Thứ Năm, 10/10/2024 20:27 CH
Chung riêng trọn đôi đường
Thứ Tư, 22/02/2012 16:00 CH

Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Đồng Xuân Lê Thị Hồng không những làm tốt trách nhiệm của một cán bộ hội mà còn là người phụ nữ đảm việc nhà, quan tâm, giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cuộc sống…

baHong120222.jpg

Bà Lê Thị Hồng đang trao đổi công tác hội với cán bộ cơ quan - Ảnh: H.HOA

Là lãnh đạo Hội Nông dân huyện, bà Hồng đã phát huy tốt chức năng tham mưu, đề xuất nhiều cách làm hay để cùng đồng chí Chủ tịch và Ban chấp hành huyện Hội đưa phong trào ngày càng phát triển, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Trong công tác, bà luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nông dân để từ đó kiến nghị cho các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, các cấp phối hợp giải quyết. Qua đó, nông dân tin tưởng, đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Là đảng viên thuộc Chi bộ Khối vận 1, bản thân bà luôn phấn đấu thực hiện các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi trọng tự phê bình và phê bình để tiến bộ. Trong công việc, bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để đạt hiệu quả cao nhất. Bà Hồng nói giản dị: Mình là cán bộ, đảng viên nên phải sống và làm việc sao cho đồng chí, bà con nhìn vào không phải phàn nàn.

Trong cuộc sống đời thường, bà là người phụ nữ của gia đình. Hơn 10 năm trước, chồng bị tai biến, không những một mình chăm sóc chồng chu đáo mà bà còn ra sức giúp đỡ bà con láng giềng. Gần nhà, có gia đình chị Nguyễn Thị Hòa, vợ chồng đều làm thợ hồ, vì cuộc sống mưu sinh vất vả, họ không còn thời gian để chăm lo cho hai đứa con sinh đôi. Bà Hồng đã tranh thủ thời gian giúp đưa đón hai đứa con vợ chồng chị Hòa đi học hàng ngày. Ngoài ra, bà còn quan tâm và động viên nhiều người cùng giúp đỡ, chia sẻ với các trường hợp khó khăn khác trong cuộc sống.

Trong hai năm 2010-2011, bà Hồng được Trung ương Hội và Hội Nông dân tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc công tác Hội và phong trào nông dân, được Huyện ủy Đồng Xuân tuyên dương cá nhân điển hình trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Phú Yên Nguyễn Trọng Kim nhận xét: “Năm 2011, Hội nông dân huyện Đồng Xuân dẫn đầu phong trào thi đua của ba huyện miền núi. Kết quả này có sự đóng góp công sức của chị Hồng, một cán bộ năng nổ và làm việc rất hiệu quả”.

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek