Thứ Bảy, 05/10/2024 00:26 SA
Hội Cựu chiến binh TX Sông Cầu:
Tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự
Thứ Tư, 21/09/2011 14:00 CH

Với bản lĩnh của những người từng trải qua kháng chiến, trở về cuộc sống đời thường, các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) TX Sông Cầu vẫn không ngừng cống hiến khi tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, trở thành điểm sáng trong phong trào này.

 

Song-Cau110921.jpg

Nhờ sự tham gia của các hội viên Hội CCB, tình hình an ninh trật tự ở TX Sông Cầu được ổn định. - Ảnh: X.HIẾU

Hội CCB TX Sông Cầu có hơn 1.000 hội viên, sinh hoạt tại 66 chi hội thôn, khu phố, trong đó có 216 hội viên tham gia đội xung kích tình nguyện, tổ hòa giải, đội dân phòng, ban bảo vệ thôn xóm. Ông Hoàng Xuân Hóa, Chủ tịch Hội CCB TX Sông Cầu cho biết: “Nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của CCB trong công tác giữ gìn ANTT cơ sở, những năm qua Hội CCB thị xã luôn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân phòng chống ma túy, bài trừ tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Hội còn thường xuyên quán triệt đến từng hội viên các chương trình, nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Chính phủ về tăng cường công tác giữ gìn ANTT trong tình hình mới, qua đó góp phần nâng cao nhận thức trong từng hội viên, để họ tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT địa phương”.

 

Để hội viên nắm vững những kiến thức, kỹ năng phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, mại dâm và HIV/AIDS, hàng năm Hội CCB TX Sông Cầu đều tổ chức các lớp tập huấn cho hội viên; lồng ghép tuyên truyền cho cán bộ xã, phường trên địa bàn. Hội cũng đã phối hợp với lực lượng công an tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm ma túy, buôn bán người và các tệ nạn xã hội cho bà con các xã ven biển. Nhờ đó, ý thức đấu tranh, tinh thần cảnh giác với tội phạm của người dân ngày càng nâng cao, góp phần quan trọng giữ vững ổn định ANTT địa bàn.

 

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, Hội CCB TX Sông Cầu còn nhận giáo dục, cảm hóa nhiều đối tượng vi phạm pháp luật ở cơ sở. Kết quả, có trên 90% trường hợp tiến bộ, hòa nhập cuộc sống cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Các mô hình như “Gia đình CCB - Đoàn thanh niên làm tốt công tác giáo dục tư tưởng cho thanh niên”, “CCB với công tác tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư”… được Hội duy trì, củng cố, hoạt động với nhiều nội dung, biện pháp thiết thực, đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, Hội còn đưa vào tiêu chí thi đua để các gia đình hội viên cam kết thực hiện “5 không” với nội dung: Không sử dụng, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán ma túy; không thực hiện hành vi phạm tội; không tổ chức hoặc tham gia cờ bạc, mại dâm, mê tín dị đoan; không vi phạm giao thông; không vi phạm pháp luật.

 

Bằng kinh nghiệm, uy tín và tinh thần trách nhiệm vì sự bình yên cho từng khu phố, thôn xóm, các hội viên Hội CCB TX Sông Cầu đã không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm gần gũi với bà con, vận động con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phong trào đã xuất hiện nhiều gương sáng điển hình hết lòng với công việc, xứng danh phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, như các ông, bà: Nguyễn Kim, Chủ tịch Hội CCB xã Xuân Bình; Đoàn Thị Mậu, Chủ tịch Hội CCB phường Xuân Phú. Họ là những người luôn sát cánh cùng lực lượng công an ở cơ sở trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm giữ vững ANTT địa bàn; luôn năng nổ, nhiệt tình với công tác vận động quần chúng ở cơ sở… Ông Nguyễn Văn Luyện, Chủ tịch MTTQ Việt Nam TX Sông Cầu nhận xét: “Thời gian qua, Hội CCB TX Sông Cầu luôn là lực lượng tích cực với phong trào phòng, chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội. Đây là một trong những “điểm sáng” trong công tác giữ gìn ANTT tại địa phương, góp phần cùng chính quyền và nhân dân thị xã xây dựng địa bàn ngày càng trong sạch, bình yên, tạo thuận lợi để vùng đất giàu tiềm năng này phát triển”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek