Thứ Bảy, 05/10/2024 00:21 SA
Chị Ẩm năng động
Thứ Tư, 21/09/2011 13:30 CH

Hơn 14 năm gắn bó với công tác hội, chị Nguyễn Thị Ẩm, Chủ tịch Hội LHPN xã An Chấn (huyện Tuy An) đã thể hiện là một cán bộ năng nổ, tận tâm sáng tạo trong công tác và hết lòng chăm lo cho phụ nữ nghèo.

 

chi-Am110921.jpg

Chị Nguyễn Thị Ẩm. - Ảnh: H.NGUYỆT

Tham gia công tác Hội Phụ nữ từ năm 1997 đến nay, chị Nguyễn Thị Ẩm có những đóng góp không nhỏ để thúc đẩy phong trào phụ nữ xã An Chấn đi lên. Điều này được minh chứng bằng việc xuất hiện các mô hình câu lạc bộ (CLB) doanh nghiệp nhỏ (muối mắm), vệ sinh môi trường (ở các thôn Mỹ Quang Nam, Mỹ Quang Bắc)… mang lại những kết quả thiết thực, khích lệ chị em tham gia làm kinh tế, góp sức bảo vệ môi trường. Ngày ấy, không chỉ trên địa bàn huyện Tuy An mà cả tỉnh Phú Yên, chị Ẩm là một trong những cán bộ Hội “tiên phong” khởi xướng thành lập các mô hình CLB này. Sự nhạy bén, năng động của chị Ẩm được Hội LHPN huyện Tuy An và Hội LHPN tỉnh Phú Yên đánh giá rất cao.

 

Nói về những điều này, chị Ẩm khiêm tốn: “Đó là những việc nhỏ, có to tát gì đâu.

 

Cũng may là những việc mình làm luôn có sự ủng hộ, giúp đỡ của tổ chức Hội cấp trên cũng như có được sự đồng thuận của chị em”. Đến giờ chị Ẩm vẫn còn trăn trở về công tác vệ sinh môi trường ở hai thôn Mỹ Quang Nam, Mỹ Quang Bắc. Chị nói: “Ngày ngày, chị em tự nguyện mang chổi, cào cỏ ra quét dọn bờ biển. Nhưng với một lượng rác lớn do sóng biển đánh dạt vào bờ, cộng với rác thải sinh hoạt hàng ngày của người dân, các chị không thể xử lý rác bằng việc đào hố cát chôn lấp, mà cần có một chiếc xe chở rác. Trong khi đó, An Chấn hiện vẫn chưa có được một chiếc xe chở rác nào”.

 

Điều chị Ẩm trăn trở nữa là nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng hiện quá ít ỏi, trong khi đó, số hộ phụ nữ cận nghèo ở An Chấn còn rất nhiều, nhưng họ lại không được vay vốn để làm ăn. Nếu gặp thiên tai, dịch bệnh thì họ dễ quay lại hộ nghèo, cuộc sống tiếp tục bị vây bủa trong những chuỗi ngày khốn khó, túng quẫn. Vì thế, khi có nguồn vốn vay, chị Ẩm luôn tìm cách giúp phụ nữ nghèo vay vốn phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo một cách có hiệu quả. Đó là việc tạo điều kiện cho chị em tham gia tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi theo phương pháp tiên tiến…

 

Ngoài ra, chị còn cùng với Ban chấp hành Hội LHPN xã vận động chị em tham gia phong trào tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm, phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình để phát triển sản xuất, mở rộng ngành nghề dịch vụ. Tính đến nay, cả xã có 34 nhóm phụ nữ tiết kiệm, với sự tham gia của 680 chị em, huy động 130 triệu đồng. Nhờ hoạt động hỗ trợ của các nhóm phụ nữ tiết kiệm, một số chị em đã thoát được nghèo, đời sống dần được cải thiện. Ngoài ra, chị Ẩm còn thường xuyên đôn đốc hội viên phụ nữ thực hiện các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; thực hành tiết kiệm qua phong trào nuôi heo đất tại chi, tổ hội và sáu nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội. Bằng sự nhiệt tâm đầy năng động, sáng tạo trong công tác Hội của chị Ẩm, phong trào phụ nữ xã An Chấn ngày càng đi lên, nhiều năm liền được công nhận là đơn vị xuất sắc.

 

Chị Bùi Thị Yên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tuy An nhận xét: Chị Ẩm là một cán bộ hội gương mẫu, nhiệt tình, năng động và hết lòng với phong trào phụ nữ; là tấm gương sáng trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện Tuy An.

 

HẢI NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek