Thứ Năm, 10/10/2024 22:25 CH
Nhiều tấm lòng giúp cậu học trò mồ côi vượt qua hoàn cảnh
Thứ Ba, 21/02/2012 10:30 SA

Ngày 19/2, Chương trình Đèn đom đóm do Trung tâm Công tác xã hội, trẻ em (Sở LĐ-TB-XH Phú Yên) tổ chức tại xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) đã kêu gọi được mọi người cùng chung tay giúp đỡ em Trần Tấn Lâm, học sinh lớp 6 Trường THCS Đồng Khởi (huyện Tây Hòa) vượt qua khốn khó.

em-lam120221.jpg

Các tổ chức, cá nhân tặng quà cho em Trần Tấn Lâm - Ảnh: K.CHI

Chỉ trong vòng một tháng đầu năm 2011, cha mẹ em Trần Tấn Lâm lần lượt qua đời. Tuần đầu tiên, ba Lâm mất vì căn bệnh lao, một tuần sau, mẹ cậu bé này lại tái phát căn bệnh tim và bị nhồi máu cơ tim nên cũng vĩnh viễn ra đi. Hai nỗi đau quá lớn ập đến trong một thời gian ngắn làm cậu học trò lớp 6 như ngã quỵ. Em bị tổn thương tâm lý nặng, phải nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Em không ăn uống, không nói lời nào, chìm ngập trong nỗi đau. Nhờ sự cưu mang, giúp đỡ của mọi người, em dần dần vượt qua cơn nguy hiểm. Chị gái Lâm học lớp 8 cũng đành phải nghỉ học để kiếm kế sinh nhai, quyết cho em ăn học nên người.

Nhìn thân hình nhỏ nhắn, đen đúa, không ai nghĩ Lâm là học sinh lớp 6. Lâm cho biết: “Năm qua, em vừa học vừa làm thuê để có thêm tiền mua sách vở, dụng cụ học tập. Em hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập tốt”.

Tham dự Chương trình Đèn đom đóm được tổ chức tại đây, đại diện các cấp, ngành, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH, chính quyền, đoàn thể huyện Tây Hòa, các nhà hảo tâm trong toàn tỉnh... đã ủng hộ vật chất lẫn tinh thần giúp Lâm có thể vượt qua hoàn cảnh quá khó khăn để vững bước đến trường. Ông Trần Công Chính, Phó chủ tịch UBND huyện Tây Hòa nói: “Lần đầu tiên tham dự Chương trình Đèn đom đóm, tôi rất cảm động trước nghị lực của cháu Lâm và rất cảm kích đến những tấm lòng của các nhà hảo tâm thiện nguyện đã chung tay giúp đỡ cho hoàn cảnh của cháu Lâm, giúp cháu vượt qua nguy khó, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và học tập”. Với 25,7 triệu đồng được chính quyền địa phương, các hội đoàn thể, các tấm lòng hảo tâm gom góp giúp cho Lâm sẽ là nguồn động viên rất có ý nghĩa, giúp em có thể tự tin, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống và học tập.

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek