Thứ Hai, 07/10/2024 01:20 SA
Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hòa:
Nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng
Thứ Tư, 11/04/2012 11:00 SA

Những năm qua, Hội CTĐ huyện Đông Hòa đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực vì cộng đồng như vận động và chuyển hàng hóa, tiền mặt, lương thực, thực phẩm đến vùng đồng bào bị thiên tai, lũ lụt kịp thời giúp nhân dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

traoCT120411.jpg

Trao quà cứu trợ Chữ thập đỏ cho các nạn nhân chất độc da cam xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa) - Ảnh: M.HUYỀN

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đông Hòa hiện có 10 Hội CTĐ xã, 4 chi hội cơ quan, đơn vị, trường học với 9.096 hội viên. Các đơn vị đã thành lập được 14 đội Thanh niên CTĐ xung kích tình nguyện với 196 đội viên… Với nhiệm vụ được phân công là thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội CTĐ các cấp trong huyện đã tích cực tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. Trong nhiệm kỳ 2006-2011, các cấp Hội đã vận động hiến máu tình nguyện thu gần 1.635 đơn vị máu và trực tiếp hiến máu cứu người gần 20 đơn vị máu. Riêng trong đợt 1/2012 vừa qua, các cấp Hội đã vận động được 316 đơn vị máu, vượt 26,4% chỉ tiêu tỉnh giao.

Một hoạt động mang ý nghĩa thiết thực được Hội CTĐ huyện phát động thường xuyên, liên tục là thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội phát động, nhằm giúp đỡ các đối tượng đặc biệt khó khăn. Toàn huyện đã có 26 trường hợp được các tổ chức, cá nhân giúp đỡ trong 5 năm qua bằng nhiều hình thức và hiện có 9 trường hợp được nhận xây tặng nhà tình thương trong thời gian đến. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin” các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã vận động được hàng ngàn phần quà tết giúp người nghèo với tổng trị giá hơn 750 triệu đồng. Một trong những phong trào được các cấp Hội triển khai thực hiện đạt kết quả cao là xây dựng nhà tình thương. Phong trào ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các mạnh thường quân. Kết quả có 7 ngôi nhà tình thương được xây dựng và 5 ngôi nhà được sửa chữa với tổng kinh phí hơn 127 triệu đồng. Nói về hoạt động vì cộng đồng của Hội CTĐ huyện, ông Lê Khánh (75 tuổi, trú thôn Thạch Chẩm, xã Hòa Xuân Tây) cho biết: “Nhờ Hội CTĐ huyện Đông Hòa vận động, hỗtrợ, giúp đỡ kinh phí xây dựng được căn nhà tình thương mà cho gia đình tôi có chỗ̉ ở ổn định, con cái yên tâm học hành. Hội CTĐ thực sự là một tổ chức nhân đạo, giúp đỡ những người dân nghèo khó như gia đình tôi ổn định đời sống, vươn lên xóa đói giảm nghèo”.

Điều đáng ghi nhận là phong trào “Hũ gạo tình thương” và tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng đã trở thành nét sinh hoạt thường xuyên, rộng khắp trong toàn Hội. Các cấp Hội đã vận động được 1.752kg gạo giúp đỡ thường xuyên và đột xuất cho 165 hộ gia đình khó khăn, thiếu đói. Ngoài ra, các cấp Hội còn vận động các tổ chức, cá nhân được hơn 12 tỉ đồng để giúp đỡ các đối tượng nghèo, khuyết tật, người nhiễm chất độc da cam/dioxin, người bị ảnh hưởng trực tiếp do thiên tai, bão lụt…

Ông Lê Sỹ Cang, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: Để tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các hoạt động vì cộng đồng, ngay từ đầu năm nay, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, tổ chức hoạt động tiếp nhận mọi sự ủng hộ, đóng góp giúp đỡ, tuyên truyền khơi dậy tấm lòng nhân ái, tính hướng thiện trong hội viên và quần chúng nhân dân về việc tương trợ, cứu trợ, chia sẻ những khó khăn của các đối tượng không may trong xã hội. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động vì cộng đồng, góp phần thực hiện tốt các chủ trương, chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, góp phần bảo đảm an sinh xã hội ở địa phương, nhất là chương trình giảm nghèo, xóa nhà tạm… để góp phần giúp những người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

MINH HUYỀN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek