Thứ Sáu, 04/10/2024 22:22 CH
Công tác phòng chống bão lụt tại TP Tuy Hòa:
Huy động tối đa mọi nguồn lực
Thứ Bảy, 01/10/2011 08:30 SA

Trước mùa mưa bão năm nay, TP Tuy Hòa đã triển khai các phương án phòng chống bão lụt, tích cực, chủ động sẵn sàng đối phó với mọi tình huống bất lợi do lụt bão gây ra.

 

pclb111001.jpg

Kè chống sạt lở được xây dựng dưới chân núi Nhạn. - Ảnh: H.NHƯ

TP Tuy Hòa có địa hình khá phức tạp, thường xuyên bị ngập lụt vào mùa mưa, sạt lở tại nhiều khu vực như núi Nhạn, bờ sông, bờ biển tại xã Bình Ngọc, phường Phú Đông, phường 6, xã An Phú… Để chủ động phòng chống lụt bão trong năm nay, TP Tuy Hòa đã triển khai các phương án phòng chống bão lụt một cách cụ thể, sát với thực tế địa phương. Cùng với việc thực hiện phương châm “4 tại chỗ” thành phố quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chủ động của người dân nhằm chủ động xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra trong mùa mưa bão.

 

Ban chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn TP Tuy Hòa đã phân công, phân nhiệm rõ ràng cho từng thành viên, phụ trách từng địa bàn; đặc biệt là thành lập các tổ cứu hộ, cứu nạn và sơ cấp cứu ngay tại thôn, khu phố sẵn sàng ứng cứu khi có bão lụt xảy ra. UBND TP Tuy Hòa đã chỉ đạo chính quyền các xã, phường trên địa bàn chủ động xây dựng phương án bảo vệ con người cũng như tài sản của người dân ở những vùng xung yếu; kiểm tra, rà soát các công trình có nguy có bị hư hại trong mùa mưa bão để kịp thời ứng phó khi mưa bão xảy ra; vận động ngư dân không tổ chức ra khơi khai thác thủy sản vào những ngày bão; không thả nuôi tôm, cá trong mùa mưa.

 

Trong mùa mưa lũ năm 2010, TP Tuy Hòa phải hứng chịu bão lũ với mức báo động cấp II, cấp III gây thiệt hại cho nhiều ngôi nhà, rau màu, diện tích lúa, các công trình giao thông, thủy lợi… với tổng thiệt hại ước tính gần 53,7 tỉ đồng.

 

Ông Hồ Đức Hùng, Phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, Trưởng ban chỉ huy phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn thành phố cho biết: “Với phương châm “phòng là chính”, để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho nhân dân trong mùa mưa bão, chúng tôi đã xây dựng đề án và triển khai thực hiện từ thành phố đến cơ sở, đưa ra các phương án tối ưu nhất nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn nhất là các vùng thường xuyên bị thiệt hại do mưa bão hàng năm như Bình Ngọc, Bình Kiến, Phú Đông, An Phú, phường 6. Trong năm 2011, TP Tuy Hòa cũng đã thực hiện việc di dời các hộ dân có nguy cơ bị ảnh hưởng do sạt lở núi Nhạn (phường 1), triều cường ở xã An Phú; xây dựng hệ thống kè chống xói lở dưới chân núi Nhạn. Chúng tôi chuẩn bị 4 ca nô, 200 áo phao, 15 nhà bạt… cùng nguồn nhân lực sẵn sàng ứng phó trong mùa mưa lũ”.

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek