Thứ Năm, 10/10/2024 09:24 SA
Đông Hòa: Tăng cường kiểm tra, xử lý tình hình lấn chiếm sử dụng đất trái phép
Chủ Nhật, 25/12/2011 10:40 SA

UBND huyện Đông Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý tình hình sử dụng đất; lấn chiếm đất đai xây dựng công rình trái phép trên địa bàn huyện.

 

dh111225.jpg

Ảnh chỉ có tính minh họa - Ảnh: T.HỘI

UBND huyện yêu cầu các xã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân hiểu rõ các qui định của pháp luật về công tác quy hoạch, xây dựng; đồng thời, vận động, thuyết phục người dân tự giác tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép; trên cơ sở qui hoạch đã được công bố, tổ chức cho các hộ dân có đất nằm liền kề hoặc nằm trong các dự án đã được qui hoạch ký cam kết không xây dựng, cơi nới công trình trái qui định của pháp luật; cương quyết áp dụng các biện pháp thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra. Các phòng, ban có liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với UBND các xã tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát, nhằm sớm phát hiện, ngăn chặn tình hình sử dụng, lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình trái phép diễn ra trên địa bàn huyện.

 

Nếu xã nào vẫn để xảy ra tình trạng lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất, ảnh hưởng đến công tác quy hoạch chung và tiến độ thi công các công trình, dự án trên địa bàn huyện, thì chủ tịch UBND xã đó phải chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện.

 

Được biết, trong thời gian qua, tình trạng lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình trái phép diễn ra phức tạp trên địa bàn nhiều xã trong huyện, đặc biệt là các xã Hòa Hiệp Bắc, Hòa HiệpTrung, Hòa Hiệp Nam và Hòa Tâm. Việc lấn chiếm đất, xây dựng công trình trái phép nhằm để mua bán trái phép hoặc để đối phó để được hưởng chính sách đền bù khi các dự án Khu kinh tế Nam phú Yên tiến hành giải phóng mặt bằng để thi công.

 

THANH HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek