Thứ Năm, 10/10/2024 08:16 SA
Tập kết rác thải tại TP Tuy Hòa:
Nhiều điểm bất hợp lý
Thứ Ba, 28/02/2012 08:15 SA

Hiện TP Tuy Hòa có nhiều điểm tập kết rác thải bất hợp lý, gây bất bình cho người dân. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa thể tìm được những vị trí thích hợp hơn.

 

rac120228.jpg

Tình trạng rác nhếch nhác tại công viên 26/3, phường 7, TP Tuy Hòa - Ảnh: H.NHƯ

NHIỀU ĐIỂM TẬP KẾT RÁC BẤT HỢP LÝ

Một địa điểm tập kết rác dễ thấy và gây phản cảm nhất là công viên Diên Hồng, phường 1, TP Tuy Hòa, nơi được coi là cửa ngõ đô thị. Đây là điểm trung chuyển, tập kết rác với hàng chục xe chứa rác tập trung mỗi ngày. Sự việc này diễn ra từ lâu nhưng tới nay vẫn chưa được giải quyết. Chị Lê Nguyễn Hoàng Anh, một người dân sống gần đó bức xúc bày tỏ: “Công viên là nơi mọi người có thể đi dạo, tập thể dục, ngồi chơi hóng mát hít thở không khí trong lành vậy mà giờ trở thành điểm để rác. Công viên Diên Hồng gần chắn tàu lửa ở đường Tản Đà nên khi mọi người dừng lại để chờ tàu coi như “lãnh đủ” mùi hôi thối từ rác. Ngoài công viên Diên Hồng, công viên 26/3 ở phường 7 cũng chịu cảnh “gồng” mình gánh rác như thế.

Không chỉ có công viên mà trụ sở làm việc hay trường học cũng là nơi tập kết rác “lý tưởng”. Hàng ngày, tại khu vực trước mặt Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, phường 7 có rất nhiều rác được người dân mang tới để chờ xe rác chở đi. Tường rào bao quanh trường có nhiều ghế đá nhưng hầu như quanh năm không ai dám ngồi vì ngại mùi hôi từ rác. Ông Nguyễn Tấn Hào, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh cho biết: “Thường ngày chúng tôi vẫn giáo dục các em về giữ gìn môi trường nhưng ngay bên cạnh tường rào của nhà trường thì thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Rác được đưa đến chất đầy nên nhìn rất nhếch nhác, không khí ô nhiễm không chỉ bên ngoài mà còn bay vào trong phòng học. Nhà trường đã nhiều lần làm đơn đề nghị chấm dứt tình trạng trên nhưng mọi việc vẫn đâu vào đó”. Ngoài ra, trước cổng trụ sở Chi cục Kiểm lâm Phú Yên nằm trên đường Nguyễn Tất Thành hay tại điểm chờ xe buýt ở đường Lê Thành Phương, phường 2, TP Tuy Hòa cũng xảy ra tình trạng tương tự. Tại một số điểm công cộng, mặc dù đã có bảng “cấm tập kết rác” nhưng không mấy ai quan tâm, mọi người vẫn “vô tư” mang rác đến đổ.

KHÓ TÌM VỊ TRÍ THÍCH HỢP?

Lâu dần thành quen và trở thành điểm tập kết rác chung là câu trả lời của một số đại diện UBND các phường trong thành phố. Tại phường 2, hiện có nhiều vị trí tập kết rác không hợp lý, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cùng người dân đã phản ánh và UBND phường cũng hứa tìm điểm tập kết rác mới nhưng đến nay mọi việc vẫn đâu vào đấy. Biết là gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến môi trường sống của các khu dân cư nhưng nhiều phường vẫn loay hoay tìm điểm tập kết rác cho người dân. Theo bà Lưu Thị Anh, Chủ tịch UBND phường 1 thì phường cũng nhận được kiến nghị của người dân về điểm trung chuyển rác tại công viên Diên Hồng nhưng thực tế thì địa phương chưa thể tìm ra vị trí nào thích hợp hơn. Chúng tôi đã có một số phương án thay thế điểm tập kết rác tại công viên Diên Hồng nhưng không thể thực hiện được vì ở gần nhà dân, người dân tại khu vực đó phản đối quyết liệt. Hơn nữa, rác được tập kết tại đây không chỉ là của người dân trong khu vực mà còn từ nhiều nơi khác mang đến. Đây đã là điểm để rác quen thuộc từ lâu nay nên rất khó thay đổi”. Trong khi đó, ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa cho biết: “Công ty nhận được nhiều ý kiến của người dân về sự bất hợp lý của các điểm tập kết rác tại một số vị trí công cộng, nơi có nhiều người qua lại nhưng chúng tôi không biết giải quyết như thế nào vì tất cả các điểm tập kết rác đều do các phường chọn. Tuy nhiên, đơn vị sẽ phối hợp kiểm tra, làm việc lại với địa phương để chọn vị trí tập kết rác chờ xe đến thu gom thích hợp”.

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một học sinh bị đuối nước
Thứ Ba, 28/02/2012 07:50 SA
Những ngư dân trở về từ cõi chết
Thứ Hai, 27/02/2012 20:00 CH
Người dân đã xây dựng nhà
Thứ Hai, 27/02/2012 16:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek