Thứ Ba, 08/10/2024 07:27 SA
Lực lượng vũ trang:
Đi dân nhớ, ở dân thương
Thứ Tư, 01/02/2012 10:00 SA

Thời gian qua, công tác dân vận của lực lượng vũ trang (LLVT) ba tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận đã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thế trận lòng dân, tạo mối quan hệ mật thiết gắn bó giữa quân với dân...

Triet120201.jpg

Đại tá Nguyễn Đình Triết, chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng quà tết cho người nghèo xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) - Ảnh: V.ĐẠT

Ở Phú Yên, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo LLVT tỉnh thường xuyên thực hiện tốt các mô hình “Dân vận khéo”. Trong dịp Xuân Nhâm Thìn 2012, Bộ CHQS tỉnh đã vận dụng tốt hai mô hình “Hũ gạo vì người nghèo” và “Tết vì người nghèo” đạt hiệu quả thiết thực. Kết quả đã vận động, quyên góp trong cán bộ, chiến sĩ LLVT toàn tỉnh hơn 53 triệu đồng, 1.600kg gạo và 947 bộ quần áo cũ để giúp 190 gia đình nghèo thuộc xã Ea Bia (huyện Sông Hinh), xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân) và xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu). Tuy giá trị quà tặng chưa nhiều nhưng đây là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ LLVT dành cho những người nghèo, thể hiện tình quân dân cá nước. Oi Hờ Doan (xã Ea Bia, huyện Sông Hinh) phấn khởi nói: “Được bộ đội tặng quà, tết này gia đình vui lắm, mình nhớ ơn bộ đội nhiều”. Trước đó, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Phòng VH-TT-DL TX Sông Cầu và UBND xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) tổ chức đêm giao lưu “Nghĩa tình quân dân” hết sức ý nghĩa và đầm ấm. Trong đêm giao lưu, Bộ CHQS tỉnh đã tặng 10 suất quà cho 10 gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn và 10 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, mỗi suất quà 400.000 đồng. Đồng thời, tham mưu cho Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng 150 suất quà cho gia đình nghèo, gia đình chính sách ở xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) với tổng số tiền 75 triệu đồng. Ông Dương Ngọc Thanh (xã Sơn Hội, huyện Sơn Hòa), một người dân được nhận quà, nói: “Những món quà của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh làm ấm lòng người nghèo như chúng tôi”. Vào ngày 29 tết, 30 cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Bộ binh 85, Trung đoàn 888 thuộc Bộ CHQS tỉnh đã về khu phố 6, phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) để đón tết cùng với bà con nhân dân. Những cán bộ, chiến sĩ đã đến từng nhà chia sẻ niềm vui với nhân dân trong thời khắc mà mọi người, mọi nhà đang quây quần bên bàn thờ tổ tiên và người thân trong gia đình để tổ chức buổi tất niên và chuẩn bị đón giao thừa; kịp thời giúp đỡ những gia đình neo đơn, gia đình còn khó khăn sửa sang nhà cửa chuẩn bị đón tết, đồng thời tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng.

Tại tỉnh Khánh Hòa, LLVT tỉnh cũng đồng loạt triển khai các hoạt động công tác dân vận nhằm giúp đỡ đồng bào các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong dịp Tết Nguyên đán. Tại xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn, cách TP Nha Trang hơn 100km, LLVT tỉnh phối hợp với địa phương tổ chức làm công tác dân vận và tặng trên 150 suất quà, được cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

Còn ở Ninh Thuận, những ngày trước Tết Nguyên đán, Bộ CHQS tỉnh đã đưa bộ đội về xã Phước Thái (huyện Ninh Phước) tổ chức đợt huấn luyện kết hợp cho bộ đội giúp địa phương xây dựng cảnh quang môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa. Phần lớn bà con nhân dân ở đây là người dân tộc Chăm, nên công tác dân vận được quan tâm và tổ chức chặt chẽ, hiệu quả. Đoàn viên Quảng Thị Mỹ Triệu, giáo viên Trường tiểu học Hoài Trung, xã Phước Thái, cùng tham gia với bộ đội làm công tác dân vận, cảm nhận: “Em cứ nghĩ bộ đội chỉ biết huấn luyện để tham gia bảo vệ Tổ quốc, đâu ngờ các anh lại rất giỏi giang trong các công việc thường ngày ở đồng quê.” Còn anh Quảng Đại Vân, Phó giám đốc Trung tâm Học tập cộng đồng xã Phước Thái, bộc bạch: “Các anh đã góp phần tạo nên mối quan hệ đoàn kết, gắn bó sâu sắc giữa quân dân”.

Công tác dân vận của LLVT các tỉnh này dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã và đang góp phần cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh, chia sẻ, động viên giúp người nghèo đón tết, vui xuân đầm ấm. Đây vừa thể hiện đạo lý, truyền thống của dân tộc Việt Nam, vừa phát huy bản chất và truyền thống “Đi dân nhớ, ở dân thương” của “Bộ đội Cụ Hồ”.

VĂN ĐẠT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek