Thứ Ba, 08/10/2024 01:23 SA
Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ (Đảng bộ Công an Phú Yên):
Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu
Thứ Tư, 08/02/2012 14:00 CH

Với chức năng tham mưu, đề xuất, thực hiện các vấn đề liên quan đến công tác xây dựng Đảng, tổ chức cán bộ, nhiệm vụ chính trị của Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ Đảng bộ Công an Phú Yên là hết sức nặng nề.

PTC120208.jpg

Phòng Tổ chức cán bộ Công an Phú Yên triển khai công tác năm 2012 - Ảnh: H.TRANG

Để cán bộ, đảng viên ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cấp ủy và lãnh đạo đơn vị thường xuyên duy trì chế độ sinh hoạt Đảng định kỳ, gắn liền với việc thực hiện quy chế dân chủ, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên; giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Thượng tá Huỳnh Hiệp, Chi ủy viên, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ Công an Phú Yên cho biết: Thời gian qua, chi ủy luôn quan tâm đến công tác xây dựng chi bộ, xây dựng đơn vị, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Chi ủy cũng tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; không ngừng nâng cao chất lượng và nội dung sinh hoạt của các tổ Đảng và của chi bộ; kịp thời quán triệt đến cán bộ, đảng viên các chỉ thị, nghị quyết của ngành nhằm nâng cao nhận thức chính trị và ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên. Đồng thời chú trọng triển khai thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Nhờ đó, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, gương mẫu trong lối sống, sinh hoạt, phát huy tinh thần trách nhiệm trong công việc, thi đua lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Trong năm 2011, cấp ủy chi bộ và lãnh đạo Phòng Tổ chức cán bộ đã chủ động tham mưu Ban Thường vụ Đảng ủy và Giám đốc Công an tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng. Trong công tác xây dựng Đảng, chi bộ đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy nhiều biện pháp để củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đảng viên và nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát công tác xây dựng Đảng; thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới, vượt hơn 62% so với chỉ tiêu Tỉnh ủy giao. Cũng trong năm qua, chi bộ đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xét tuyển chọn hàng trăm trường hợp công dân vào phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân và thi vào các trường Công an nhân dân; tăng cường công tác quản lý cán bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong lực lượng Công an Phú Yên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhờ tăng cường nhiều biện pháp và khắc phục kịp thời những tồn tại, hạn chế trong công tác này nên trong năm qua, tỉ lệ cán bộ chiến sĩ sai phạm trong lực lượng Công an Phú Yên đã giảm so với năm trước. Đồng thời, chi bộ cũng đã lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai thực hiện tốt các mặt công tác chuyên môn như: tuyển sinh, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp; bổ nhiệm các chức danh tư pháp và chức danh nghiệp vụ; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ và người có công trong lực lượng Công an nhân dân; tham mưu tổ chức phổ biến, quán triệt, học tập, nghiên cứu và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chỉ thị, nghị quyết của ngành; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Để hoàn thành khối lượng công việc hết sức nặng nề trên, bên cạnh việc nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, còn có sự đoàn kết, đồng lòng của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong chi bộ. Thiếu tá Huỳnh Kim Tánh, Đội trưởng Đội quản lý cán bộ, một đảng viên xuất sắc của Chi bộ Phòng Tổ chức cán bộ Đảng bộ Công an Phú Yên cho biết: “Phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, với vai trò làm công tác quản lý cán bộ, tôi luôn dành thời gian nghiên cứu các chủ trương, chính sách có liên quan để phục vụ cho công tác; cùng các đồng chí trong đội kịp thời tham mưu cho lãnh đạo các cấp chỉ đạo, triển khai, thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ trong toàn lực lượng, góp phần xây dựng lực lượng Công an Phú Yên ngày càng trong sạch, vững mạnh”.

Với việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, trong năm 2011, đơn vị được UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh tặng 16 bằng khen, giấy khen; 14 lượt cán bộ, đảng viên của chi bộ được Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng; Phòng Tổ chức cán bộ được công nhận danh hiệu đơn vị Quyết thắng và chi bộ được công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek