Thứ Ba, 08/10/2024 01:19 SA
Ấm áp những tấm lòng
Thứ Bảy, 17/12/2011 11:00 SA

Sáng 16/12, các nghệ sĩ, diễn viên, đại diện các hãng phim tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 17 đã gặp gỡ, sẻ chia với những cảnh đời kém may mắn ở TP Tuy Hòa.

 

LH-111217.jpg

Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương Phạm Thị Tuyết cùng các nghệ sĩ thăm các đối tượng chính sách tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh - ẢNH: K. CHI

Một trong ba đoàn gồm các nhà làm phim, nghệ sĩ, diễn viên đã đến thăm trẻ em khuyết tật ở Trường Niềm Vui. Chào đón những nhà làm phim và các nghệ sĩ, diễn viên, học sinh Trường Niềm Vui biểu diễn tiết mục múa Những bông hoa trong vườn Bác, kịch câm Hai chàng thợ may, “hát” bằng ngôn ngữ ký hiệu hai bài Cô và mẹ, Đàn gà con… Nhiều nghệ sĩ cảm động trước khả năng ca hát và sự hồn nhiên của các em. Ông Nguyễn Quang Trung, Phó viện trưởng Viện Phim Việt Nam, nói: Chúng tôi rất xúc động khi được giúp đỡ các em thiếu may mắn trong cuộc sống ở Trường Niềm Vui bằng một phần quà nhỏ. Chúc tập thể giáo viên và học sinh của trường nhiều sức khỏe, hạnh phúc”.

 

Ngoài những phần quà có ý nghĩa, các nghệ sĩ, diễn viên đã trao phong bao lì xì tận tay từng học sinh có mặt tại đây và tặng nhà trường hơn 13 triệu đồng.

 

Cùng thời gian trên, đạo diễn - Nghệ sĩ ưu tú Vương Đức, Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam; bà Phạm Thị Tuyết, Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương cùng đại diện các hãng phim đã đi thăm, tặng quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Đoàn đã đến từng phòng, thăm từng cụ già đang sinh sống tại trung tâm. Bà Phạm Thị Tuyết, Giám đốc Hãng phim Tài liệu và Khoa học trung ương, chia sẻ: “Đây là lần đầu đoàn đến với trung tâm này. Những phần quà nhỏ bé là tấm lòng các nghệ sĩ tri ân những người có công cách mạng, muốn chia sẻ, động viên những mảnh đời còn khó khăn trong xã hội đang được cưu mang tại đây”. Ngoài các suất quà của Ban tổ chức, đoàn đã tặng trung tâm 17 DVD phim nhựa tranh giải tại liên hoan phim lần này.

 

Đoàn thứ ba gồm đại diện Ban tổ chức Liên hoan phim, Hãng phim Giải Phóng và các nghệ sĩ đã đến thăm, tặng quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TP Tuy Hòa. Đó là gia đình bà Huỳnh Thị Yến ở thôn Ngọc Lãng (xã Bình Ngọc) - người bị bệnh tâm thần, lại phải nuôi con trai nằm liệt giường gần một năm nay do tai nạn lao động bị dập não, cả nhà phải sống dựa vào sự cưu mang của bà con hàng xóm và suất trợ cấp xã hội của ông ngoại năm nay đã 89 tuổi; gia đình anh Lê Công Trường ở khu phố Nguyễn Thái Học (phường 5), chị Trần Thị Duyên ở khu phố Bạch Đằng (phường 6) đều có con bị bệnh tật bẩm sinh nằm một chỗ; gia đình ông Bùi Duy Xuân ở thôn Ngọc Lãng (xã Bình Ngọc); gia đình ông Đoàn Nho ở khu phố 3 (phường 2) - người đã 78 tuổi song hàng ngày vẫn phải đi bán vé số nuôi vợ bệnh và hai đứa cháu đang học lớp 7.

 

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Văn Đoàn, Phó tổng giám đốc Hãng phim Giải Phóng (TP Hồ Chí Minh), tặng mỗi gia đình một suất quà gồm một chai dầu ăn và 1 triệu đồng, góp phần giúp họ trang trải cuộc sống.

 

Trong cái lạnh của mùa đông, ai cũng xúc động và cảm thấy ấm lòng trước tình cảm của Ban tổ chức Liên hoan phim và các nghệ sĩ.

 

T. DIỆU - K.CHI - T.QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trao 5 suất học bổng cho con cựu chiến binh
Thứ Bảy, 17/12/2011 08:10 SA
Bão gần biển Đông
Thứ Bảy, 17/12/2011 07:40 SA
Tấm lòng cao cả của một người vợ
Thứ Sáu, 16/12/2011 18:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek