Thứ Ba, 08/10/2024 21:57 CH
Đón Tết ở thôn Kỳ Đu
Thứ Năm, 12/01/2012 15:00 CH

Về thôn Kỳ Đu, xã Xuân Quang 2 (Đồng Xuân) trong những ngày này, chúng tôi bắt gặp không khí đón tết hết sức náo nhiệt. Tuy chưa đến tết nhưng xóm nhà nằm dọc hai bên đường cờ hoa rực rỡ, nhà nhà chuẩn bị vật dụng làm bánh mứt, bánh tét...

ky-du120112.jpg
Bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn Kỳ Đu nhận quà tết - Ảnh: H.NAM

Mới đây Sở Công thương Phú Yên đã về thôn Kỳ Đu trao tặng 90 suất quà, mỗi suất trị giá 250.000 đồng và 50.000 đồng tiền mặt cho tất cả 87 hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số Chăm H’roi sinh sống ở đây. Món quà tặng để bà con đón tết thật ý nghĩa, gồm các mặt hàng thiết yếu phục vụ tết như bánh mức, trà rượu, đường, bột ngọt, dầu ăn.... được trao tận tay cho từng hộ dân. Ông Đào Tấn Cam, Giám đốc Sở Công thương cho biết, chuyến đi về vùng sâu trao quà lần này với mục đích mang hương vị tết đến với đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn. Quà Tết tặng cho bà con được vận động từ các doanh nghiệp và quyên góp từ cán bộ, nhân viên của sở. Chị La Lang Thị Chỉ bày tỏ: “Đang lo túng thiếu được nhận quà tết là vui lắm, tôi rất xúc động”. Ông La Mo Trung, Trưởng thôn Kỳ Đu, bộc bạch: “Hầu hết bà con trong thôn đều khó khăn, không có nhiều tiền để sắm tết đầy đủ. Nhận được món quà này, thấy con trong thôn phấn khởi như vậy, chúng tôi cũng vui lây và phấn đấu năm mới làm được nhiều việc hơn”.

Những ngày này ở thôn Kỳ Đu như tràn ngập không khí đón tết. Ngay đầu thôn, cổng chào vừa được tu sửa. Đường đi lối lại trong thôn cũng được bà con dọn vệ sinh trông sạch sẽ, quang đãng. Bà con còn tranh thủ sửa sang, quét dọn nhà cửa, lau chùi vật dụng gia đình. Ông Trần Đức Lộc, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quang 2 cho biết: “Về mặt vật chất, gần như nhà nào cũng đã chuẩn bị vài ché rượu. Về mặt tinh thần xã cũng đã có kế hoạch tổ chức đón tết vui xuân cho bà con. Đồng bào dân tộc thiểu số ở đây chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước vì vậy thôn Kỳ Đu 5 năm liền đạt danh hiệu thôn văn hóa”.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek