đồng, đã hỗ trợ xóa 2.333 nhà ở tạm. Ngoài kết quả huy động được bằng tiền, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” ở cơ sở còn vận động giúp nhau bằng ngày công lao động, vật tư sản xuất, dạy nghề miễn phí, hỗ trợ khám chữa bệnh… trị giá hàng trăm triệu đồng giúp cho hàng trăm hộ khó khăn trong tỉnh. Tuy nhiên hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn hơn 4.000 hộ nghèo đang ở nhà tạm, nhà tranh tre, dột nát và còn nhiều trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt biểu dương những thành tích, nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong thời gian qua. Để cuộc vận động đạt nhiều kết quả thiết thực trong thời gian tới, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đề nghị các cấp các ngành, đoàn thể, nhất là Ủy ban MTTQVN và Ban vận động Quỹ vì người nghèo các cấp trong tỉnh cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện nâng cao chất lượng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; gắn việc thực hiện cuộc vận động với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung, ý nghĩa, kết quả của cuộc vận động; tiếp tục huy động mạnh mẽ các nguồn lực xây dựng Quỹ vì người nghèo; đồng thời vận động các nguồn lực bảo đảm an sinh xã hội, tạo điều kiện để triển khai thực hiện tốt các mục tiêu giảm nghèo; triển khai thực hiện tốt tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” và chương trình “Nối vòng tay lớn” 31/12; thường xuyên kiểm tra giám sát việc vận động xây dựng, quản lý vì người nghèo, đảm bảo việc vận động quản lý, phân bổ nguồn quỹ đúng đối tượng,…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 13 tập thể và 4 cá nhân; Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong công tác triển khai cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011 và xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo nhân kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển. Tại hội nghị, Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã công bố 18 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ 7.722 triệu đồng vào Quỹ vì người nghèo của tỉnh năm 2012.

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek