Thứ Tư, 09/10/2024 18:19 CH
Người mê làm việc nhân đạo
Thứ Hai, 28/11/2011 11:00 SA

Nhiệt tình, cởi mở và năng nổ là ấn tượng đầu tiên của nhiều người khi tiếp xúc với ông Nguyễn Thảng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa). Hơn 20 năm gắn bó với hoạt động Hội Chữ thập đỏ, cũng là hơn 20 lần ông tình nguyện hiến máu cứu người. Do đó, nhiều năm liền, ông được nhận bằng khen của các cấp về thành tích hoạt động từ thiện - xã hội.

 

Thang111128.jpg

Ông Nguyễn Thảng luôn tận tụy với công việc xã hội - Ảnh: T.THẢO

Trải qua nhiều công tác khác nhau từ cán bộ thú y, cán bộ phòng chống tệ nạn xã hội rồi làm cán bộ Chữ thập đỏ nhưng với nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành xuất sắc. Ông Thảng cho biết, khi hai vợ chồng mới cưới nhau, cuộc sống rất vất vả, bởi lúc đó, ông làm công ăn lương “ba cọc ba đồng”, còn vợ ở nhà nuôi con nhỏ. Suy tính mãi, ông quyết định cho vợ đi buôn bán. Khi chuyện làm ăn tương đối ổn định, ông bắt tay vào làm công tác xã hội. Lúc đầu, ông tham gia cán bộ thú y tại hợp tác xã, hội viên Hội Chữ thập đỏ... Với sự năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì công việc, năm 1989 ông được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của phường.

 

Ông Thảng chia sẻ: “Tôi đến với hoạt động hội để được sẻ chia khó khăn vất vả của những cuộc đời khốn khó, những mảnh đời bất hạnh, đồng thời, muốn đem những giọt máu của mình giúp cho sự sống của ai đó”. Với trọng trách là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, ông luôn trăn trở tìm cách để củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Sự nhiệt tình, năng động đó đã giúp ông đẩy mạnh hiệu quả hoạt động nhân đạo tại địa phương, kêu gọi tinh thần tự nguyện của tất cả cán bộ trong phường tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, quyên góp tiền, gạo giúp người nghèo. Từ đó, tổ chức hội đã nhanh chóng phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu với những hoạt động hết sức thiết thực. Nhờ đó, Hội Chữ thập đỏ phường đã được UBND TP Tuy Hòa khen thưởng, bản thân ông Thảng được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp hiến máu nhân đạo.

 

Điều làm ông Thảng tâm đắc nhất chính là việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tạo điều giúp triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, ông luôn luôn chủ động lập kế hoạch hoạt động ngay từ đầu năm, chú trọng phát động nhiều phong trào thi đua ở các cấp hội; chỉ đạo, trực tiếp tham gia tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân về công tác nhân đạo. Trong nhiều năm qua, ông đã chỉ đạo các cấp chi hội thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” với việc tặng hàng ngàn phần quà cho các đối tượng này. Hội Chữ thập đỏ phường còn phối hợp với các tổ chức đông, tây y khám cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm lượt người, giúp họ bớt đi gánh nặng trong cuộc sống…

 

Bên cạnh đó, ông Thảng cũng là cầu nối với nhiều địa chỉ nhân đạo, tích cực phát động các đợt quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa. Gần đây nhất, ông cùng với các hội viên quyên góp tiền ủng hộ nhân dân Nhật Bản sau trận động đất kinh hoàng. Sự nhiệt tình, năng động của ông đã góp phần rất lớn vào việc giúp cho Hội Chữ thập đỏ phường nhiều năm liền là một trong những đơn vị dẫn đầu hoạt động nhân đạo toàn thành phố.

 

Ông Thảng cũng là người có số lần hiến máu nhiều nhất phường. Không chỉ có ông, cả 5 người nhà ông ai cũng đều tham gia việc làm nhân đạo này. Chia sẻ về kinh nghiệm vận động hiến máu, ông cho biết: “Ban đầu người ta không hiểu, cứ cho rằng hiến máu sẽ bị bệnh. Do đó, tôi cùng các hội viên trực tiếp đến nhà để giải thích và lấy ngay bản thân mình để thuyết phục. Chính vì vậy, những năm qua công tác này đạt kết quả rất khả quan”.

 

Ông Lê Văn Hổ, Chủ tịch UBND phường Phú Thạnh, nhận xét: “Việc hiến máu, vận động quỹ hay bất cứ hoạt động nào mà Hội Chữ thập đỏ thành phố giao cho, anh Thảng và ban chấp hành đều hoàn thành vượt chỉ tiêu. Hoạt động của Hội Chữ thập đỏ đã góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của phường”.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek