Chủ Nhật, 06/10/2024 09:39 SA
Người cán bộ khu phố mẫu mực
Thứ Tư, 31/08/2011 11:00 SA

Việc gì có lợi, có ích cho dân thì phải cố gắng làm và vận động nhân dân cùng làm. Đó là tâm niệm của ông Nguyễn Tiến Lẫm, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Lê Thành Phương (phường 8, TP Tuy Hòa).

 

lam110831.jpg

Ông Nguyễn Tiến Lẫm (bìa phải) đang rà soát để tìm biện pháp giảm tỉ lệ hộ nghèo trong khu phố. - Ảnh: C.HOAN

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Tổ (tỉnh Phú Thọ), năm 1958, ông Nguyễn Tiến Lẫm xung phong đi bộ đội, vào đơn vị Pháo binh 351. Ông là pháo thủ xuất sắc trên chiến trường Quảng Trị. Đại pháo của khẩu đội ông đã làm khiếp vía quân thù trên mặt trận Gio Linh, Cam Lộ. Trong một trận đấu pháo ác liệt, ông đã bỏ lại chiến trường một cánh tay. Sau khi điều trị vết thương, vào cuối năm 1967, ông trở lại Trường sĩ quan Pháo binh Hà Tây học bổ túc văn hóa. Cũng từ đó về sau, ông viết bằng tay trái. Suốt thời gian học tập, ông luôn là học viên khá, giỏi. Sau khi tốt nghiệp, ông được chuyển ngành về làm giáo viên Trường trung cấp Địa chất I Mê Linh (Phú Thọ). Năm 1978, Tổng cục Địa chất Việt Nam quyết định cử ông cùng một số cán bộ vào Tuy Hòa xây dựng Trường trung cấp Địa chất II, là cơ sở 2 đào tạo cán bộ kỹ thuật cho ngành Địa chất miền Nam (nay là Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa).

 

Sau 12 năm làm thầy giáo, ông đã để lại trong lòng học sinh, sinh viên tình nặng nghĩa sâu của người lính, người thầy tất cả vì học sinh thân yêu. Cứ đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm, ông lại nhận được những vần thơ của cựu học sinh từ miền xa gởi về tặng. Có những câu thơ rất mộc mạc nhưng chứa đầy tình cảm: Thầy là tiếng của con tim/ Thầy là tiếng của trăm nghìn ước mơ/ Tiếng thầy là tiếng hồn thơ/ Thầy là tất cả bến bờ yêu thương.

 

Năm 1990, ông nghỉ hưu. Với phẩm chất “Người lính Cụ Hồ”, người thương binh 3/4 này không chịu nghỉ ngơi mà tích cực tham gia công tác địa phương.

 

Bây giờ, đến khu phố Lê Thành Phương (phường 8) hỏi thăm ông Nguyễn Tiến Lẫm, người bí thư chi bộ giỏi, người làm công tác dân vận tốt, là ai cũng biết. Với trách nhiệm là trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố, ông thường đến từng nhà, vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đó là bê tông hóa 100% hẻm phố, hè phố, thực hiện tốt cuộc vận động xóa đói giảm nghèo, giảm tỉ lệ hộ nghèo của khu phố từ 10% năm 2007 xuống còn dưới 5% năm 2010, vận động thu ngân sách hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu trên giao… Ông tự mình đào xúc đất đá, làm sạch hệ thống cống rãnh, vệ sinh địa bàn khu phố, được bà con lấy đó làm gương, yêu mến người cán bộ miệng nói tay làm. Năm 2010, hệ thống điện chiếu sáng của khu phố Lê Thành Phương được thi công, ánh điện sáng bừng từng hẻm phố, là minh chứng sinh động về kết quả công tác dân vận mà ông Lẫm luôn tâm huyết gắn bó.

 

Rời quê nhà đi chiến đấu từ lúc mái tóc còn xanh, nay đầu đã bạc, ông Nguyễn Tiến Lẫm vẫn là người cựu chiến binh mẫu mực, người đảng viên 50 tuổi Đảng luôn hết lòng vì sự nghiệp chung. Ông nói giản dị: Mình là người lính của Bác Hồ, của nhân dân nên việc gì có lợi, có ích cho dân thì phải cố gắng làm và vận động nhân dân cùng làm để xã hội mau phát triển tốt đẹp.

 

NGUYỄN CÔNG HOAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek