Chủ Nhật, 06/10/2024 17:28 CH
Giữ vệ sinh, an toàn tuyến đường ven biển
Thứ Năm, 19/04/2012 13:00 CH

Hiện nay, trục giao thông ven biển, đoạn từ xã An Phú (TP Tuy Hòa) đến xã An Hải (huyện Tuy An) đang trở thành nơi đổ rác thải sinh hoạt và sân phơi lúa gây mất vệ sinh và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

 

Tình trạng lén lút đổ xà bần, rác thải sinh hoạt dọc hai bên trục đường ven biển, đoạn từ xã An Phú (TP Tuy Hòa) qua các xã An Chấn, An Mỹ, An Hòa, An Hải (huyện Tuy An) đã diễn ra từ nhiều năm, ảnh hưởng tiêu cực đến mỹ quan và vệ sinh môi trường. Nhiều đoạn, rác thải ngập cả mương thoát nước ven đường, gặp mưa lớn, rác tràn xuống ruộng hoặc trôi về các khu dân cư. Vào mùa nắng nóng, nhiều nơi mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Anh Nguyễn Văn Hùng ở xã An Hòa, huyện Tuy An bức xúc: “Nhà nước đầu tư hàng tỉ đồng để xây dựng con đường này, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế. Thế nhưng nhiều người dân thiếu ý thức, tự do đổ rác thải sinh hoạt, thậm chí vứt cả xác súc vật chết. Tình trạng này đã diễn ra từ lâu nhưng không thấy cơ quan nào nhắc nhở, xử lý”.

 

Hiện đang vào vụ thu hoạch lúa đông xuân, người dân tuốt, phơi lúa lấn hết phần đường, thậm chí nhiều hộ còn phơi rơm rạ phủ kín cả mặt đường dài hàng trăm mét, gây khó khăn và nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Những người thường xuyên qua lại đoạn đường này cho hay, đường bằng phẳng thì không sao, chứ gặp đoạn có nhiều ổ gà, bị rơm rạ phủ kín không thể kiểm soát, né tránh dẫn đến tai nạn.

 

Thiết nghĩ, chính quyền các địa phương có tuyến đường đi qua và các ngành chức năng cần tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức, tránh nhiệm về bảo vệ môi trường, an toàn giao thông đến người dân; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giáo dục, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.

 

PHƯƠNG NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek