Thứ Ba, 08/10/2024 03:33 SA
Tổ quốc gọi, chúng tôi sẵn sàng
Thứ Ba, 07/02/2012 08:05 SA

Ngày mai (8/2), 1.025 thanh niên ưu tú của TP Tuy Hòa và các huyện Tuy An, Sơn Hòa và Tây Hòa sẽ lên đường nhập ngũ đợt 1/2012. Khí thế quyết tâm tiếp nối truyền thống của cha anh đang hừng hực trong nhiều thanh niên có lệnh gọi trong những ngày qua.

Phan-Kim-Trong120207.jpg

Thanh niên Phan Kim Trọng (phường 6, TP Tuy Hòa) vinh dự nhập ngũ đợt 1/2012 bày tỏ quyết tâm phục vụ lâu dài trong quân ngũ - Ảnh: L.VIỆT

Trên khuôn mặt của mỗi thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ mà chúng tôi được gặp ở các địa phương trên đang rạng ngời niềm tự hào, thể hiện ý chí quyết tâm và khát khao cống hiến cho Tổ quốc, theo lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có. Đâu khó có thanh niên”; và xứng đáng với truyền thống của quê hương Phú Yên anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”.

Đinh Trọng Giáp, năm nay 24 tuổi, đảng viên trẻ ở xã An Nghiệp (huyện Tuy An) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, cho biết: “Sinh ra và lớn lên trong gia đình và quê hương giàu truyền thống cách mạng, nên từ lâu tôi mơ ước được trở thành “anh Bộ đội Cụ Hồ” để được cống hiến cho Tổ quốc. Và nay điều mơ ước ấy đã đến, tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

“Với tôi, được làm người lính Cụ Hồ, đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam, góp một phần sức lực nhỏ bé của mình để phục vụ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự lớn lao và là niềm mong ước đã có từ lâu. Chính hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong hai cuộc kháng chiến thể hiện đậm nét trong văn học cách mạng và những việc làm thường ngày của những chiến sĩ trong lực lượng vũ trang hôm nay, nhất là khi có bão lũ, thiên tai xảy ra… đã thôi thúc tôi lên đường nhập ngũ”, Hồ Xuân Hoàng (21 tuổi) ở xã An Định (huyện Tuy An). Trong đợt này, Hoàng nhập ngũ về đơn vị Công binh 293. Là một thanh niên, đồng thời đảng viên trẻ, Hoàng sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của gia đình, địa phương và xứng đáng với truyền thống “mở đường” của lực lượng Công binh anh hùng.

 

Đón Tết Nhâm Thìn cùng với gia đình và người thân trong một thời gian dài, nhưng với Cao Tấn Hiện (21 tuổi, ở xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa) niềm vui lớn nhất trong dịp đầu năm mới này là “sắp chính thức trở thành bộ đội”. “Tôi rất vui và tự hào khi trúng tuyển trong đợt tuyển quân này. Khi vào môi trường mới, tôi sẽ cố gắng, vững niềm tin, quyết tâm học tập và rèn luyện để trở thành chiến sĩ giỏi trong lực lượng vũ trang tỉnh, nơi tôi nhập ngũ”, Hiện tâm sự.

Cũng như Giáp, Hoàng, Hiện và nhiều thanh niên khác nhập ngũ trong đợt này, Trần Quốc Phường, năm nay 19 tuổi, cũng là một đảng viên trẻ, sẽ chính thức trở thành tân binh của Sư đoàn 10 vào ngày mai (8/2) quả quyết: “Là thanh niên sức dài vai rộng, Tổ quốc gọi là chúng tôi sẵn sàng lên đường, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì. Chúng tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó”.

Thượng tá Trần Quốc Toản, Trưởng ban Quân lực Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh cho biết, để thanh niên địa phương hăng hái lên đường nhập ngũ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương có chỉ tiêu giao quân đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan quân sự làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến từng nhà thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ, nắm bắt tư tưởng, động viên kịp thời và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Các địa phương đã tập trung tuyển chọn đối tượng thanh niên đủ tiêu chuẩn, điều kiện thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự.

LẠC VIỆT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek