Thứ Ba, 08/10/2024 11:36 SA
Huyện Đông Hòa:
Bị thiệt hại nặng do mưa lớn kéo dài và lốc xoáy
Thứ Hai, 12/12/2011 08:00 SA

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài làm một số khu vực dân cư bị chia cắt, nhiều diện tích lúa đông xuân 2011-2012 vừa xuống giống ở huyện Đông Hòa bị ngập nước úng. Trong khi đó, lốc xoáy đã làm tốc mái nhà dân, hư hỏng nhà xưởng và tài sản của một số doanh nghiệp…

 

ngap111212.jpg

Diện tích lúa ở xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) gieo sạ sớm đã bị ngập úng - Ảnh: H.NHƯ

Tại thôn Phước Giang, xã Hòa Tâm và các thôn Hiệp Đồng, Thạch Tuân 2, xã Hòa Xuân Đông có hơn 400 hộ dân bị nước lũ cô lập hoàn toàn. Tại thôn Hiệp Đồng nước đã vào nhà một số hộ dân, thôn đã huy động lực lượng ứng cứu gồm 12 người, được trang bị một xuồng máy, phân công nhau túc trực ngày đêm để sẵn sàng ứng cứu nếu còn mưa, nước lũ tiếp tục đổ. Trong khi đó tại thôn Phước Giang đã là ngày thứ 3 bị nước lũ chia cắt cô lập hoàn toàn. Toàn thôn có 106 hộ, tuy nước chưa vào nhà dân nhưng đường vào thôn ngập sâu có nơi hơn 4m, nước chảy xiết kết hợp với gió mạnh nên người dân không thể đi lại bằng xuồng phải ở trong nhà có gì ăn nấy. Chủ tịch UBND xã Hòa Tâm Lê Văn Hoàng cho biết: “Chúng tôi đang chuẩn bị gạo, mì tôm, nước uống… để cứu đói tạm thời cho dân. Nếu thời tiết diễn biến phức tạp, nước sông tiếp tục dâng cao, chúng tôi sẽ yêu cầu cấp trên phối hợp và hỗ trợ địa phương để tổ chức di dời dân đến nơi an toàn”. Ông Hoàng còn cho biết thêm, toàn xã có khoảng 95ha diện tích lúa vừa xuống giống đã bị ngập nước, trong đó có khoảng 60ha lúa có khả năng hư hỏng hoàn toàn, đang đề nghị UBND huyện hỗ trợ nguồn lúa giống để tạo điều kiện cho bà con gieo sạ lại….

 

Do mưa lớn kéo dài, nhiều cánh đồng ở huyện Đông Hòa vừa gieo sạ cũng chìm trong nước. Tại HTX Nông nghiệp Hòa Thành Đông đã có hơn 20ha trong số 100ha lúa vừa xuống giống bị ngập úng hoàn toàn. Diện tích lúa bị ngập chủ yếu ở cánh đồng Phước Lộc 1, nằm giáp ranh với tuyến tránh quốc lộ 1A. Ông Nguyễn Đình Hữu, Trưởng phòng NN-PTNT, Phó ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện Đông Hòa, cho biết: “Hiện chưa thể thống kê số diện tích đã gieo sạ bị ngập nước trong đợt này. Các địa phương không báo cáo về Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện vì số diện tích lúa này gieo sạ trước lịch thời vụ…”.

 

Loc111212.jpg

Mái tôn nhà kho của Công ty TNHH Thương mại Thu Lan bị lốc xoy cuốn bay - Ảnh: A.NGỌC

Theo Ban chỉ huy PCLB-TKCN huyện Đông Hòa, rạng sáng 8/12, mưa dông kèm theo lốc bất ngờ xảy ra tại điểm công nghiệp Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa phá hỏng nhiều nhà xưởng và hàng chục nhà dân gần đó bị tốc mái. Cơ sở sản xuất Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Phi Hùng bị lốc xoáy cuốn hơn 70m2 mái tôn xưởng chế biến và hơn 10 tấn phân NPK bị ướt. Nhà máy Sản xuất phân hữu cơ vi sinh Super TAC của Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Thiên Ân bị tốc mái toàn bộ 2 nhà kho, hơn 10 tấn phân vi sinh bị hư hỏng hoàn toàn. Công ty TNHH Thương mại Thu Lan bị lốc xoáy cuốn phăng 90m2 mái tôn, hơn 40m tường có nguy cơ sụp đổ, gần 20 tấn phân hữu cơ bị hỏng do nước mưa và nhiều tài sản khác như xà gồ, cửa kính bị vỡ, hư hại nặng. Ông Lê Quang Hân, Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Đông cho biết: Lốc xoáy ập đến vào lúc khoảng 2g khuya ngày 8/12 lúc mọi người đang ngủ, rất may không gây thương vong về người nhưng có 22 ngôi nhà bị tốc mái, bà con đang hỗ trợ nhau khắc phục.

 

ANH NGỌC - HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek