Thứ Ba, 08/10/2024 09:56 SA
Người dân Tuy Hòa nhiều cách vui xuân, đón tết
Thứ Ba, 31/01/2012 13:05 CH

Người dân TP Tuy Hòa giờ đã có nhiều cách vui xuân, đón Tết. Đi du lịch sau những chuyến thăm bà con là một cách vui xuân mới, hấp dẫn.

 

dx120131.jpg

Dã ngoại ngoài trời là lựa chọn của nhiều du khách trong dịp Tết Nhâm Thìn - Ảnh: H.NHƯ

Không chỉ bó hẹp trong không khí gia đình, người dân TP Tuy Hòa còn đón tết với nhiều hoạt động giải trí. Khu du lịch và sinh thái Thuận Thảo luôn là điểm đến “hút” khách số một với nhiều hoạt động khác nhau. Khu vui chơi Thuận Thảo Land đã tổ chức nhiều trò chơi từ truyền thống đến hiện đại như lô tô, điện tử, đạp vịt trên dòng sông thời gian… Trung bình mỗi ngày, có khoảng 20.000 lượt khách đến khu du lịch và sinh thái này.

 

Công viên Diên Hồng cũng là điểm đến của rất nhiều khách du xuân. Với lợi thế về vị trí ngay trong trung tâm thành phố, đặc biệt là panô hoa được dựng ở ngay cửa ngõ công viên thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Dù đã đến núi Nhạn không biết bao nhiêu lần nhưng với chị Phạm Thị Tú Anh ở phường Phú Lâm, mỗi lần đến đây là tìm được một vẻ đẹp khác về ngôi tháp cổ kính này. Chị Tú Anh cho biết: “Mỗi dịp tết là tôi và bạn bè lại kéo nhau lên đây, vừa thắp hương vừa có thể cùng nhau ngắm cảnh toàn thành phố”. Một địa điểm mới đối với người dân TP Tuy Hòa là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của cầu Hùng Vương khi về đêm. Đứng từ kè bờ nam sông Đà Rằng, chiếc cầu như một “dải ngân hà” đầy màu sắc giữa bầu trời đêm. Ngoài ra, một địa điểm khác cũng “đắt sô” không kém là rạp chiếu phim Hưng Đạo với nhiều bộ phim vui nhộn phục vụ tết đến 22g30 mỗi ngày. Nhiều bộ phim được trình chiếu như “Vũ điệu đường cong”, “Hello cô Ba”, “Tối nay 8 giờ”... thu hút đông đảo người xem.

 

Rất nhiều người đã chọn các quán cà phê làm thú vui và cũng là nơi để tụ tập bạn bè, cùng nhau nhâm nhi, thưởng thức cà phê và đón tết. Những cái tên đã có thương hiệu lâu nay như cà phê Nhạc Xưa, Tùng... hay những quán mới như cà phê Sách, Nào, Nhịp sống trẻ, Bolero… luôn đông khách. Karaoke cũng là sự lựa chọn của rất nhiều gia đình, bạn trẻ nhân dịp hội ngộ năm mới. Trong những ngày tết, hầu như tất cả các quán karaoke trong thành phố luôn tấp nập người và khó để tìm được một phòng trống trong giờ cao điểm.

 

Thời gian nghỉ tết năm nay kéo dài 9 ngày nên nhiều gia đình có điều kiện tổ chức đi chơi ở các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Bình Thuận… Khác với mọi năm, năm nay gia đình anh Cao Văn Tâm, phường 6, TP Tuy Hòa có thời gian cho một chuyến đi ba ngày cùng với cả gia đình tại TP Đà Lạt. Anh Tâm chia sẻ: “Tết mà cứ quanh quẩn ở nhà cũng chán, năm nay được nghỉ dài ngày nên cả gia đình tôi chọn đi du lịch ở Đà Lạt. Như vậy, chúng tôi vừa có cơ hội thăm một số bạn bè và cũng là thay đổi không khí cho vui vẻ. Hơn nữa, đây cũng là dịp cho mấy cháu nhỏ tận hưởng hoa cỏ, núi đồi cùng những danh lam thắng cảnh của thành phố du lịch vốn nổi tiếng này”.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek