Thứ Sáu, 11/10/2024 04:23 SA
Làng quê xôn xao chuyện quật mộ tìm vàng
Thứ Sáu, 11/11/2011 09:30 SA

Nhiều ngày qua, người dân huyện Tuy An xôn xao bàn tán về sự vụ kẻ gian đã lợi dụng đêm khuya đào quật một ngôi mộ vừa mới chôn 40 ngày để tìm lấy vàng.

 

mo111111.jpg

Theo những người thân, kẻ gian mắc bóng điện vào cây ngay tại ngôi mộ để có ánh sáng, tìm vàng - Ảnh: H.NAM

Chúng tôi về thôn Xuân Bình, xã An Xuân (huyện Tuy An) để tìm hiểu chuyện có kẻ đào mộ người quá cố để lấy vàng. Chị Phạm Thị Huệ, 49 tuổi, con gái út của người quá cố cho biết: Mẹ tôi là cụ Nguyễn Thị Chuyền (SN 1924) qua đời ngày 7/9. Hai ngày sau, gia đình đã tổ chức an táng mẹ tôi cách nhà khoảng 1km. Mồ được xây khá kiên cố. Tuy nhiên đến 8g ngày 16/10 (40 ngày sau khi chôn), một người trong gia đình phát hiện có hai đống đất to nằm bên ngoài mộ và đã kịp thời báo cho người thân và cán bộ địa phương. Ghi nhận ban đầu, hai đống đất này là do kẻ gian đã đào xúc từ trong huyệt đổ ra bên ngoài, ước tính khoảng 1,5m3. Bên trong huyệt lún sâu gần 1m so với lượng đất đổ ban đầu, lộ hai hòn đá lúc chôn để làm dấu. Kẻ gian còn chặt cây rừng làm hai cán xẻng. Chị Huệ cho biết: “Mẹ tôi lúc còn sống thường nói đùa với mọi người, khi tao chết nhớ đem bọc vàng theo cho tao. Và do vợ chồng già sống với nhau nên lúc nào mẹ cũng đeo cái túi vải nhỏ bỏ trầu bên người. Lúc bà chết, khi khâm lịm, người nhà có lấy mấy chỉ vàng đưa cho ông thầy cúng làm phép huơ qua huơ lại trên mặt rồi lấy một tí vàng (rất nhỏ) bỏ vào miệng mẹ, hoàn toàn không có bỏ theo phân vàng nào. Chính vì vậy, nhiều người nghi ngờ chúng tôi có bỏ hai lượng vàng khi chôn mẹ nên họ nhẫn tâm đào để tìm vàng”. Xác nhận về việc kẻ gian có quật thi hài trong mộ hay không, chị Huệ nói: “Chúng nó có đào bung mộ, lật xác mẹ tôi tìm kiếm vàng hay không thì tôi không biết vì nếu có chúng cũng đã lấp đất lại rồi. Bởi khi đó chúng tôi cũng đâu dám đào mộ mẹ lên lần nữa để biết thi hài mẹ có bị đảo lộn hay không”. Chị Huệ quả quyết rằng, chắc chắn là không có lai vàng nào, chỉ có những người nhẫn tâm mới làm điều đó.

 

Trưởng công an xã An Xuân Nguyễn Văn Đông cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, công an xã đã phối hợp với công an huyện khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc. Tuy nhiên, do trời mưa to, rất khó xác định được dấu vết. Hiện công an huyện Tuy An đang tiếp tục điều tra vụ việc”.

 

Điều đáng nói là hiện nay, nhiều người dân ở đây đang xôn xao bàn tán và lo sợ những ngôi mộ của người thân mình cũng sẽ bị “kẻ điên” đào lên. Vì lâu nay, trong dân vẫn râm ran kể nhau nhiều câu chuyện về các ngôi mộ của những nhà giàu có sau khi mất vẫn bị kẻ gian quật lên để tìm vàng. Vàng đâu không thấy, chỉ thấy đau lòng cho gia đình, người thân.

 

LÊ TRÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek