Thứ Năm, 03/10/2024 03:39 SA
Khổ vì các điểm tập kết rác tại công viên
Thứ Bảy, 06/08/2011 08:00 SA

Hiện một số công viên tại TP Tuy Hòa lại được chọn làm điểm tập kết rác sinh hoạt. Mọi người khi đến đây vui chơi, nghỉ ngơi đều rất khó chịu vì tình trạng bốc mùi hôi thối của rác.

 

chuyen-pho110806.jpg

Rác được tập kết ngay góc vỉa hè tại Công viên 26/3, phường 7 - Ảnh: N. QUỲNH

Công viên Diên Hồng, phường 1, TP Tuy Hòa là một trong những công viên xinh xắn, nằm ngay “cửa ngõ” của thành phố. Gần đây, công viên được đầu tư tu sửa, trồng thêm nhiều cây xanh cũng như xây dựng hệ thống đường đi bộ, ghế đá… để mọi người đến đây dạo chơi, nghỉ ngơi nhất là trong những ngày nắng nóng. Thế nhưng, tại đây có một góc lại được chọn làm điểm tập kết rác, thường có các xe đẩy chứa đầy rác bốc mùi hôi thối. Chị Đặng Thị Thu Thảo, phường 1, TP Tuy Hòa cho biết: “Công viên là nơi mọi người đến để có thể thư giãn, hít thở không khí trong lành. Tôi thường dẫn con đến đây đi dạo nhưng lúc nào cũng phải tránh xa “góc rác” đó. Cứ để thế này thì không ổn, lại gây mất mỹ quan”.

 

Tương tự, cạnh Công viên 26/3, phường 7 cũng có điểm tập kết rác sinh hoạt. Hằng ngày, một lượng rác lớn được tập trung từ các hẻm phố đến đây. Gần đây, rác thường xuyên tồn đọng khiến mùi hôi bốc lên, gây ô nhiễm không khí xung quanh. Không chỉ mọi người khi đi dạo trong công viên mà

 

 ngay cả người đi đường mặc dù đã đeo khẩu trang mà vẫn nghe mùi, người dân sống xung quanh thì cảm thấy rất khó chịu. Ông Cao Văn Tiến, một người dân sống gần Công viên 26/3 bức xúc bày tỏ: “Mỗi sáng hay chiều mát muốn đi dạo đến công viên, tôi đều phải đi đường vòng, tránh góc có chứa rác. Thế nhưng, mùi xú uế của rác bay ra, làm mất khoảng không gian trong lành của công viên”. Theo phản ánh của nhiều người dân khu vực này, mỗi chiều công nhân vệ sinh lại tập kết rác về đây, sau đó tiến hành phân loại rác ngay trên vỉa hè sát cạnh công viên khiến không gian công viên dậy mùi hôi.

 

Ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty Phát triển nhà và công trình đô thị TP Tuy Hòa cho biết: “Về địa điểm tập kết rác, công ty đã phối hợp với UBND các phường lựa chọn. Thế nhưng sau khi xem xét, chúng tôi không tìm ra vị trí thích hợp hơn. Các vị trí này đều do các phường tự giới thiệu. Chúng tôi cố gắng thường xuyên thu gom sạch sẽ để tránh tình trạng rác tồn đọng”.

 

NHƯ QUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek