Thứ Tư, 02/10/2024 17:18 CH
Đưa công nghệ tin học về với học trò vùng lũ
Thứ Năm, 18/08/2011 11:00 SA

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) vừa phối hợp Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Phú Yên tổ chức bàn giao 2 phòng máy vi tính hiện đại cho 2 trường THCS ở huyện Tuy An và huyện Đồng Xuân, tổng trị giá 275 triệu đồng. Điều này góp phần đưa công nghệ tin học về vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn ở Phú Yên.

 

nguyen-hoa110818.jpg

Niềm vui của học sinh Trường THCS Nguyễn Hoa (huyện Tuy An) trong ngày bàn giao phòng máy vi tính - Ảnh: N.HÂN

Vượt chặng đường núi rừng hơn 70km, đại diện Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng và LĐLĐ tỉnh Phú Yên đã đến xã đặc biệt khó khăn Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân) để bàn giao trang thiết bị và 15 máy vi tính hiện đại cho Trường THCS Nguyễn Du. Đây là một trong những trường có dạy môn Tin học và ứng dụng công nghệ thông tin đạt hiệu quả cao ở huyện miền núi này. Trong năm học 2010-2011, trường có 9 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin giải toán và tiếng Anh qua inter­net, 3 học sinh đạt giải tin học trẻ tỉnh Phú Yên lần thứ 14. Việc học Tin học của các em gặp khó khăn và bị gián đoạn do trận lũ lụt lịch sử năm 2009 làm hư hỏng toàn bộ hệ thống máy của nhà trường. Thầy giáo Trịnh Đồng An, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, nói: “Cảm ơn tổ chức Công đoàn đã kịp thời xây dựng và trang bị phòng máy tính cho trường. Nước lũ làm hư hỏng nhiều cơ sở vật chất nhưng do còn nhiều khó khăn nên trường không có khả năng trang bị lại. Món quà đầy ý nghĩa và quý giá này sẽ tiếp sức cho hơn 380 học sinh của trường tiếp tục phát huy phong trào học tin học và ứng dụng công nghệ thông tin vào việc học đạt thành tích cao hơn trong những năm đến”.

 

Khác với Trường THCS Nguyễn Du, Trường THCS Nguyễn Hoa ở xã vùng sâu, vùng xa An Lĩnh (huyện Tuy An) chưa bao giờ đưa vào giảng dạy môn Tin học, bởi nhà trường chưa được trang bị hệ thống máy. Hầu hết học sinh ở đây đều “mù” tin học. Nhiều em còn tỏ ra lạ lẫm khi lần đầu tiên tiếp xúc với máy vi tính. Niềm khao khát cháy bỏng được tiếp cận và ứng dụng công nghệ tin học như vỡ òa khi thầy và trò Trường THCS Nguyễn Hoa được Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng xây dựng và bàn giao phòng máy hiện đại. Em Trần Quốc Khánh, học sinh lớp 7B không giấu nổi niềm vui: “Lâu nay, chúng em chịu thiệt thòi vì không được học Tin học. Do vậy, chúng em vui mừng khi trường mình được trang bị phòng vi tính. Em sẽ cố gắng học thật giỏi”. Còn thầy Đỗ Kim Tường, Hiệu trưởng trường Nguyễn Hoa, xúc động nói: “Nếu như không được sự quan tâm của tổ chức Công đoàn thì không biết bao giờ thầy và trò trường này mới được “xóa mù” Tin học. Nhà trường sẽ tuyển dụng ngay giáo viên công nghệ thông tin và bắt đầu đưa vào giảng dạy bộ môn Tin học cho hơn 235 học sinh trong năm học mới 2011-2012 sắp đến và giáo viên của trường cũng sẽ có điều kiện soạn giáo án điện tử trên máy tính”.

 

Ông Ngô Ngọc Tứ, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh, nói tại lễ bàn giao phòng máy: “Hai phòng máy vi tính này là món quà quý giá mà các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ, tiếp sức, là nguồn động viên cho các em ở vùng khó khăn có điều kiện học tập và vươn lên. Tôi mong rằng, ban giám hiệu nhà trường bảo quản thiết bị, sử dụng hiệu quả trong việc dạy và học Tin học để ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt cần nối mạng internet để mở rộng cho các em học ngoại ngữ trên máy vi tính...”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek