Thứ Sáu, 04/10/2024 08:36 SA
Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh:
Phát động chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa”
Thứ Sáu, 22/07/2011 09:00 SA

Chiều 21/7, tại Khu di tích lịch sử quốc gia Vũng Rô, Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh và Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp tổ chức phát động chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa”.  

danghuong110722.jpg

Đoàn dâng hoa đang hành hương về Đài tưởng niệm liệt sĩ Tàu Không số.

Các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 400 đoàn viên thanh niên đã đến dự.

Sau lễ dâng hương, dâng hoa tại khu di tích các đại biểu và các em học sinh được nghe đại tá Hồ Đắc Thạnh, Thuyền trưởng tàu 41 kể lại sự kiện lịch sử Vũng Rô trong thời kỳ kháng chiến. Đồng thời phát động hưởng ứng Chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa” với tinh thần: “Mỗi viên đá, viên gạch của mỗi người dân ta gửi đến Trường Sa chính là sức mạnh của sự đoàn kết, thể hiện một ý chí kiên cường và khẳng định quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc…”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tăng Hữu Phong, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ nhấn mạnh: “Sở dĩ chọn địa điểm Di tích lịch sử quốc gia Vũng Rô để dâng hương, hoa tưởng niệm vì đây là nơi tiếp nhận 4 chuyến tàu Không số từ miền Bắc vào chiến trường miền Nam và mong muốn khơi dậy trong các em lòng tự hào dân tộc đánh dấu chủ quyền, bừng lên sức sống biển đảo”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Tấn Việt đã ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm và sự đóng góp nhiệt tình của tất cả các đơn vị, cá nhân. Đồng chí đề nghị sau buổi lễ này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Yên phối hợp thật tốt với Báo Tuổi trẻ phát động mạnh mẽ chương trình này không chỉ đến các cấp bộ đoàn, đoàn viên thanh niên mà còn triển khai rộng rãi trong toàn tỉnh, tạo điều kiện cuộc vận động đạt kết quả cao nhất”. Tại buổi lễ phát động đại diện các đơn vị cá nhân trong tỉnh đã trao đại diện chương trình “Góp đá xây dựng Trường Sa” với số tiền hơn 31 triệu đồng.

Tối cùng ngày, Báo Tuổi Trẻ trao học bổng “Sức sống biển đảo” cho 177 em học sinh nghèo mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng biển thuộc bốn tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận với tổng giá trị 365 triệu đồng.

T. HIẾU - K.MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek