Chủ Nhật, 06/10/2024 21:19 CH
Ngôi nhà chung của cán bộ, chiến sĩ
Thứ Sáu, 26/08/2011 08:48 SA

Vượt lên khó khăn về quân số và công việc vất vả, bằng sự tận tình, hoạt bát và niềm nở trong tiếp đón và phục vụ, các nhân viên Nhà khách T99 - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã hoàn thành tốt công việc và để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khách đến lưu trú.

nha-khach-t99110826.jpg

Nhân viên Nhà khách T99 tận tình, chu đáo phục vụ khách đến lưu trú - Ảnh: K.MY

TẬN TÌNH, CHU ĐÁO

Ấn tượng đầu tiên khi tôi đặt chân đến Nhà khách T99 là một khuôn viên xanh ngát với những hàng cây rợp bóng. Chiến sĩ Huỳnh Bình đang tưới nước và chăm chút cắt tỉa, làm đẹp cho cây. Đảm nhận nhiệm vụ trực an ninh, gắn bó với nơi đây 24/24 giờ, anh thân thuộc từng ngõ ngách của nhà khách.

Trong sảnh tiếp đón, thiếu tá Trịnh Thị Lan, phụ trách nhà khách đang hướng dẫn đoàn khách đến từ Lâm Đồng lưu trú tại đây. Chị Lan cho biết: “Đối tượng phục vụ của T99 rất đa dạng. Mỗi năm, ngoài đón tiếp và phục vụ hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ từ các nơi về công tác, chúng tôi còn phục vụ hàng trăm khách ngoài quân đội lưu trú”. Theo ông Nguyễn Thế Hiên, phụ trách bộ phận lễ tân, chỉ trong 5 năm (2005-2010), T99 đã đón tiếp và phục vụ hơn 12.000 lượt người, phục vụ gần 100 hội nghị, lo ăn uống cho gần 20.000 lượt đại biểu. Bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ đón tiếp và phục vụ ăn nghỉ cho một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân về làm việc... T99 còn vinh dự được tiếp đón các đoàn khách là người có công với cách mạng từ khắp mọi miền đất nước về thăm Phú Yên.

Được thành lập từ năm 1999, số lượng nhân viên của T99 lúc đông nhất cũng chỉ có… 12 người. Từ năm 2010 đến nay, T99 có 7 nhân viên chính thức và 1 chiến sĩ tăng cường. Tuy lực lượng mỏng, các phần việc nhiều, nhưng cán bộ, chiến sĩ, nhân viên nơi đây luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngày thường, mỗi nhân viên của T99 đảm nhận một phần việc khác nhau: quản lý, tiếp tân, dọn phòng, nấu ăn… Những khi đông khách, họ linh hoạt chia việc đều cho nhau cùng làm. Các nhân viên đều đảm nhận nhiều phần việc cùng lúc. “Có lần, chúng tôi tiếp đón và phục vụ hơn 800 khách về dự hội nghị do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Khách đông, các nhân viên ở đây phải chạy vã mồ hôi sắp xếp phòng, bố trí bàn ăn… mới kịp. “Mặc dù lượng công việc dày, nhưng mọi người luôn đoàn kết, yêu thương, san sẻ việc và phối hợp với nhau nhịp nhàng. Truyền thống “mến khách, tận tụy, chu đáo” vẫn được thế hệ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ hiện nay kế thừa và phát huy” thiếu tá Trịnh Thị Lan chia sẻ.

ĐỂ LẠI ẤN TƯỢNG ĐẸP

Các nhân viên của Nhà khách T99 thực hiện công việc tiếp đón và phục vụ khách trong và ngoài quân đội với tinh thần của những người lính. Phong cách phục vụ tận tình, chu đáo và cởi mở của các chị đã để lại tình cảm, ấn tượng đẹp trong lòng khách đến đây. Trên hành trình xuyên Việt cùng đoàn cán bộ cựu chiến binh Sư đoàn 9 vào tháng 11/2010, ông Chín Cứ và các đồng đội của ông đã lưu trú tại T99 một đêm. Ông nhớ lại: “Vừa vào nhà khách của Tỉnh đội Phú Yên, chúng tôi được bộ phận lễ tân xếp ngay phòng nghỉ và hướng dẫn tận tình. Tối đến, bữa ăn được dọn ra với những món hải sản hàng đầu trong thực đơn của làng ẩm thực Phú Yên. Bữa điểm tâm sáng do nhà nghỉ chuẩn bị khá tươm tất, có cả cà phê và được đại tá Phạm Lớp, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh (hiện đã nghỉ hưu)đến cùng ăn để tiễn chân đoàn”. Anh Henry, một Việt kiều Pháp, chia sẻ: “Tôi đến Phú Yên cùng các anh em ở Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến thương mại Bộ Quốc Phòng để tham gia cứu trợ đồng bào bị lũ lụt trong cơn đại hồng thủy năm 2010. Đoàn của chúng tôi ở tại Nhà khách T99 và được các đồng chí trong Bộ Chỉ huy đón tiếp hết sức nồng hậu. Nơi đây (T99) gần biển, không gian thoáng đãng và trong lành làm chúng tôi như quên đi cái không khí đặc bụi và ồn ào của TP Hồ Chí Minh”.

Không chỉ để lại ấn tượng đẹp trong lòng khách ngoài tỉnh, nơi đây còn là điểm dừng chân nghỉ ngơi của nhiều cán bộ và quân dân trong tỉnh. Anh K’pă Y Ten (xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa) nói: “Tôi rất thích không gian và cách phục vụ ở đây, có cảm giác thoải mái như ở nhà. Giá cả lại phải chăng, thức ăn thì phong phú, hợp khẩu vị”.

Không chỉ đảm bảo mọi hoạt động của nhà khách được thông suốt, cán bộ và nhân viên Nhà khách T99 còn tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao và văn hóa văn nghệ. Năm 2008, các nữ nhân viên của T99 đạt giải 3 hội thi “Cán bộ, hội viên phụ nữ giỏi” do Bộ CHQS tỉnh tổ chức. Nhiều năm liền, nhân viên, cán bộ T99 được Bộ CHQS tỉnh, Phòng Tham mưu tặng bằng khen, giấy khen…

Nhân viên Nhà khách T99 tận tình, chu đáo phục vụ khách đến lưu trú - Ảnh: K.MY

HÀ KIỀU MY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek