Thứ Sáu, 11/10/2024 04:28 SA
Liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong khi truyền dịch:
Người khám, chữa bệnh chỉ là dược tá
Thứ Bảy, 18/02/2012 07:50 SA

Thượng tá Phan Ngọc Hơn, Trưởng công an huyện Tuy An cho biết đã trưng cầu Trung tâm Giám định pháp y tỉnh khám nghiệm tử thi, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

 

Trước đó, ngày 14/2, bà Đinh Thị Thu Hà (42 tuổi, ngụ xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân) được người thân đưa tới đại lý thuốc tây Mỹ Lộc ở thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An để khám bệnh. Thấy bệnh nhân kêu mất ngủ, đau đầu và buồn nôn, bà Nguyễn Thị Mỹ Lộc (61 tuổi) chẩn đoán bà Hà rối loạn tiền đình nên truyền dịch Lactated Ringger’s. Hơn năm phút sau, bệnh nhân lâm vào trạng thái co giật, sùi bọt mép. Khi tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân, các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An phát hiện bà Hà đã ngưng thở, ngưng tim, huyết áp không đo được, toàn thân tím tái do tử vong trước đó. Thanh tra Sở Y tế Phú Yên vào cuộc phát hiện bà Lộc chỉ là dược tá, không đủ điều kiện và không có giấy phép hành nghề khám chữa bệnh.

 

Bác sĩ Phan Vũ Nhân, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, khẳng định: “Việc bà Lộc khám, điều trị bệnh nhân tại nhà nhưng không có giấy phép hành nghề là sai. Sở Y tế chỉ cấp giấy phép bán lẻ thuốc tây phù hợp với bằng cấp của bà Lộc. Sở sẽ xem xét tước giấy phép bán lẻ thuốc tây, còn hành vi vi phạm pháp luật của bà Lộc sẽ bị xử lý theo quy định”. Bác sĩ Phan Vũ Nhân cũng khuyến cáo, người bệnh nên đến các cơ sở y tế nhà nước hoặc phòng khám tư nhân được cấp phép để điều trị, không nên tự ý đi chữa bệnh ở những nơi khám chữa bệnh không đúng chức năng.

 

TTO - D.THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek