Thứ Hai, 07/10/2024 11:21 SA
Cộng tác viên dân số Lê Thị Hoài Thu:
“Gần gũi là cách thuyết phục hiệu quả”
Thứ Sáu, 06/04/2012 10:00 SA

16 năm trước, chị Lê Thị Hoài Thu (SN 1954) phường 2, TP Tuy Hòa đã chấp nhận thách thức uống hết ba chén rượu để thuyết phục một cặp vợ chồng thực hiện KHHGĐ thành công. Đó là kỷ niệm vui nhất với vai trò là người cộng tác viên dân số (CTVDS) vừa chập chững vào nghề mà chị không thể quên.

chithu120406.jpg

Chị Lê Thị Hoài Thu cho rằng gần gũi là cách làm việc hiệu quả trong vận động kế hoạch hóa gia đình - Ảnh: T.DIỆU

Chị Thu phụ trách 310 hộ gia đình ở hai địa bàn 5 và 6 của khu phố 2, phường 2. Đây là khu vực dân cư sống gần nhà ga nên người dân chủ yếu làm nghề buôn gánh, bán bưng đi sớm về khuya, đặc biệt hơn là 2/3 người dân ở đây là đồng bào tôn giáo nên việc thực hiện chính sách DS-KHHGĐ khó khăn hơn.

“Gia đình anh Quân có hai cô con gái. Anh Quân cho rằng vợ chồng anh phải có một cậu con trai để nối dõi thì mới hợp ý Chúa. Lần đầu tôi đến nhà anh thì bị đuổi ra, lần thứ hai cũng thế, nhưng lần thứ ba tôi đến thì gặp anh đang ngồi nhậu. Anh nói nếu tôi uống hết ba chén rượu thì anh sẽ cho vợ đi đặt vòng tránh thai.

Thế là tôi cùng ngồi tâm tình với anh ấy suốt buổi chiều. Hôm sau, anh Quân chấp nhận để tôi đưa vợ anh đi đặt vòng tránh thai. Sau sự việc đó, tôi tin rằng việc mình gần gũi và thật tâm thuyết phục để người dân thấy được các chính sách dân số có lợi cho họ là cách nhanh nhất để đạt được hiệu quả”, chị Thu chia sẻ.

Mặc dù kinh tế gia đình chị không mấy khá giả, nhưng chị Thu vẫn chọn cho mình một cách sống có ích. Chị tham gia Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ phường 2 và làm công việc từ thiện như một cách để đóng góp công sức của mình cho xã hội.

Chị Phạm Thị Minh Tánh, cán bộ chuyên trách dân số phường 2 chia sẻ: “Chị Thu là một CTVDS có trách nhiệm cao trong công việc. Chị được nhiều người yêu quý bởi tính cách thân thiện. Nhờ thế, chị luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu mỗi đợt tổ chức chiến dịch chăm sóc SKSS-KHHGĐ của phường trong nhiều năm qua”.

Từ khi tham gia làm công tác dân số, hầu như năm nào chị cũng được cấp trên khen ngợi. Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân số do Bộ Y tế trao tặng vào năm 2007 chị xem như là một kỷ vật quý, là niềm tự hào và động lực để chị tiếp tục vai trò của một CTVDS.

 

TUYẾT TRẦN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek