Chủ Nhật, 06/10/2024 00:35 SA
Cần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ hội
Thứ Tư, 07/09/2011 11:00 SA

Ngoài việc tổ chức tuyên truyền nghị quyết của Đảng cho cán bộ, hội viên phụ nữ, cán bộ hội phải không ngừng học tập, nâng cao năng lực trình độ để tổ chức triển khai và thực hiện tốt nghị quyết đại hội.

 

truyen-thong110907.jpg

Hội LHPN tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng tuyên tuyền nước sạch - vệ sinh môi trường nông thôn cho cán bộ hội cơ sở. - Ảnh: T.VĂN

Sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của mỗi cán bộ hội trong suốt nhiệm kỳ qua đã góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN các cấp trong tỉnh. Song bên cạnh những thành tích đã đạt được, đội ngũ cán bộ làm công tác Hội nói riêng, phụ nữ nói chung thường bị nhiều áp lực về công việc xã hội, về hạnh phúc gia đình so với nam giới. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước có nhiều chính sách tạo điều kiện hơn cho phụ nữ như Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ CNH-HĐH đất nước, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình… Chính sách quy hoạch, đào tạo cán bộ luôn được các cấp ủy quan tâm; tiêu chuẩn cán bộ hội các cấp đã được đặt ra, song để phấn đấu đạt chuẩn cán bộ hội cơ sở trong giai đoạn hiện nay còn khá bất cập. Thực tế cho thấy, nguồn đội ngũ cán bộ hội cấp cơ sở thường thiếu và yếu, vì hầu hết số có trình độ, năng lực đều dự thi công chức cấp huyện, tỉnh hoặc đi làm ở những công ty, thành phố lớn... Số cán bộ hội ở lại sau quá trình tham gia công tác mới thực hiện việc đào tạo và đào tạo lại. Như vậy, trong suốt nhiệm kỳ, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của người cán bộ hội luôn gắn với việc thực hiện chuẩn hóa cán bộ, nên áp lực đối với những cán bộ hội chưa đạt chuẩn khá lớn. Do đó, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động hội trong giai đoạn hiện nay đang là những thách thức không nhỏ đối với công tác Hội, bởi theo Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”.

 

Để thực hiện chuẩn hóa cán bộ, trước hết cần sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, quyết liệt của các cấp ủy Đảng về thực hiện chuẩn hóa cán bộ nói chung và cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ nói riêng. Thực hiện việc chuẩn hóa trên cơ sở có đội ngũ nguồn thay thế trong thời gian cán bộ thực hiện việc chuẩn hóa để không ảnh hưởng nhiều đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của hội. Sự nỗ lực vươn lên của cán bộ hội và sự hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền nhằm khuyến khích gia đình, tổ chức tạo điều kiện để cán bộ hội thực hiện tốt việc chuẩn hóa theo chức danh. Trên cơ sở mặt bằng cán bộ chung, việc giới thiệu cán bộ đủ chuẩn tham gia dự bầu các chức danh cán bộ chủ chốt của hội là điều cần làm. Đây là điểm hết sức cơ bản góp phần thực hiện tốt việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động hội mà Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

 

NGUYỄN THỊ MINH PHƯƠNG

Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek