Thứ Năm, 10/10/2024 11:21 SA
Nhiều hoạt động vui Giáng sinh
Thứ Bảy, 24/12/2011 08:01 SA

Những ngày qua, dù thời tiết không thuận lợi, nhưng không khí Giáng sinh đã tràn ngập tại các cửa hiệu, quán cà phê, nhà hàng... ở TP Tuy Hòa. Vượt qua tính chất tôn giáo, Giáng sinh trở thành dịp sinh hoạt văn hóa cộng đồng nhộn nhịp.

 

giang-sinh-3111224.jpg

Các bạn trẻ tham gia làm tranh thiệp trong chương trình Giáng sinh yêu thương tại Siêu thị Coop.Mart Tuy Hòa - Ảnh: D.THỦY

 

Giáng sinh yêu thương là tên chương trình do CLB Văn hóa Thanh niên và Siêu thị Coop.Mart Tuy Hòa phối hợp tổ chức tại Siêu thị Coop.Mart Tuy Hòa từ 18-25/12. Chương trình gồm các hoạt động: tổ chức làm thiệp, vẽ tranh tại chỗ; bán các sản phẩm handmade… để gây quỹ cho học sinh nghèo vượt khó.

 

Khách sạn CenDeluxe tổ chức Vui đón giáng sinh tại các nhà hàng: Mimosa, Pipa’s Bar, Sky Lounge vào tối 24/12, gồm các nội dung: buffet, quà tặng của ông già Noel với nhiều giai điệu cùng chương trình nhạc sống rất đặc biệt…

Trước Giáng sinh một tuần lễ, khắp các khuôn viên nhà thờ, quán cà phê, nhà hàng ở TP Tuy Hòa được trang hoàng rực rỡ bằng những ánh đèn đủ màu sắc. Thêm vào đó, sự xuất hiện các mô hình cây thông, ông già Noel, những nàng công chúa tuyết lộng lẫy được bài trí khéo léo… đã tạo nên một không khí Giáng sinh rộn ràng. Linh mục Trương Đình Hiền cho biết: “Giáng sinh năm nay ở nhà thờ Tuy Hòa sẽ diễn ra các hoạt động, như: Thánh lễ tổ chức vào tối 24/12 nhằm giải thích cho mọi người sự ra đời của ngày Giáng sinh và Hoan ca văn nghệ giáng sinh, phát quà cho thiếu nhi vào tối 25/12. Ngoài ra, trung tâm thánh đường và khu vực lễ hội Giáng sinh còn được trang trí lộng lẫy với các hang đá, ngôi sao lạ, người tuyết, ông già Noel… Hơn 50 nhân công được huy động làm việc trong 20 ngày để trang hoàng cho nhà thờ”.

 

Giáng sinh năm nay ở TP Tuy Hòa sẽ là một ngày hội tưng bừng với nhiều hoạt động quy mô và thú vị. Anh Lâm Bách, Phó chủ nhiệm CLB Văn hóa Thanh niên (Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu tỉnh), cho biết: “Năm nay, trung tâm phối hợp với Siêu thị Coop.Mart Tuy Hòa tổ chức chương trình Giáng sinh yêu thương với chủ đề Mảnh ghép yêu thương. Chúng tôi sẽ bán 12.000 mảnh ghép in hình em Hồ Trí Tâm (lớp 10, Trường THPT Lê Thành Phương), có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng nhiều năm liền học giỏi. Toàn bộ số tiền bán mảnh ghép (2.000 đồng/mảnh) sẽ trao cho gia đình em Tâm và 20 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động này không chỉ mang lại một Giáng sinh ấm áp cho các em mà còn là cơ hội để các bạn trẻ làm những việc ý nghĩa và bổ ích”. Anh Trần Thanh Long, Bí thư Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, chia sẻ: “Không chỉ tổ chức cho sinh viên trong trường vui Noel, chúng tôi còn tổ chức chương trình Ấm áp giáng sinh cho học sinh Trường Niềm Vui. 32 thành viên của Đội Tình nguyện 360 của trường đã chuẩn bị một bữa ăn thân mật và tổ chức giao lưu vui Giáng sinh với tất cả học sinh của Trường Niềm Vui”.

 

Nhiều bạn trẻ rộn ràng lên lịch đến các nhà thờ tham quan, chụp hình và xem các chương trình ca nhạc. Trần Thị Thúy Hằng (sinh viên lớp C11A, Khoa Giáo dục Mầm non, Trường đại học Phú Yên) cho biết: “Giáng sinh năm nay, tôi đã chuẩn bị nhiều thiệp và quà do tự tay làm để tặng các bạn. Chúng tôi sẽ đến nhà thờ xem ca nhạc, tìm hiểu về sự ra đời của ngày Giáng sinh, chụp hình lưu niệm bên các mô hình trang trí”. Còn Nguyễn Trần Anh Lê (học sinh lớp 1, Trường tiểu học Lê Quý Đôn) thì tâm sự: “Hôm qua, mẹ mua cho em bộ đồ ông già Noel rất đẹp. Đêm Noel, cả nhà em sẽ cùng tham gia dự tiệc ở khách sạn CenDeluxe”.  

 

HÀ KIỀU MY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek