Thứ Tư, 02/10/2024 19:24 CH
Cẩn thận với nạn trộm đêm
Thứ Năm, 18/08/2011 07:00 SA

Dù đã vào thời điểm cuối hè nhưng do thời tiết còn đang oi nồng nên vào ban đêm, nhiều gia đình vẫn duy trì thói quen mở toang cửa sổ, thậm chí cả cửa chính trên lầu khi đi ngủ. Điều này vô tình tạo ra cơ hội cho đạo chích ra tay.

Cách đây mấy hôm, hai bố con tôi đang say ngủ thì bất ngờ bị bà xã lay mạnh, thông báo: “Hình như trộm lẻn vào nhà mình anh ơi!”. Tôi vội bật dậy và thấy bóng điện phòng khách bỗng nhiên bật sáng, đồ đạc từ nhà dưới lên nhà trên bị lục tung tóe, vứt bừa bãi trên sàn nhà. Cả hai vợ chồng vội vàng kiểm tra lại tài sản thì phát hiện tiền trong ví cũng như điện thoại di động để trên bàn ở phòng khách đã “không cánh mà bay”. Điều đáng nói là từ lúc đi ngủ đến khi phát hiện vụ việc chỉ chưa đầy ba tiếng đồng hồ. Sáng ra, tôi và bà xã càng bất ngờ hơn khi một số nhà trong khu phố cũng bị kẻ trộm lẻn vào và lấy đi tiền, laptop, Iphone, máy ảnh kỹ thuật số… với tổng trị giá hàng chục triệu đồng.

Hiện nay, một điều dễ thấy là các ngôi nhà nằm sát nhau, liền kề lan can nên kẻ trộm có thể dễ dàng di chuyển qua lại, thực hiện hàng loạt vụ trộm rồi nhanh chân tẩu thoát. Bên cạnh đó, kẻ trộm thường nghiên cứu rất kỹ đặc điểm địa hình, thói quen sinh hoạt, giờ giấc đi lại của chủ nhà để tìm ra biện pháp và thời gian thích hợp hầu xâm nhập. Chính vì “trộm trong tối, ta ngoài sáng” nên cách tốt nhất để hạn chế tình trạng mất trộm vào đêm là mọi người phải nâng cao cảnh giác, kiểm tra kỹ lưỡng cửa nẻo trước khi đi ngủ. Nếu cần thiết phải rào thêm lưới B40 hoặc thậm chí những nhà có điều kiện có thể cài đặt camera, hệ thống chống trộm điện tử để có thể dễ dàng phát hiện trộm ngay cả khi chúng đang tìm cách đột nhập vào nhà. Ngoài ra, các lực lượng dân phòng cần tăng cường tuần tra, bảo vệ, nhất là ở những khu vực thưa dân cư, ít người qua lại để kịp thời hạn chế, ngăn chặn nạn trộm đêm.

LÊ VÂN (phường 7, TP Tuy Hòa)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek