Thứ Sáu, 04/10/2024 08:32 SA
Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên Phú Yên Ðinh Tấn Hiếu:
Nhiều chỗ làm đang chờ người lao động
Thứ Năm, 21/07/2011 14:00 CH

Từ 15/7-15/8, Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên (GTVLTN) tỉnh (thuộc Tỉnh Ðoàn Phú Yên) tổ chức đợt hoạt động cao điểm việc làm cho thanh niên. Báo Phú Yên đã phỏng vấn ông Ðinh Tấn Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách trung tâm xung quanh vấn đề này.

 

tu-van-vl110721.gif

Trung tâm giới thiệu việc làm Thanh niên tư vấn việc làm cho thanh niên lao động tại huyện Sơn Hòa   - Ảnh: N.HÂN

 

* Ông có thể cho biết hoạt động cao điểm việc làm được triển khai như thế nào?

 

- Trong tháng 7 và 8 năm nay, ngoài việc tham gia các phiên giao dịch việc làm do Sở Lao động - Thương binh - Xã hội tổ chức ở cấp huyện, Trung tâm GTVLTN tỉnh còn phối hợp với các huyện Đoàn và Ban Chỉ huy chiến dịch Hè tình nguyện tổ chức các buổi tư vấn giới thiệu việc làm và tuyển dụng trực tiếp tại các xã, thôn, buôn khu vực miền núi. Dự kiến sẽ tổ chức khoảng 20 buổi tư vấn giới thiệu việc làm tại các địa bàn nói trên nhằm giúp thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có cơ hội tiếp cận các thông tin về nghề nghiệp, việc làm. Qua đó, thanh niên có thể lựa chọn được việc làm phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bản thân.        

 

* Có bao nhiêu đầu việc để thanh niên, sinh viên lựa chọn?

 

- Hiện Trung tâm GTVLTN tỉnh cần tuyển trên 2.000 lao động do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tuyển dụng và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Đây là những đầu việc rất hấp dẫn với đa ngành nghề để thanh niên lựa chọn, tùy theo trình độ khác nhau. Trong đó, lao động phổ thông với các ngành nghề: lắp ráp linh kiện điện tử; sản xuất và gia công hàng gỗ mỹ nghệ xuất khẩu; sản xuất tấm lót sàn nhựa; sản xuất hàng inox cao cấp; sản xuất gạch men; dệt, may công nghiệp; giày da… Thứ hai là lao động có tay nghề (đã qua đào tạo) như: kỹ sư, kế toán, dạy học, thủ kho, nhân viên bán hàng… Thứ ba là xuất khẩu lao động làm việc tại các thị trường ở Malaysia, Đài Loan, Dubai, Nhật Bản, Úc… Ngoài ra, có nhiều việc làm khác để thanh niên lựa chọn, như lắp ráp điện tử, cơ khí, chế biến thực phẩm, hàn, tiện, lái xe… Hầu hết các đơn vị tuyển dụng này đều được Trung tâm lựa chọn kỹ nên các chế độ đãi ngộ đối với công nhân rất tốt. Ngoài thu nhập từ 3-5 triệu đồng/tháng, người lao động còn được hỗ trợ miễn phí chỗ ở, hỗ trợ tiền xe đi từ Tuy Hòa đến nơi làm việc, đảm bảo người lao động có môi trường làm việc tốt và gắn bó lâu dài với công việc. 

 

* Ngoài giới thiệu việc làm, trung tâm có kết nối với các doanh nghiệp để hỗ trợ sinh viên, thanh niên, trong quá trình làm việc không, thưa ông?

 

- Để tạo thuận lợi cho thanh niên, sinh viên trong quá trình tìm việc, Trung tâm GTVLTN tỉnh đã vận dụng kết nối hỗ trợ tìm việc như: kỹ năng trả lời phỏng vấn trong quá trình ban đầu đi tìm việc, đồng thời đăng thông tin tuyển dụng vào tối thứ 2 hàng tuần trên kênh truyền hình của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên; trên website: http://www.tinhdoanphuyen.org.vn; tư vấn trực tuyến (sử dụng Skype) tại các địa chỉ: hongtampy, minhtruong84 và gửi thư điện tử đăng ký tìm việc theo địa chỉ: tdpy.gtvl@gmail.com, nhằm giúp các bạn có cái nhìn tổng quan để đưa ra quyết định lựa chọn công việc phù hợp.

 

*Xin cám ơn ông!

 

TRUNG HIẾU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek