Thứ Năm, 10/10/2024 07:23 SA
Cán bộ dân số nghĩ về công việc
Thứ Hai, 26/12/2011 09:00 SA

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ làm công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) trong tỉnh vẫn luôn nhiệt huyết với công việc. Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống ngành DS-KHHGĐ Việt Nam, những người trong ngành trải lòng về công việc của họ.

 

chu-nha-111226.jpg
* Ông Nguyễn Ngọc Nha, Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Phú Yên: “ĐOÀN KẾT ĐỂ HOẠT ĐỘNG TỐT”

 

Cán bộ làm công tác DS-KHHGĐ luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau không chỉ về chuyên môn mà còn trong đời sống tinh thần. Tôi nhớ mãi kỷ niệm về đợt lũ lụt lịch sử năm 2009 ở huyện Đồng Xuân, khi cán bộ ngành DS-KHHGĐ ở đó phải chịu cảnh thiên tai. Ngay lập tức, ngành đã thành lập quỹ cứu trợ và cán bộ Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh kịp thời có mặt để động viên và giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong sự che chở đầy nghĩa tình. Tinh thần tương thân tương ái như vậy luôn là một thước đo cho giá trị để tập thể ngành DS-KHHGĐ tỉnh luôn vững mạnh. Sự quan tâm giúp đỡ nhau từ cấp lãnh đạo tới cơ sở đã giúp tập thể ngành hoạt động hiệu quả.

 

trancaophong111226.jpg
* Ông Trần Cao Phong, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Đông Hòa: “CẦN CÓ MỘT “MÁI NHÀ” VỮNG CHẮC”

 

Cống hiến 20 năm trong ngành, giờ đây tôi rất phấn khởi khi huyện Đông Hòa đã ổn định được mức sinh, mỗi gia đình từ 1-2 con. Tuy nhiên, tôi vẫn trăn trở một điều mà ông bà ta vẫn nói “an cư thì lạc nghiệp”, nhưng mà ngành DS-KHHGĐ thì phải “chuyển nhà” thường xuyên. Từ năm 1993 tới nay, có ba lần tách, nhập, tách khiến cho đội ngũ cán bộ dân số huyện liên tục bị xáo trộn bởi sự luân chuyển công tác. Địa điểm làm việc chưa ổn định nên dù rất nhiệt huyết với nghề, nhiều người vẫn chưa an tâm khi ngành DS-KHHGĐ chưa thật sự có một “mái nhà” vững chắc.

 

roi111226.jpg
* Bà Nguyễn Thị Rơi, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Tây Hòa: “THÍCH THÚ VỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC”

 

Tôi rất hài lòng về môi trường làm việc trong ngành. Tôi thấy an tâm khi ai nấy đều hòa đồng, gắn bó, tạo sức mạnh và động lực để chúng tôi luôn tự tin và yên tâm cống hiến trong thời gian tới.

 

Với những thách thức của công tác DS-KHHGĐ Phú Yên nói chung, huyện Tây Hòa nói riêng, chúng tôi quyết tâm làm việc bằng trách nhiệm cao, đồng thời động viên đội ngũ chuyên trách dân số xã, cộng tác viên dân số thôn tích cực hơn nữa để góp phần giảm tỉ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh và nâng cao chất lượng dân số…

 

van-dong-dinh-san111226.jpg
* Bà Nguyễn Thị Hợp, cán bộ chuyên trách dân số xã Đức Bình Đông (huyện Sông Hinh): “LÀM TRÒN TRÁCH NHIỆM VỚI CỘNG ĐỒNG”

 

Từ nhà tôi đến UBND xã Đức Bình Đông phải qua 30km đường đồi dốc. Đồng bào dân tộc thiểu số ở đây không có điều kiện để thực hiện các biện pháp tránh thai tạm thời, nên tôi nghĩ việc tổ chức đình sản cho chị em là phương pháp thiết thực nhất. Riêng năm 2010, tôi đã vận động được bốn ca đình sản, vượt chỉ tiêu 300%. Tôi mừng không phải vì thành tích mà vì đã làm tròn trách nhiệm với cộng đồng. Đến thời điểm này tôi gắn bó với công tác DS-KHHGĐ đã 11 năm. Tuy thu nhập từ công việc này chỉ đủ đổ xăng xe (760.000 đồng/tháng), nhưng tôi luôn say mê với công việc và luôn cố gắng phấn đấu để đạt kết quả tốt nhất.

 

DIỆU TRẦN (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek