Thứ Năm, 10/10/2024 00:26 SA
Khen thưởng thành tích chống buôn lậu tối đa 2 triệu đồng/người/vụ
Thứ Sáu, 25/11/2011 07:00 SA

Tổng cục Thuế có văn bản hướng dẫn các cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương việc quản lý và sử dụng nguồn thu từ xử phạt vi phạm hành chính đối với các vụ buôn lậu, gian lận thương mại trong lĩnh vực thuế, phí và lệ phí.

Tổng cục Thuế quy định các khoản tiền thu từ xử lý vi phạm hành chính (tiền phạt vi phạm hành chính và tiền bán hàng hóa, tang vật, phương tiện bị tịch thu sung quỹ Nhà nước do vi phạm hành chính) được trích và sử dụng nguồn thu từ xử phạt các hành vi vi phạm hành chính về thuế, phí và lệ phí, bao gồm:

Khoản thu từ xử phạt hành chính đối với hành vi khai không đầy đủ các nội dung trong hồ sơ thuế; Khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi trốn thuế, gian lận thuế được xử phạt; Khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực hóa đơn...

Các khoản tiền truy thu số thuế gian lận, số thuế còn thiếu, tiền truy hoàn thuế, khoản tiền phạt chậm nộp thuế và các khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính khác cơ quan Thuế không được trích và sử dụng.

Theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, khi ban hành Quyết định xử lý về thuế, cơ quan thuế gửi cho cơ quan tài chính cùng cấp (chủ tài khoản tạm giữ) một bản. Cục Thuế có trách nhiệm làm việc với cơ quan tài chính cùng cấp để theo dõi các khoản thu từ xử phạt vi phạm hành chính này trên một tài khoản riêng (làm cơ sở trích hỗ trợ kinh phí).

Định kỳ hàng tháng, cơ quan thuế đối chiếu với cơ quan tài chính cùng cấp về số tiền xử phạt hành chính người vi phạm đã nộp và phối hợp với cơ quan tài chính thực hiện thủ tục trích tiền hỗ trợ theo quy định.

Nguồn kinh phí do cơ quan tài chính địa phương trích chuyển trả về tài khoản tiền gửi của cơ quan thuế được coi là 100%. Trongđó, 50% số tiền được hỗ trợ để chi cho các nội dung sau:

Chi khen thưởng đột xuất, khen thưởng cuối nămcho các tổ chức, cá nhân trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia từng vụ việc và có thành tích trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả. Mức chi tối đa không quá 2 triệu đồng/người/1 vụ và tối đa không quá 2 triệu đồng/tập thể/1 vụ.

Chi bồi dưỡng trong thời gian điều trị cho các cán bộ của cơ quan, đơn vị chống buôn lậu bị tai nạn hoặc bị thương trong quá trình điều tra bắt giữ; chi tiền viện phí cho các trường hợp không có chế độ bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm y tế chi trả một phần: tối đa không quá 20 triệu đồng/người/vụ. Chi hỗ trợ gia đình các cán bộ của cơ quan, đơn vị chống buôn lậu bị chết trong quá trình điều tra bắt giữ đối tượng buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả tối đa không quá 20 triệu đồng/người/vụ...

50% số kinh phí còn lại để chi đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, phương tiện hoạt động phục vụ cho công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

(chinhphu.vn)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek