Chủ Nhật, 06/10/2024 15:29 CH
Chị Gái thích làm dân số
Thứ Sáu, 20/04/2012 10:10 SA

Chị Văn Thị Gái (SN 1965), thôn Suối Biểu, xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh là một người mà khi ai đó tiếp xúc đều cảm nhận được sự vui vẻ, hòa nhã từ giọng nói dịu dàng và nụ cười duyên dáng từ chị. Có lẽ vì thế mà chị rất thích hợp với công việc của một người cộng tác viên dân số.

chi-gai120420.jpg

Chị Gái thăm hỏi chị em trong chương trình phẫu thuật đình sản tại xã Ea Trol, huyện Sông Hinh - Ảnh: T.DIỆU

Chị Gái phụ trách công tác dân số 105 hộ của địa bàn 16, thôn Suối Biểu. Địa bàn chị phụ trách có nhiều thành phần dân tộc khác nhau như: Ba Na, Chăm Hr’roi, Tày, Nùng, Ê Đê và người Kinh.

Chị chia sẻ: “Trong 7 năm làm việc với vai trò là cộng tác viên dân số ở địa bàn có nhiều dân tộc sinh sống, tôi biết họ có một đặc điểm là thích sinh đủ cả con trai lẫn con gái, lúc đó mới chịu kế hoạch hóa gia đình. Các bạn trẻ dễ truyền thông hơn, vì họ sớm tiếp cận với các chương trình DS-KHHGĐ, còn người già là đối tượng khó khăn nhất vì nếp nghĩ “đủ nếp, đủ tẻ” đã ăn sâu vào tập tục sống của họ”.

 

Mặc dù vẫn còn những vướng mắc như thế, nhưng chị Gái vẫn cố gắng làm tốt nhất công việc của người cộng tác viên dân số. Bởi chị biết rằng có rất nhiều gia đình người dân tộc vì sinh nhiều con mà cuộc sống càng thêm khó khăn, vất vả. Chị mong muốn lấy sự chân thành của mình để thuyết phục người dân. Chị dùng tình cảm chân thành của mình để tiếp cận, giải thích cho người dân thấy được lợi ích của việc thực hiện kế hoạch gia đình. Chị lấy sự hạnh phúc của những gia đình chỉ có hai con, có cuộc sống kinh tế khá giả, con cái học hành thành đạt để làm kiểu mẫu cho các gia đình khác học tập, thực hiện làm theo.

 

Anh Nguyễn Văn Tòng, cán bộ chuyên trách dân số xã Sơn Giang nói: “Chị Gái là một trong những cộng tác viên dân số nhiệt huyết trong công việc. Việc thu thập tư liệu, thực hiện vận động KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sản chị đều hoàn thành tốt. Tôi tin rằng nếu cộng tác viên dân số nào cũng có trách nhiệm như chị thì tất cả các chỉ tiêu dân số mà xã Sơn Giang đề ra đều đạt vượt mức”.

 

Đối với chị Gái, cộng tác viên dân số là một công việc vì xã hội và đáng tự hào. Vậy nên chị sẽ luôn phấn đấu để giữ được nhiệt tâm với công việc.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek