Thứ Ba, 08/10/2024 09:58 SA
Vui buồn cùng trò đỏ đen ngày tết
Thứ Ba, 31/01/2012 13:00 CH

Mỗi dịp tết đến, các trò đỏ đen như sòng bài hay bầu cua lại rộ lên khắp các ngõ hẻm trên đường phố Tuy Hòa. Đây vừa là thú vui, vừa là cơ hội cho những người có máu cờ bạc nổi lên, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, nhất là bộ mặt văn minh của đô thị.

 

Vào những ngày này, trên các tuyến đường ở TP Tuy Hòa, không khó để tìm thấy cảnh từng nhóm người tụ tập để cùng nhau “sát phạt”. Ở các trung tâm giải trí, các trò chơi như xốc bầu cua, đá gà, lô tô… được tổ chức như một thú vui để mọi người cùng tham gia, chủ yếu là vui và cũng là tìm sự may mắn đầu năm. Còn dọc các tuyến đường như Võ Thị Sáu, Ngô Gia Tự, Mậu Thân… các sòng bạc di động mọc lên để các con bạc ngang nhiên tổ chức ăn thua. Tiếng hô hào, ăn thua, cãi vã khiến tình hình an ninh trật tự nơi đây trở nên lộn xộn. Nhiều người lúc đầu chỉ chơi cho vui nhưng sau vài ván thì tiền trong túi hết nhẵn. Trò được tổ chức và thu hút nhiều người nhất vẫn là xốc bầu cua. Đây là một trò chơi dân gian đã có từ lâu nhưng nay đã dần mất đi những mặt tích cực của nó. Anh P.T.N, một người vừa bước ra từ một sòng bầu cua cho biết: “Thấy người ta chơi vui nên tôi cũng muốn vào thử, không ngờ mới mấy ván mà đã mất mấy trăm ngàn. Do không “máu” lắm nên thấy thua thì tôi nghỉ chứ nhiều người thua tiền triệu mà vẫn còn tiếp tục chơi đấy”.

 

Cứ như thế, người thắng, kẻ thua cứ tụ tập lại không kể đàn ông, đàn bà, người lớn, trẻ con cứ chụm đầu vào ngồi quây quanh, lâu lâu lại vang lên tiếng chửi thề, la hét. Giữa một thành phố văn minh, hiện đại trong sắc xuân lại xuất hiện những “điểm đen” như thế này thật mất mỹ quan đô thị.

 

HƯỚNG DƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek