Thứ Ba, 08/10/2024 09:53 SA
Người xã đội trưởng giỏi
Thứ Sáu, 03/02/2012 14:00 CH

Sinh năm 1982 trong một gia đình nghèo ở quê hương Hòa Hiệp anh hùng, có ông nội là liệt sĩ, nên ngay từ nhỏ Huỳnh Tấn Phước đã được giáo dục về truyền thống cách mạng và ý chí tự lập để vươn lên. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Huỳnh Tấn Phước đã vinh dự trở thành người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam và là một xã đội trưởng giỏi.

 

Phuoc-HHT120203.jpg

Xã đội trưởng Huỳnh Tấn Phước - Ảnh: X.HIẾU

Xuất ngũ trở về địa phương, Huỳnh Tấn Phước được chọn vào xã đội và sau đó giữ chức chỉ huy trưởng (xã đội trưởng) Ban CHQS xã Hòa Hiệp Trung. Từng là người lính Cụ Hồ nhưng tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm thực tiễn trong tham mưu thực hiện công tác quốc phòng, quân sự (QP, QS) địa phương hầu như chưa có nên Phước phải nỗ lực, phấn đấu rất nhiều. Bằng những kiến thức được học tập ở Trường Quân sự, bản thân tìm tòi nghiên cứu, học hỏi cùng với sự giúp đỡ của cơ quan quân sự cấp trên, Xã đội trưởng Huỳnh Tấn Phước đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Bí thư Đảng ủy xã Hòa Hiệp Trung Nguyễn Hữu Mười cho biết, Xã đội trưởng Huỳnh Tấn Phước hiện là Thường vụ Đảng ủy, Phó bí thư Chi bộ Quân sự xã. Với vai trò, nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua đồng chí Phước đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã quán triệt và triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, kế hoạch về nhiệm vụ QP, QS của cấp trên và địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ nhận thức cho cán bộ, đảng viên và lực lượng dân quân về quan điểm, đường lối quân sự của Đảng, Nhà nước về quốc phòng toàn dân. Đồng thời, thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và quản lý chặt chẽ lực lượng dự bị động viên. Bên cạnh xây dựng và kiện toàn các kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, Ban CHQS xã luôn chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch bảo vệ các ngày lễ lớn trong năm, tổ chức triển khai có hiệu quả, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; xây dựng lực lượng dân quân đạt tỉ lệ 0,99% theo quy định, bảo đảm chất lượng và độ tin cậy, hàng năm được tổ chức huấn luyện đủ nội dung chương trình, thời gian, đạt kết quả khá, giỏi. Đồng thời, duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, phân đội trực sẵn sàng chiến đấu nghiêm túc; phối hợp với Công an xã, Đồn biên phòng Hòa Hiệp Nam thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa ba lực lượng về chế độ trao đổi thông tin, giao ban, tuần tra kiểm soát địa bàn. Bên cạnh đó, Xã đội trưởng Huỳnh Tấn Phước cũng đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác phát triển Đảng trong dân quân, công tác hậu phương quân đội, công tác giáo dục quốc phòng – an ninh. Đến nay, 100% cán bộ lãnh đạo chủ chốt của xã; trưởng, phó các ban, ngành, hội, đoàn thể; phó bí thư, trưởng phó thôn, hiệu trưởng, hiệu phó các trường trên địa bàn xã và 100% đảng viên đều được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, góp phần nâng cao nhận thức và củng cố nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

 

Với những thành tích đạt được, trong ba năm qua, Xã đội trưởng Huỳnh Tấn Phước đã được các cấp tặng thưởng tám giấy khen, trong đó có ba giấy khen của Bộ CHQS tỉnh; năm 2011 được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

 

THÚY HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thuyền chìm, bốn ngư dân thoát nạn
Thứ Ba, 07/02/2012 00:00 SA
Ông bầu giữ hồn lễ hội
Thứ Sáu, 03/02/2012 18:00 CH
Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân
Thứ Sáu, 03/02/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek