Thứ Ba, 08/10/2024 01:22 SA
Nô nức Ngày Hội tòng quân
Thứ Năm, 09/02/2012 07:45 SA

Sáng 8/2, trong không khí phấn khởi mừng Đảng tròn 82 mùa Xuân, mừng năm mới Nhâm Thìn, TP Tuy Hòa và các huyện Tây Hòa, Tuy An, Sơn Hòa đã đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân đợt 1 năm 2012.

 

Ngay từ sáng sớm, khi đèn đường còn rực sáng phố phường, tại Nhà hát nhân dân TP Tuy Hòa đã có rất đông người dân các phường, xã của thành phố đổ về để tham dự lễ giao, nhận quân đợt 1/2012. Cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ hòa trong tiếng nhạc theo nhịp bước quân hành hùng tráng làm cho không khí của ngày hội tòng quân đầu xuân trở nên nhộn nhịp. 310 thanh niên ưu tú của TP Tuy Hòa trong quân phục chỉnh tề, tư thế sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

 

nhap-ngu1-120208.jpg

Đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa các chiến sĩ trẻ - Ảnh: M.KÝ

Đến dự động viên, chia vui với các tân binh của TP Tuy Hòa có đồng chí Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại tá Nguyễn Đình Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS), lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam TP Tuy Hòa; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên…

 

Đúng 6g, lễ khai mạc Ngày Hội tòng quân được tiến hành. Tiếng trống khai mạc ngày hội giục giã càng làm cho 310 thanh niên lòng thêm rạo rực, mong được sớm xướng tên để thực sự trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ. Căn dặn thanh niên trước giờ lên đường, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TP Tuy Hòa Đào Tấn Hoàng mong muốn thanh niên thành phố phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, tiếp bước cha anh, trong thời gian tại ngũ tích cực ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tặng những đóa hoa tươi thắm, những chiếc khăn quàng cổ ấm tình quân dân, các thiếu nữ, học sinh trung học của TP Tuy Hòa mong các tân binh yên tâm với việc quân, việc nhà đã có gia đình, người thân, các chị, các em chăm lo. Phan Văn Biên (21 tuổi, ở thôn Sơn Thọ, xã Hòa Kiến) phấn khởi, bày tỏ: “Theo em, không có môi trường nào rèn luyện tốt bằng trong quân đội nên em làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Được trở thành Bộ đội Cụ Hồ là mơ ước từ lâu trong em”.

 

Đúng 7g45, lễ giao nhận quân của TP Tuy Hòa đã hoàn tất. 310 thanh niên ưu tú của các xã, phường đã được giao cho các đơn vị: Trường Sĩ quan Không quân, Lữ 957 Quân chủng Hải quân, Lữ đoàn 573, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh.

 

htv120208.jpg

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt động viên các tân binh ở huyện Tuy An - Ảnh: K.NHO

* Cùng ngày, huyện Tuy An cũng đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2012. Các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các phòng ban của Quân khu 5 cùng nhiều đại biểu và hàng ngàn người dân đã đến dự và chúc mừng, động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Cũng như các năm trước, công tác chuẩn bị cho đợt giao quân lần này đã được Hội đồng NVQS huyện Tuy An đặc biệt chú trọng, quan tâm nên lễ giao nhận quân được diễn ra nhanh gọn, an toàn. Khai mạc lúc 6g30, đến 8g lễ giao nhận quân kết thúc an toàn, thắng lợi, 295 thanh niên ưu tú của các xã, thị trấn trong huyện đã được giao về các đơn vị: Lữ đoàn CB293, Lữ 957 Quân chủng Hải quân, Sư đoàn BB2, Bộ CHQS tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh. So với giao quân năm 2011, số lượng và chất lượng giao quân năm nay của huyện Tuy An đều tăng. Đặc biệt, ba xã An Ninh Tây, An Định, An Nghiệp, mỗi xã có một đảng viên trẻ nhập ngũ trong đợt này.

 

nhap-ngu2-120208.jpg

Đồng chí Phạm Đình Cự dự lễ giao nhận quân tại huyện Tây Hòa - Ảnh: X.HIẾU

* Lễ giao nhận quân đợt 1/2012 của huyện Tây Hòa được tổ chức trang trọng, ấm tình quân dân tại Nhà văn hóa xã Hòa Bình 2 và được mở đầu bằng một chương trình văn nghệ đậm các giai điệu, ca khúc về người lính Cụ Hồ. Các đồng chí: Phạm Đình Cự, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng NVQS tỉnh; Nguyễn Ngọc Thọ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại tá Nguyễn Văn Thành, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đã có mặt từ rất sớm để động viên, chia vui với các gia đình và thanh niên vinh dự lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 

Đợt này, huyện Tây Hòa có 290 thanh niên trúng tuyển, nhập ngũ và được giao cho các đơn vị: Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Sư đoàn BB315, Lữ CB270, Bộ CHQS tỉnh và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Đặc biệt, ngoài đảm bảo về sức khỏe và hầu hết có tuổi đời từ 18-21, có năm đảng viên trẻ nhập ngũ trong đợt này. Võ Văn Minh (22 tuổi, thôn Xuân Thạnh 1, xã Hòa Tân Tây), một trong năm đảng viên trẻ của huyện nhập ngũ đợt này cười rất tươi, bày tỏ: “Được khoát lên mình màu áo của người lính Cụ Hồ tôi rất lấy làm vinh dự và hãnh diện. Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đã in sâu vào tâm trí và trở thành người lính Cụ Hồ để tham gia bảo vệ Tổ quốc là ước muốn của tôi từ khi còn bé. Tôi thật vui mừng và tự hào khi hôm nay ước muốn đó đã thành sự thật. Nhiều bạn bè tôi cũng có mơ ước như tôi nhưng không thành do không hội đủ các điều kiện…”. Cha của Minh, ông Võ Đinh phấn khởi cho biết: “Vợ chồng tôi có bốn con (hai trai, hai gái), Minh là trai cả và đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa. Tuy nhiên, cháu vẫn ấp ủ ước mơ được vào bộ đội và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Tôi rất vui mừng vì con tôi đã chọn hướng đi đúng, tình nguyện nhập ngũ và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

 

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện Tây Hòa Nguyễn Hữu Thọ bày tỏ sự tin tưởng đối với 290 thanh niên của huyện nhập ngũ đợt này và cho biết, cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh yên tâm học tập, rèn luyện và làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

vay-tay120208.jpg

Vẫy tay chào người thân về đơn vị - Ảnh: M.KÝ

* Đúng 6g ngày 8/2, lễ giao nhận quân đợt 1 năm 2012 được huyện Sơn Hòa tổ chức trang trọng tại trung tâm thị trấn Củng Sơn. Các đồng chí: Nguyễn Văn Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Ngọc Ẩn, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, nhân dân, đồng bào các dân tộc trong huyện đã đến lễ, tiễn đưa con em, người thân của mình lên đường trong niềm hân hoan trước những thành tựu mà Sơn Hòa đã đạt được trong năm qua.

 

Được giao chỉ tiêu tuyển chọn gọi 130 thanh niên, tăng so với những năm gần đây, nhưng với truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Sơn Hòa đã hoàn thành đạt 100%, đảm bảo chất lượng. Thường trực Hội đồng NVQS huyện Sơn Hòa cho biết, là địa phương có địa bàn rộng, ngoài tuyển chọn thanh niên người Kinh, địa phương tuyển chọn thanh niên người dân tộc thiểu số, bảo đảm về độ tuổi, trình độ học vấn và tạo nguồn lâu dài… nên có những khó khăn nhất định. Để đạt được chỉ tiêu trên giao, bảo đảm “phát lệnh người nào đi chắc người đó”, không có trường hợp đào, bỏ ngũ hoặc trả về địa phương, Đảng bộ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể huyện Sơn Hòa đã nỗ lực phấn đấu triển khai tốt các bước chuẩn bị theo quy trình, làm tốt công tác tuyên trruyền vận động nhân dân. Đặc biệt, nhờ sự tham mưu kịp thời hiệu quả của Cơ quan quân sự - cơ quan thường trực của Hội đồng NVQS huyện, nên Sơn Hòa đã hoàn tất công tác chuẩn bị từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Thìn. Trong 130 thanh niên nhập ngũ đợt này có 54 thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 41,5%; đa số đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ, xác định rõ nhiệm vụ, yên tâm tư tưởng và hăng hái lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

 

Đúng 7g5, các đơn vị: Lữ đoàn CB293, Sư đoàn BB2 và Bộ CHQS tỉnh đã nhận đủ quân. Lễ giao nhận quân của huyện Sơn Hòa kết thúc an toàn trong niềm hân hoan của các tầng lớp nhân dân và đồng bào các dân tộc.

  

Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh cho biết: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Cơ quan quân sự tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu; các ban, ngành đoàn thể và các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên công tác giao nhận quân đợt 1 năm 2012 đạt kết quả cao. Lễ giao nhận quân được các địa phương tổ chức theo đúng quy định của Bộ Quốc phòng. Bắt đầu lúc 6g và đến 8g10 việc giao nhận quân hoàn thành 100%, trong đó Sơn Hòa hoàn thành sớm nhất, lúc 7g. Trong số 1.025 thanh niên nhập ngũ đợt này, có tám đảng viên, nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội. Trong đó, tuổi đời từ 18 - 21 chiếm 86,63%; học vấn từ lớp 10-12 chiếm 47,61%, cao đẳng và đại học 1,26%; sức khỏe loại 1, 2 và 3 chiếm 97,66%. So với đợt 1/2011, giao quân đợt này tăng 45 quân; tuổi đời từ 18-21 tăng 1,63%; sức khỏe loại 1, 2 và 3 tăng 2,77% và đảng viên tăng 0,68%.

 

XUÂN HIẾU VÀ CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek